ĐẤT NƯỚC MANG HÌNH DẤU HỎI



🍀ĐẤT NƯỚC MANG HÌNH DẤU HỎI
=====
Sao đất nước tôi lại mang hình chữ S
Bám quanh biển Đông như dấu hỏi cúi đầu
Sao tổ quốc tôi thắt ngang như bó mạ
Mấy ngàn năm rồi no ấm ở đâu?


Đừng hỏi tại sao anh ôm thuyền vượt biển
Đêm chia tay mẹ bấm đốt giỗ đầu
Em bé bỏng cứng đơ trong xe lạnh
Thống nhất rồi mà có khác gì nhau?

Sao tổ quốc tôi không mang hình con gấu
Xoãi cánh tung lên kiêu hãnh đại bàng
Sao đất nước lại mang hình dấu hỏi
Rơi giữa trời như chiếc khăn tang?

Đất nước đau thương oằn khóc trước đại dương
Ba ngàn dặm mặn chườm toàn nước mắt
Tàu nước lạ mang quân vào chiếm đánh
Dấu hỏi khom lưng. Dấu hỏi gập cùng mình!

Thương bó mạ xanh lè hình tổ quốc
Lũ cháu con tức tưởi đợi qua ngày
Đến không khí cũng không còn để thở
Tương lai nào cho dân tộc tôi đây?

Hình tổ quốc cong cong như sắp ngã
Lũ chúng tôi mê sảng cuộc Diên Hồng
Trần Quốc Toản dưới sâu nằm úp mặt
Trái cam tròn tung tóe máu trên lưng!
---
Ka
1.11.2019
#KiềuthịAnGiang #ThymiankaThảoNguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang