SINH VÀO GIỜ TÍ




- May nhé, con gái chị thoát được cái năm cùng tháng tận. Bước sang năm mới được mấy chục phút rồi!

Bà đỡ hân hoan thông báo cho mẹ. Đấy là mẹ kể thế. Còn lúc đó mình đang gào khóc inh ỏi. Loạn lạc. Vừa chào đời thì điện tắt cái phụt. Mẹ kể lại mãi cái chi tiết ấy có vẻ xót xa cho con gái mẹ lắm. Mình thì thấy khoái. Ngay cả cái cách chào đời cũng chả giống ai. Thế mới oách!

Mình sinh vào giờ tí. Vất vả lắm đấy. Mẹ lại xót xa, thở dài. Mẹ bảo cái giờ người ta ngủ thì mình đi kiếm ăn! Mình khoái được mẹ thương. Nhưng cái vụ kiếm ăn mình đâu có ngán. Ai chả phải làm mới có ăn. Mà đời không trầy da tróc vẩy, không lên bờ xuống ruộng, nhàn nhạt là.....

Nghĩ lại, cái giờ tí đâu có tệ nhỉ? Mình đã được sống, được vắt đến kiệt đam mê cho cuộc đời mẹ đã cho mình. Thành bại đều chỉ là phù du. Cái chính, mình đã ngao du ở thế giới này với tất cả sự cả tin và chưa bao giờ hối tiếc.
***

Hôm nọ xem bài phỏng vấn ca sĩ Mai Khôi, cô sao mai điểm hẹn đình đám bởi phong cách hippi, bởi đầu cua một nửa, quần trễ mông khoe rốn, khoen đeo rủng rỉnh.

Mình vốn dị ứng với cô này, có lẽ vì đã qua rồi cái thời nổi loạn rất hồn nhiên như cô ấy. Nhưng đọc bài phỏng vấn xong, tự nhiên thấy cô bé...đáng yêu quá.

Đáng yêu hơn nữa, giọng hát em rất mượt, trong sáng lạ lùng. Ca từ em viết rất chuốt. Có thế chứ.

Em bảo : "Đời mà phẳng lặng quá buồn lắm".

Em sinh thời bình.

Có phải giờ tí không, em ?
Thym
08/10/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang