KHÚC MÙA THU




Cuộc tình duyên của nhà thơ Hồng Thanh Quang và cố nghệ sĩ ưu tú Lê Dung đã đem lại những vần thơ "Khúc mưa thu" thật đẹp, thật buồn. 




Vẫn biết ta giờ không trẻ nữa
Sao thương ai ở mãi cung Hằng?
Lời nguyện cũ trên đầu như nguyệt quế
Đâu chịu nhòa khi tới giữa mùa trăng

Tôi đã yêu đã yêu như chết là hạnh phúc
Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em...
Người đàn bà dấu đêm vào trong tóc
Còn điều chi em mải miết đi tìm?

Tôi đã đến cùng em và tôi biết
Em cũng là như mọi người thôi
Nhưng chưa hết cuộc yêu tôi đã hiểu
Em ám ảnh tôi trọn một kiếp người!

Ngay cả nếu âm thầm em hóa đá
Bầu trời lặng yên cũng đã vỡ rơi...
Mênh mông quá khoảng trống này ai lấp?
Khi thanh âm cũng bất lực như lời!

Sẽ chỉ còn quầng thu thuở ấy...
Nỗi cô đơn vằng vặc giữa trời...
Người đàn bà dấu đêm vào trong tóc
Em tìm gì khi thất vọng về tôi?


Quả thật PTN thích nghe Ngọc Anh hát nhạc Phú Quang hơn tất cả mọi ca sĩ khác. Đó cũng là lựa chọn của chính nhạc sĩ và ông hẳn là có lý do riêng khi chọn Nàng.

Chất giọng của Ngọc Anh không phải là hoàn hảo, cô cũng không lọt vào top "4 giọng ca vàng" của giới sành nhạc VN chọn lựa; nhưng giọng ca của cô là sự kết hợp không thể bắt chước được giữa cái hoang dại Di gan lẫn sự đằm thắm của người đàn bà ở độ tuổi "chín" -tự tin và quyến rũ đến độ không thể cưõng lại được.

Lần đầu tiên PTN được nghe bài này do một người bạn đọc...bằng thơ! Giọng trầm ấm truyền cảm đầy sức thuyết phục... khiến người nghe bất giác gai người...Và khi ghe Ngọc Anh hát, PTN tự hỏi có lẽ đó chính là đỉnh cao mà Hồng Thanh Quang, Phú Quang & Ngọc Anh cho đến nay chưa tự vượt qua được chính mình.

Hãy nghe bài hát này trong một chiều mưa, một mình, chỉ một mình thôi, lắng nghe không gian lọt qua tầm tay và những tiếng thủ thỉ như vắt ra từ tim. Hiểu về mình, về Người, biết yêu hơn những gì đang có, biết nâng giữ cái ta đang có ,để yêu...

Để biết yêu Người....

Thymianka(Bài viết đã được đăng trên clbU30.com dưới bút danh VHH)





 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang