MỘC LAN





Tháng 3 đã bỏ đi rồi sao?
Trời vẫn rong chơi chưa kịp làm mưa bão
Vội vàng hanh rơi...
trũng đau một góc vườn...

Hoa Mộc lan nhú tròn những vồng nụ dễ thương
Xõa trên tháng 3 bắt đầu từ làn mưa dậy sớm
Eo thon mắt nâu có gì xao xuyến
Quên nỗi buồn trên nóc nhọn mùa đông

Cứ tưởng đơn độc mình nên ngủ giấc cuối cùng
Đâu biết tháng 3 hẹn hò mùa xuân quay trở lại
Tháng 3 có điều gì khấp khởi
Đổ nắng vàng lên nóc phố chợt vui?

Cuối ngã tư nhà mình nơi đèn đỏ vơi người
Cây Mộc lan đã bắt đầu vút lên trời mầu hoa rất thắm
Bóp ngược vào trong một vài điều câm lặng
Mộc lan thành hoa sau cơn khát rạch trời!

Biết mình rồi sẽ tàn và dưới gốc,
hoa rơi...
Có gì vĩnh hằng đâu ngay cả khi đã hết mình trong cuộc chơi quá đẹp
Giơ hai tay níu trời xanh và nắng mơn man ấm
Mặc tình ta phơi trước ngọn gió nồm

Áo đan rồi nàng Bân đòi lại mùa đông
Còn ai thương ta mà gọi người xoay vai nhìn lại
Sợi len hồng như dòng sông chẩy mãi
Dằn lòng sao đành
Mùa nắng đã quên xanh...

Nên Mộc lan cong mình tách vỏ mong manh
Hoa biết đau không, dặn lòng nhớ mùa đang chẩy khô dòng nhựa
Hay ta cứ chờ thôi...
...dẫu ngày mai không thể chờ thêm được nữa

Cọng thơ buồn tơi tả vẽ lên tranh...
---
Ka
15032015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang