MÔI.....





Một người bạn, U50, là sếp của một cơ quan truyền thông, hỏi tôi trong một lần trò chuyện, sau đúng 30 năm tìm lại:

- Theo Ka, trên gương mặt người phụ nữ, chỗ nào là gợi cảm nhất?

Câu hỏi của một người đàn ông thành đạt, đã kinh qua những cuộc tình long trời lở đất, đã lót tay vài cuộc hôn nhân và đang dặm vốn một cuộc hôn nhân nữa. Những câu hỏi của anh bao giờ cũng làm người ta phải khái quát hóa lại chính mình dẫu từ một điều đơn giản nhất.



Người ta hay nói đến mắt. Mắt nói lên quá nhiều dù chủ nhân cố tình giấu mình. Nhưng mắt chỉ biểu cảm mà không gợi cảm. Mũi ư? Những tẹt những khoằm những hếch, mũi chỉ là vật trang trí cho một gương mặt và ngày nay, mũi đã công nghiệp hóa đến mức thầy tướng chẳng còn dám nhìn mũi mà bắt bệnh.

Hay là trán? Tôi thích những vầng trán sạch, nó như một vùng trời không mây và ở đó, có thể đọc được muôn vàn nếp nghĩ của chủ nhân. Nhưng dù sao, trán cũng chỉ là một màn ảnh phẳng, cảm xúc dẫu nhiều cũng không thể làm ta rung cảm trước một điều lặng câm.

Tôi nhớ đến bức chân dung gần nhất của một người bạn họa sĩ vẽ tặng. Bức họa vẽ rất nhanh nhưng anh dừng lại khá lâu ở đôi môi. Tỉa tót, lên bóng, chỉnh mầu..... Đôi môi choán hết nửa thời gian của bức họa và như anh nhận xét:

- Môi là biểu cảm mạnh nhất của khuôn mặt. Nhìn môi biết người. Xem môi biết tuổi. Khi vẽ, người biết yêu môi thường dành nhiều tình cảm cho môi.

Môi, theo nhân tướng học, là một trong năm ngũ quan của mặt. Mắt là linh hồn, mũi là rường cột, má là uy quyền, cằm là phúc phận.... thì môi, chứa đựng cả một thế giới tinh thần và tục lụy trong đó. Có ai vì lụy môi mà thương lấy đôi vành trăng trên khuôn trăng của một phận người?Môi, tưởng chỉ là môi mà có bao nhiêu điều để nói. Môi có đời sống riêng, âm thầm nhẫn nhịn, tuôn trào dâng hiến hay bầm chặt niềm riêng? Bao nhiêu thân phận, bấy nhiêu đôi môi. Đầy đặn quyền uy như quý bà Brad Pitt, mỏng mềm hoang dại như Julia Robert, người ta tốn bao giấy mực để ngợi ca những bở môi thăng trầm thế cuộc. Môi đâu chỉ là môi. Những dòng lịch sử tuôn chảy qua đôi môi khuynh đảo của những người đẹp biết tôn vinh vành môi của chính minh.

Môi có môi dày, môi mỏng. Môi vén khóe cười, môi dìm thế gian trong từng nếp môi chìm nổi. Môi mở ra cả một đóa cười. Thăm thẳm trong môi là một phận đời. Môi có thể tóa sáng dẫn dụ hay xóa đi một cảm tình cũng vì những gì cất đằng sau môi.

Người đa cảm, môi đầy, mời gọi. Người kín đáo, môi gọn gàng thu vén. Kẻ hiểm độc, môi khô, mím chặt. Người đố kỵ săm soi, môi ho hó mỏ chim. Không có đôi môi căng đẹp mà tâm hồn độc địa. Càng không có môi mỏng quẹt mà tâm hồn tràn đầy cho nhận.

Người khỏe mạnh môi rói tươi. Người tổn hao khí lực môi ủ ê trầm tích. Môi đẹp trước hết phải là đôi môi khỏe mạnh. Da môi cần trơn bóng, ít nếp nhăn. Môi nên đầy, không nên khuyết. Sắc môi nên sáng, khóe môi nên vểnh. Môi che kín răng, mới mong đời no ấm...

Môi giống như cánh cửa tâm hồn. Một nụ cười dù chưa đẹp cũng bắt đầu từ đôi môi. Vậy mà không ít cô nàng, mặc áo hở thật nhiều, lại dùng đôi tay ngọc ngà che giấu đôi môi để lấp đi phần gợi cảm của chính mình: Đôi môi!

Từ xa xưa, loài người đã biết dùng đôi môi để tự tình. Môi chính là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nhất. Cũng không nơi nào, da tái sinh nhanh như da của môi. Những biểu bì luôn được làm tươi mới, căng tràn. Như một khao khát của người được sở hữu một đôi môi biết đòi được tái sinh.

"Môi chính là... môi! Trên sao, dưới vậy!"

Anh bạn họa sĩ, người rành về nhân chủng học tiết lộ. Đúng sai thế nào, kẻ viết bài này chẳng dám nói thêm. Chỉ biết rằng, nếu bạn được trời cho một đôi môi, xin đừng hắt hủi. Đừng bận tâm môi dầy hay mỏng. Đừng vì tự ti mà tiêm Silicon, cũng đừng tô trát quá nhiều đếm mức môi bờ lên như một vành son quá đát.

Hãy để môi tự nhiên với một vệt hồng rất nhẹ, hãy tự tin phô bầy và hiến dâng cho môi tất cả sự đam mê. Môi cần được là chính mình, không che giấu. Không hời hợt và càng không giả vờ. Đó là tuyên ngôn môi.

Các bạn trẻ, hãy che bớt ngực và hãy khoe môi nhiều hơn nữa. Đó là tuyên ngôn của sự Sexy.

Môi, có thể già, có thể trẻ. Nhưng khát khao môi là tự thân của loài người.

Đừng để môi thiếu hôn. Đừng để người xa người.

Đừng để môi vắng xa môi...
_____

Ka
24042014

20 nhận xét:

  1. Môi Thym, tất nhiên rồi, đầy đặn!
    Còn hèm, Thym giỏi bói, thử xem Tre... thế nào.
    Tre chờ thầy 10 ngày nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có fb chưa Tre ơi! Vào fb với mình đi!

      Xóa
    2. Nói rùi cũng đúng mà chưa cũng phải. CT dựng một cái rùi nhưng quăng mất chìa khóa, giờ chịu không tìm ra để vô bằng đường computer, còn theo đường điện thoại thì vô đc mỗi phòng đầu tiên rồi tắc. Loay hoay đến nản.huhu
      Mà sao hôm trước Tre lớ ngớ thế nào mà add frend một cái nick không có Avatar gì cả nhưng ghi Thymianka Thảo nguyên. Phải Thym không?

      Xóa
    3. Thymianka Thảo Nguyên cũng mình nhưng cái đó mình bỏ hoang cỏ mọc cả năm nay rồi!
      Tre làm cái fb đi. Bên đó có nhiều cái hay. :) Làm đi rồi mới thấy hay ở chỗ nào chứ? :)

      Xóa
  2. Thì Tre đã làm rồi đó thôi :(
    Nói nhỏ Thym nghe nhé. Tre đã từng dùng face rùi, theo kiểu đến ở nhờ nhà người ấy.
    Tre không dám 1mình dùng face vì Tre sợ mình kém tự chủ sẽ biến nhà nơi Tre chăm trồng hoa thành xưởng rèn vũ khí...:))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tre đừng nhìn vào làn môi gợi cảm của Thy đang miên man với trái cây mọng đỏ. Tre hãy tự tin bắt đầu khám phá năng lực bản thân, bằng điều gì Tre có biết không ?

      Xóa
    2. Điều gì vậy Quang?
      Làm sao mà rời mắt được khỏi làn môi gợi cảm cơ chứ!
      Quang rời được không mà kêu tre rời? Hihihehe

      Xóa
    3. Tre không biết rõ, J cũng chịu.
      À mà Tre cứ xẻ lòng khoe yếm trắng đi.(khúchkhích khúckhích.)

      Xóa
    4. Ơ,???!!!
      Úi giời xúi hay nhỉ !
      Mà Yếm trắng là sao?! Chỉ nghe nói yếm đỏ thôi...
      Giải thích giùm đi, xem có nên khoe không 😊

      Xóa
    5. Chào cả nhà, lâu lắm hóa ra vướn thăm nhau! Quý hóa quá cơ! :)

      Xóa
    6. Dzậy thì Thym phải chuẩn bị kẹo và cà phê đi chứ !😉

      Xóa
  3. "Môi chính là... môi! Trên sao, dưới vậy!"
    ??????????
    Chưa thấy chưa tin. . . .khe khe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vưỡn thế nhỉ, chả khác gì! :)

      Xóa
    2. Trâu chỉ được cái dzậy là giỏi nhỉ!
      Mà Trâu có mỗi cái môi, nghi ngờ là đúng rùi Thym nhỉ! Hihe😉

      Xóa
  4. Đông vui thế, trâu về hợp phố!
    Tự nhiên nhớ làng nhớ xóm quá! Blog ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Bài này đọc lại vẫn thấy thích, Hay lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm rồi...nhớ làng blog quá....

      Xóa
    2. Nếu rảnh rang, có thì giờ thì viết gì đi KA . Viết cho đỡ buồn mà những người như anh còn có chút niềm vui để ngày ngày có cái mà ngóng ! Anh chờ!

      Xóa
    3. Em vẫn viết, viết nhiều, có điều không viết ở đây thôi....
      Em ít thời gian quá....
      Một điều rất không thích ở Blog là không có chế độ kiểm soát comments và chặn những cá nhân bất hảo. Rồi ai nấy cứ anh hùng Núp...nên đã ảo càng ảo thêm.
      Mọi người chạy đi sang fb hết rồi anh ạ. Trong số đó có em. Nhưng vẫn nhớ làng blog....

      Xóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang