NR.1 & DUY NHẤT



Em, có bao giờ lắng lòng trong cõi tịch mịch của dòng đời, em tự hỏi mình, em đã được mất những gì? 

Em không xinh đẹp như người mẫu, không tài ba thành công lỗi lạc. Thông minh vừa phải, đảm đang vừa đủ tìm kiếm một bình yên, duyên vừa đủ mặn để người sẽ nhớ đến em sau một lần thoáng gặp. Mà sao em cô đơn, em ơi! 

Nỗi cô đơn không làm cho nhan sắc em thêm đằm thắm. Nó chỉ làm cho những người thương em thêm xa xót bờ vai không bến đợi. Trong số những người ấy không loại trừ kẻ si tình thầm lặng, là tôi.

Em yêu quý! Là đàn bà thật thú vị. Tạo hóa ban cho họ thứ gọi là nhan sắc và chỉ riêng điều đó, đã đáng để cho nửa thế giới còn lại phải mặc lòng nhẹ nâng. Sao em nỡ hắt hủi mình, để hồn lang thang những chiều hoang vô định, đêm quạnh quẽ và những khao khát chết nghẹn trong vùi quên? 

Sao em không mở lòng dẫu chỉ thêm một lần nữa. Bởi yêu mình thêm một lần, là bớt đi một lần nữa cô đơn, em tôi?

Chung quanh có bao người đang đợi em đó, em biết không. Chỉ cần em nhận ra người đó. Có điều, sẽ phải chọn cho kỹ vì nếu không, em sẽ phải chọn lại một lần nữa mà điều đó, sẽ làm chúng ta dường như một lần nữa xa nhau. 

Người đó không nhất thiết phải xuất chúng, nhưng cần và đủ, nhất định phải yêu em bởi vì trên thế gian không còn ai tốt đẹp hơn em. Không có ai ngoài em. Và cũng không có ai sau em.

Người đó cũng có thể đã không chờ được đến khi gặp em. Họ đã từng yêu ai đó và bãi tình tan tác những vết chim di. Nhưng tôi đảm bảo, sau em, không còn ai lọt vào trái tim họ và trước em, cũng không còn dấu vết của quá khứ. Bởi họ đã gặp & chọn mình em. Duy nhất.

Phải, tại sao không? Tại sao không phải là số một? Tại sao không phải là duy nhất? Và tại sao không phải là cả hai cái đó? Em được chọn và được hiến dâng mà chỉ riêng điều đó, cũng đáng để trái tim đóng băng trong kiêu ngạo của em một lần được đánh thức.

Em ơi, nếu chúng ta đã gặp nhau rồi, kể từ đó, em hãy bắt đầu tin vào hai từ định mệnh. Và cũng quên đi những bài học ái tình ai đó đã từng dậy cho em. Tôi không hứa sẽ yêu em mãi, tình yêu vốn không bất diệt. Nhưng điều này thì tôi hứa, tôi sẽ yêu em hơn tất cả những gì tôi đã có.

Ai đó có thể đi ngang qua đời em cũng lúc với tôi. Người mang gương mặt thần ái tình, người mang đến những lạc thú, kẻ dâng tặng giầu sang. Riêng tôi, nói thật một điều, tôi chẳng có gì ngoài chính bản thân tôi. Điều đó có giá trị gì không khi ngoài em, tôi chưa từng tìm được người nào trên đời để trao tặng.

Ngoài em, tôi cũng chẳng biết trao trái tim cho ai nữa. Ai cần nó và ai làm cho nó hồi sinh bởi chỉ khi gặp em, tôi mới biết mảnh tim đi lạc của mình nay đã được tìm thấy.

Em đã gặp tôi rồi đó. Hãy mở lòng để một lần nữa chúng ta nhận ra nhau...
---
Thym, 
viết cho những ai đã từng 
và đánh mất mình trong tình yêu




10 nhận xét:

  1. Oái!Entry này "độc" ghê à nha!Khỏi cần mô tả-tấm hình đã nói lên tất cả!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh01:51 20/4/13

    Tặng em luôn nhé. Cái anh chàng "tôi" trong bài, quả là quảng đại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, có không em? Và nếu có....?
      Chỉ cần em chọn lựa và nhận ra người đó...

      Xóa
    2. Đúng là trong tình yêu ko có khái niệm số một, thay vào đó là chỉ một - duy nhất. Bởi số một hàm ý có số hai ..
      Cũng ko có khái niệm đến sau. Bởi đến sau hàm ý có sự sắp hàng, chờ đợi. Nhưng nếu thực sự đến với nhau vì tình yêu thì dẫu có thể trước đó từng có ai đó đi ngang qua đời, thì nay người đó cũng đã qua hẳn, khuất bóng, ko còn dâu vết trong lòng .. mỗi người là duy nhất trong lòng nhau .. Lúc này đây, chỉ một, ko có ai trước, ko có ai sau - hi vọng thế :d
      -----
      cưng em gái quá nhé, bài thứ hai rồi :d
      ko biết ai sẽ chụp được con chim mập ú kia, nướng nhậu ngon hết biết :))

      Xóa
    3. Hi, nói vậy nghĩa là, về lý thuyết, đại K lọt vào cái vòng gửi xe rùi dó, em UD ui!
      Vị tình thân, em có cho ảnh đứng lên....hàng đầu không hả cưng? :D
      ....
      ko biết ai sẽ chụp được con chim mập ú kia, nướng nhậu ngon hết biết
      Anh vốn thích gia cầm (đùi gà, chim sẻ, chim...Di!, nhường anh.
      Em ăn chay! :D

      Xóa
    4. Bậy nà. Dọa em Di thôi, răng cỏ anh chẳng còn :d

      Xóa
  3. Thym viết thế này khiến dòng sông băng cũng phải tan chảy hống chi là....

    Trả lờiXóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang