NGƯỜI ĐÀN BÀ CHẢI TÓC

NGƯỜI ĐÀN BÀ CHẢI TÓC
=====
Những sợi tóc óng dài như tuổi trẻ
Em cho đi từ thủa biết yêu người
Ôi những lúc ngắm nhìn em chải tóc
Người không đành thấy sợi tóc em rơi


Năm tháng qua chuyện cũ hóa xưa rồi
Tóc em vẫn dài nhưng tình mình thành cổ tích
Từng sóng tóc dòng sông mùa nước xiết
Hương tóc nồng mà chẳng thấy người đâu!


Mỗi sớm mai trên gối tóc rơi nhiều
Ai còn nhớ những bình yên ngồi nhìn em chải tóc
Mê tóc ngắn người cam lòng đổi chác
Đêm trùng phùng hương tóc có còn đau?

Có đắm say vuốt mái tóc pha màu
Có nâng lên môi mười nhành cây liễu cổ
Khi người yêu đã là người yêu cũ
Tựa vào đâu khi tóc đã vơi rồi!

Em vẫn chải đầu sau khúc rẽ tuổi hai mươi
Năm tháng rụng vào thời gian thành nắng hắt
Tóc vẫn dài nhưng nỗi buồn không thể cắt
Bạc hương tình nền tóc đã phai xanh...
----
Ka
0403.2018

#kiềuthịangiang
#thymiankathảonguyên
#NGƯỜIĐÀNBÀCHẢITÓC

"Khi người đàn bà ngồi chải tóc, đàn ông họ nghĩ gì, Ka?
- Mình không biết. Tóc mình lúc nào cũng ngắn cũn. Chắc nhìn mình chải tóc bằng mười đầu ngón tay đàn ông họ ngứa mắt quá.
- Còn mình, người ấy, ngày xưa: "Nhìn em chải đầu anh thấy bình yên!"
Vâng, ngày xưa...
Giá đừng có chữ ngày xưa
Mắt ai thoáng chốc như vừa mới cay..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang