MỘT LẦN NÀO CHO TÔI GẶP LẠI EM


Để tìm Em, để tìm được bóng hình đó, theo như những gì tôi đã biết, đã nghĩ về Em. Tôi đã cất bước ra đi, có mục đích hẳn hoi, nhưng đó là một hành trình bất tận.

Niềm hy vọng bất tận, lòng tin cũng bất tận, và cái tôi của tuổi trẻ cũng bất tận.

Một lần nào cho tôi gặp lại Em
Đôi môi đó đến nay còn nồng
Một lần nào cho tôi gặp lại Em
Rồi thiên thu sẽ là nhung nhớ.

Thế giới này quá rộng lớn, em đã quá xa xôi. Và, trong biển đời mênh mông ấy, tôi không biết tìm Em nơi đâu, và đau đớn thay Em cũng trôi theo một dòng chảy bất tận vốn chưa bao giờ chảy về phía tôi đang đi hay đang chờ Em.

Dòng đời nào đưa Em đi về đâu
Sao không thấy qua đây một lần
dòng đời nào đưa Em đi về đâu
Những bến bờ xưa cũ đã mờ.

Ngày lại ngày trôi qua, thời gian đã làm thay đổi rất nhiều thứ. Em cũng thế chăng?

Ôi mái tóc mây bay, giờ còn không
tiếng nói thơ ngây, giờ còn không
Em có vui không? Môi má còn hồng?



Em hẳn là rất ngỡ ngàng vì đã không hề hay biết em đã từng có được sự mong mỏi, lòng khát khao, ngưỡng mộ ấy. Em của ngày ấy lung linh đến tuyệt vời, anh của ngày ấy cương quyết đến ngông cuồng. Nhưng, anh của 20 năm trước giờ đã không còn nữa, cũng chẳng còn để cho Em nữa. Mắt quầng thâm, tim héo úa, nhưng cũng phải bơi… cũng trong dòng đời này, và dòng chảy đã không còn ào ạt đổ về phía em nữa.

Tuổi xuân qua mau quá, tôi ngỡ như ngày nào
Đôi mắt Em như sao, soi thấu tâm hồn nhau
Giờ đời tôi đã úa, tay cố bơi cùng người
Tim cũ nuôi thân tôi, đôi mắt quầng thâm rồi.

Không còn hướng về em như ngày trước nữa, giờ phải ghập ghềnh, chênh vênh trong một chiều hướng ngày càng xa em với bao nghẹn ngào, dở dang, tiếc nuối.

Một lần nào cho tôi gặp lại Em
Nghe Em nói tôi vui một lần
Một lần nào cho tôi gặp lại Em

Và sẽ vỡ tan như bọt nước, chứ không vỡ òa trong hạnh phúc như em vẫn nghĩ đâu em. 20 mươi năm kiếm tìm đã thiêu rụi tất cả, chứ không thể chờ đến ngày gặp em, như anh vẫn nghĩ và em vẫn nuối tiếc vì chợt phát hiện ra… Chút tình còn lại cũng đã cháy hết tự lâu rồi.

Còn chút tình đốt hết cho một lần...




Thân tặng người đã kiếm tìm những 20 năm cho một bóng hình.
Thầm nhắn người còn chưa hết ngỡ ngàng vì chuyện... đã 20 năm trước.
Phạm trọng Nhân Clb U30.com 
Viết cho VHH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang