16 ĐỘ C



Hôm qua, gặp đồng nghiệp hàng xóm, hắn hỏi, bên mày có sưởi không? Bên tao đang mất sưởi. Bọn tao phải mặc cả áo khoác làm việc này! Nhưng bọn tao còn mở toang cửa sổ ra, mong cho nó xuống dưới 16oC là được....về nhà, theo luật!

Mình nhìn nó, thằng Tunesie - như nhìn thằng cà chớn! Rõ cái đồ...lười, vô ý thức! Nhưng bụng cũng thấy hơi tiêng tiếc, sao mình không cùng chung tòa nhà với nó nhỉ?Sáng nay, Chef mình thông báo, chúng ta mất sưởi rồi. Chỉ cần lát nữa xuống dưới 16 độ ...là...!!!Hix, thế là chúng mình bấm nhau cười khoái chí. Nháy mắt với con bé người Nga, bảo, chúng mình mở cửa đi! Cho nhanh lạnh! Đứa nào đứa nấy mặt mũi hí hửng bí hiểm. Thứ 6, được về sớm, lập tức toan tính toàn chuyện đàn bà. Con Balan bảo, tao phải qua H&M mua ngay cái áo len. Hôm qua tia rồi, có 19 €. Con Nga bảo, tao đi làm răng (hay nhổ trụi đi cũng được!) Con Đức ngậm ngùi, tao về đón con đây. Có lẽ hai mẹ con đi ăn kem. Hihi, ăn kem vào mùa thu, trời ẩm như ngâm nước....Còn mình, tự nhiên thấy tóc dài dài là..."Khi buồn hãy đi cắt tóc" - Hình như Trang Hạ xúi vậy, hay mình xúi Trang Hạ nhỉ? Chỉ biết, em kém xinh, giò đẹp, tóc trụi và mắt ướt. Không biết có liên quan gì giữa mắt ướt đa tình với tóc ngắn? Có khi vì mắt ướt nên em thường xuyên... đi cắt tóc mỗi khi buồn....!!! Và vì buồn hơi nhiều, nên em tóc ngắn...(như mình?)Hay là gọi điện cho con bạn thân, rủ nó lấy xe phóng đi mua giầy? Mình có không dưới ba chục đôi giầy, nhưng Bot hình như còn thiếu đôi màu...gì ấy. Mà xe nó BMW mới mua, không chạy đú với mình thì để cho mốc lên à? Khổ, mới cách đây 2 tuần, phóng xe 170km/h, bị phạt hơn trăm €, giờ chắc đã...ngứa chân ga lại rùi!Chỉ cần nhiệt độ xuống dưới 16oC! Bỗng chốc thấy mình triệu phú. Tha hồ làm gì thì làm, dịp may thế này, bói đâu ra? Giống lũ học sinh, đang tự nhiên thầy giáo...ốm! Vui không thể tả. Bỗng dưng được thả rông. Đúng là nhàn cư vi bất thiện. Ngoan ngoãn khép mình trong vòng khuôn khổ, đứa nào cũng đơ như nhộng. Thế mà chuẩn bị được về sớm có mấy tiếng, đầu óc đã vội nghĩ ra đủ thứ để phá rào!Chỉ cần dưới 16 oC. Nhiều khoảng trống mở ra. Tha hồ nhét chân vào. Bước qua....Nhiều khoảng trống mở ra...Tha hồ dấn tới....Năm nay mùa thu đến muộn, nhưng ngắn ngủi. Đông đã đến tự bao giờ. Chờ trước cửa...Hình như đông đến sớm... Hình như.Mình chạy ra mở cửa sổ. Nghĩ thế nào, tiện tay, dí ngay vào lò sưởi kiểm tra. Ơ, gì thế này? Lò sưởi đang ấm dần lên. Tiếng reo khe khẽ của dòng nước nóng đối lưu trong cục sắt vô tri giống như cây đũa trong tay nhạc trưởng vừa hạ xuống. Bản giao hưởng kết thúc một cách bi tráng.Vẫn 16oC. Nhưng là phía bên kia. Mình dóng dả thông báo bản tin lò sưởi không may ....đã hoạt động trở lại.Mấy con giời nhìn nhau không nói gì. Ngoan như cũ. Cặm cụi như cũ. Đứa vào phòng máy tính. Đứa vào phòng thực hành. Đứa ra bếp làm bình trà nóng. Suýt cảm lạnh còn gì!Nếu không có cái ngưỡng....16oC...Nhìn sang phòng Chef. Hình như lão cũng vừa đóng cửa sổ thì phải...

Viết tặng Mê Khúc, nhờ bạn mà mình mới để ý, hình như mùa đông đã đến, tự bao giờ...
Sẽ giữ cho trái tim đủ ấm...
Thym.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang