XIN BÀN TAY NẮM LẤY BÀN TAY....


Bàn tay. Đã bao lần nâng niu bàn tay mình, ngắm những ngón thuôn dài, những móng hình hạnh nhân hồng hồng ngoan ngoãn, những đường vân ve vuốt trên lớp da mịn màng...

Thời gian để lại dấu ấn tàn phá ghê gớm nhất trên bàn tay. Những lớp da xác khô thiếu sáng, những hạt đồi mồi thấp thoáng như một nỗi đau rơi. Có đấy, mà xa đấy. Mơ hồ như một người tình bạc bẽo. Khi cần, người chẳng đến. Khi đi, người cũng tặng lại muôn ký ức nhói đau...


Thời gian cũng nấp sau từng đường viền định mệnh. Chỉ đợi dịp là minh chứng cho sự tồn tại của cái gọi là số phận. Gò Kim tinh quả cảm. Gò Thái dương kiêu sa. Vũng Hỏa tinh mệt nhoài. Ngón út ương gàn quả quyết.... Những cù lao định mệnh như con thuyền vượt qua những cam go...

Thời gian trườn trên những vô tư, gõ vào lòng một niềm rưng rưng nỗi nhớ...
Chao ơi là thời gian...

Bàn tay nào biết nói gì đâu. Chúng im lặng cần cù nhặt lên và cất giữ. Người ta ngợi ca nào mắt nói, môi cười, người quyến rũ, có ai từng nói đôi tay của một phận người cũng biết gọi mời, từ chối hay lặng câm?

Hôm qua xem lại những tấm phim âm bản. Xem lại một thời những thăm thẳm mắt, mơ màng môi, khạo khờ trang phục, và ngoan hiền của một đôi tay...

Ngoảnh lại, mới hay rằng, tay sẽ lẻ loi thế nào, nếu chỉ còn có một bàn tay?

Nắm lấy tay mình, những ngón dài mỏi mệt, những hạnh nhân no tròn, những đường chỉ miệt mài...

Để biết rằng, ta vẫn còn có một đôi bàn tay...

Xin hãy nắm tay em, Người nhé. Đừng buông nữa...
Bởi bàn tay cần có một bàn tay...

Thym
01012013

12 nhận xét:

  1. Tay Tre đây Thym nhé! Nó không được mềm và ấm lắm. Dùng tạm nha. Trong khi đợi những tay đẹp khác... :D
    Em Quang và Trâu đâu rồi. Đang mải chơi với chim sáo chốn nào không biết!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay đây, vòng ôm rất chặt, Người ơi, T ơi...

      Xóa
    2. CẦU THẤY SÔNG YÊN
      Tui có cái chân trước đang giơ lên đâââââây !. . hehe

      Xóa
    3. Tay Vy nữa nè, ấm ấm mềm mềm, hiiiiii Ôm chị nhé:)

      Xóa
    4. http://www.youtube.com/watch?v=KMGiCO191OY

      Xóa
    5. Quang đang ôm tai Trâu, ngồi khẩy đàn bên gốc Tre rồi nè.
      Cầu Tre cho Quang mượn đỡ mấy đốt để nối vòng tay lớn với Thy và Vy nha.

      Xóa
  2. K. Dang18:10+1

    Trả lời

    Đông rốt cuộc cũng về, để bàn tay cảm nhận hơi ấm của bàn tay, bàn tay tình nhân hằng ước, để thấy ta còn mãi cần nhau...

    He he. Tôi thích bàn tay. Thích nhất là ngắm những bàn tay đẹp. Chả hiểu sao thấy gợi cảm lắm. Chẳng thua gì chiếc gáy trần của một mái tóc bới cao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết Trang Hạ đầu tiên do nàng có bải viết " Cầm tay và làm tình". Tôi thích cái cách cô quan sát và cảm nhận cuộc sống, cái cách thức cô ngõ ngách, góc cạnh, mấy ai có đâu...

      Tôi biết xem tay, có lẽ vì thế, tôi thích ngắm bàn tay...Hay là vì thích ngắm bàn tay nên tôi biết đọc ngôn ngữ của bàn tay. Tay có tiếng nói riêng, có đời sống tự mình, đôi khi biệt lập với chủ nhân của đôi tay đó. Một người thật xấu đôi khi có một bàn tay rất điệu đàng và ngược lại, một người chỉn chu có khi lại có một đôi tay kẻ cướp...
      Nhưng dù sao đi nữa, đôi tay cũng nói nên quá nhiều dù ít người đọc được ngôn ngữ của nó.

      Khi ta vui, tay trơn mềm láng mướt.
      Khi ta buồn, tay khô xác buồn tênh...
      Người vô tư, tay ấm mềm.
      Người trở trăn, tay cứng ướt.
      Người cẩn thận, móng tay vun đầy, gọn gàng sạch sẽ.
      Người phá phách, tay chõe lung tung...
      Người tự tin, tay luôn hé mở, mời chào, khêu gợi...
      Người thu mình, tay nắm lại, ngón co quắp....
      Đàn ông tay phải rộng, bắt tay phải chặt, ấm áp, kéo ta lại gần khi bắt.
      Đàn bà, tay phải thon mịn, móng tay dịu dàng, ngón tay kiêu hãnh, lòng bàn tay mướt êm, da tay mềm thơm...
      ...
      Sự khêu gợi chết người, lại chính ở nơi đó. Một bàn tay, một cần cổ, một nét môi...

      Xóa
    2. K. Dang21:151
      Trả lời

      Tôi lại nhớ đến một đoạn văn mà tôi rất thích, trong bộ Tiêu Thập Nhất Lang của Cổ Long, chốt lại bằng một câu: "Trên đời này không có gì thay thế được bàn tay của tình nhân!"

      _
      "Phong tứ nương. Nàng thích đủ các loại các dạng kích thích.

      Nàng thích cưỡi ngựa thật nhanh, trèo núi thật cao, ăn thức ăn thật cay, uống rượu thật mạnh, đùa với đao thật bén, giết những người thật hung dữ!

      Người ta thường nói: Kích thích dễ làm cho con người mau già.

      Nhưng câu nói ấy không có hiệu quả trên người nàng. Ngực nàng còn nhô cao lắm, eo nàng còn thon lắm, hai bắp chân còn chắc lắm, da còn mịn màng lắm, không có chỗ nào đã nhăn.

      Cặp mắt nàng còn sáng lắm, còn long lanh lắm, cười lên còn làm cho người ta động lòng lắm.

      Thấy nàng, có ai dám tin nàng đã ba mươi ba tuổi.

      Hơn ba mươi năm qua, Phong tứ nương chưa bao giờ ngược đãi mình. Nàng hiểu rõ trong trường hợp nào mặc quần áo nào, hiểu rõ đối với người nào sẽ nói chuyện như thế nào, hiểu rõ thức ăn nào sẽ uống với loại rượu nào, dùng chiêu thức nào sẽ giết chết hạng người nào.

      Nàng hiểu rõ cách sinh hoạt, hiểu rõ cách hưởng thụ.

      Chỉ có một điều, nàng thực không làm sao hiểu được cách để quên đi, để thôi yêu một người.

      Kiểu người như nàng, trên đời thật không nhiều. Có người hâm mộ, càng nhiều người đố kỵ, nàng không đếm xỉa. Nàng đối với chính mình hầu như cũng mãn ý lắm, chỉ trừ một chuyện.

      Ấy là tịch mịch!

      Bất kể bao nhiêu dạng kích thích, cũng không ngăn chận được nỗi tịch mịch.

      Như hiện tại. Khăn tắm mềm mại vuốt ve da thịt, làm cho người ta có cảm giác thích thú khôn tả, nhưng nàng thì không. Nàng chỉ hy vọng đấy là đôi bàn tay của một người đàn ông. Người đàn ông mà nàng yêu mến.

      Bất kể nước ấm làm người ta hưởng thụ đến đâu. Bất kể khăn tắm mềm mại ra sao, cũng không thể so sánh được với một bàn tay. Bàn tay tình nhân.

      Trên đời này không có gì thay thế được bàn tay của tình nhân!".

      Xóa

    3. Thymianka Thảo Nguyên21:21

      Một đoạn văn quá đẹp. Bạn làm tôi tò mò muốn đọc tác phẩm này.

      Thymianka Thảo Nguyên21:23

      Cái bàn tay yêu thương ấy, đôi khi phải đợi đến cả đời người...

      K. Dang21:28

      Ừ. Nó là kiếm hiệp trinh thám. Cũng là 1 trong số ít truyện làm tôi có cảm giác bần thần nuối tiếc khi khép lại. Nhưng độ lôi cuốn cũng còn tùy người dịch nữa.

      Thymianka Thảo Nguyên21:29

      Đọc trên mạng có không? Cho tôi đường Link.
      Tôi vốn không đọc loại truyện này. Vì tôi nghĩ nó toàn thứ hoang đường và bay lượn... :))

      K. Dang21:35

      vnthuquan chả hiểu sao ko vào được nữa. Đọc đây cũng được: http://www.kiemhieptruyen.com/kiem-hiep/co-long/tieu-thap-nhat-lang/tieu-thap-nhat-lang-hoi-01.html

      Thymianka Thảo Nguyên21:38+1
      2
      1


      Cám ơn rất nhiều. :)
      Khỏi ốm chưa? Đừng để mình áp lực nhé. Nhớ giữ thật ấm nhé.
      Và chúc bạn thật vui, mau đến ngày được nắm tay của tình nhân.

      K. Dang21:41

      Đây là preview sơ sơ, viết bởi một hồng nhan, năm ngoái. Tôi thì đọc lâu lắm rồi, chắc hơn chục năm. Đến giờ thi thoảng vẫn tự dịch vài đoạn và đọc lại cho ưng ý...

      _
      "Trong truyện, Tiêu Thập Nhất Lang yêu đến si cuồng với Thẩm Bích Quân, 1 thiếu phụ đang có chồng. Dù rằng nàng ấy rất xinh đẹp, rất đáng yêu. Dù rằng nàng ấy ích kỷ. Dù rằng nàng ấy nhẹ dạ và ngờ nghệch, chưa 1 lần tin tưởng Tiêu Lang. Dù rằng nàng ấy luôn luôn rời bỏ Tiêu Lang những khi chàng hoạn nạn và cần nàng ấy nhất. Dù rằng nàng ấy bị chồng lợi dụng, 5 lần 7 lượt cài đặt bẫy để đẩy Tiêu Lang vào cảnh thập tử vô sinh......

      Chỉ đến hồi cuối cùng, cái cạm bẫy sau cùng. Khi Tiêu Lang tại vì cứu nàng mà rơi vào tuyệt cảnh. Và không bao giờ có thể trở về nữa...... Chỉ lúc đó nàng mới nhận ra thế giới này và thế giới của nàng tịch liêu đến dường nào. Chỉ lúc đó nàng mới nhận ra cơn dày vò của hối hận, của tình yêu đến muộn là thống khổ biết bao nhiêu...

      Trong truyện, Phong tứ nương yêu Tiêu Thập Nhất Lang. Thứ tình yêu đơn phương được mài giũa qua năm tháng, qua hoạn nạn.

      Nàng yêu Tiêu Lang từ thời còn là thiếu nữ với cái tên con gái rất thanh nhã, với dung mạo đệ nhất mỹ nhân. Cho đến khi người ta không còn nhớ nổi tên thật của nàng nữa mà chỉ nhớ một người đàn bà ngoài ba mươi có biệt danh là Phong tứ nương, mối u tình đó vẫn chỉ là đơn phương.

      Nàng âm thầm, nàng tận tụy. Nàng luôn giấu mình đi khi Tiêu Lang hạnh phúc. Nàng luôn xuất hiện khi Tiêu Lang u sầu. Nàng luôn xuất hiện khi Tiêu Lang bị thiên hạ phỉ nhổ và săn đuổi do cái bẫy của Thẩm Bích Quân và chồng. Những lúc đó, nàng thường xuất hiện và ngồi cạnh Tiêu Lang, không mở miệng nói chuyện hay hỏi han gì hết, nàng chỉ quăng sang 1 bầu rượu, tự nàng lấy 1 bầu, uống cạn, vỗ vai chàng rồi ra đi.

      Nàng luôn có mặt mỗi khi Tiêu Lang rơi vào cạm bẫy hay hiểm địa. Dù cho sự có mặt nơi đó có khi phải trả giá bằng sinh mạng của chính nàng."
      Hiển thị bớt

      Thymianka Thảo Nguyên21:54

      Những nhân vật đặc sắc và tận cùng đến thế, văn phong cũng thật mỹ lệ.
      Theo bạn, có cái gọi là tri kỷ thật sự giữa đàn ông và đàn bà, hay thực chất, đó chỉ là để che giấu một mối tình không dám nói ra?
      Và tại sao, có những thứ tình chỉ là dày vò đau đớn, lại làm cho ta si mê?

      K. Dang22:02

      Có chứ. Và cũng có nhiều trá hình, để che giấu chẳng hạn. Thế nên người ta dễ đánh đồng 2 trường hợp mà chẳng cần quan tâm bản chất hay phân biệt.

      Tri kỷ khác phái. Có thời gian tôi cũng lúng túng không biết gọi tên là gì. Hồi ấy viết 1 đoạn diễn giải nó...

      "Chẳng phải chuyện gái trai, không như tình bè bạn. Nhân sinh, thực ra có thứ tình cảm và liên kết kỳ diệu, vượt qua những khuôn khổ như vậy...."

      Xóa
    4. Thymianka Thảo Nguyên22:07

      Tôi thì tin có thứ tình như vậy, nhưng để giữ được nó, đôi lúc cũng phải tự răn mình. Nó vốn là thứ rất khó phân định dù rất rõ ràng.

      K. Dang22:13

      Có gì khó đâu. Chẳng qua bị ảnh hưởng bởi dư luận, bởi thông lệ thôi. Cái kiểu tư duy rằng cứ trai và gái xáp vào nhau thì chắc chắn có chuyện. Hehe.

      Thymianka Thảo Nguyên22:18+1



      Uh, tôi có hỏi một người bạn, bạn ấy nói. cái thứ tri kỷ ấy đẹp đến nỗi nó không có thật, và để giữ được cũng phải vượt qua vô số cám dỗ...
      Vấn đề là ở chỗ, đương sự biết đâu là cái cần hơn cả, đẹp hơn cả.

      Xóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang