NĂM NGƯỜI ĐÀN BÀ




Họ ngồi bên nhau, rất lâu. Hoàn toàn không có đàn ông. Năm người đàn bà, cô đơn hoặc đang muốn cô đơn, dù có người không cô độc.
Một buổi tối chỉ có nước lọc nhắm với những nỗi buồn, mà say...



Chị mới phát hiện chồng mình có con riêng, không phải chỉ một, mà những hai đứa, với một trong số những người đàn bà của chồng. Không phải vì anh ta bất cẩn, mà vì cô ta làm ầm lên đòi một danh phận. Xinh đẹp, giỏi giang và kêu hãnh, dù không còn trẻ, chị quyết định ly thân để tìm cho mình chút tự do cuối cùng....

Bạn ngậm ngùi tự hỏi, sao lúc nào, bao giờ mình cũng muốn có cho mình một người đàn ông của riêng mình, nhưng chẳng bao giờ giữ được họ. Luôn là những cuộc chia tay...

Cô có một nước da khả ái và sở hữu vòng một như hai hỏa diệm sơn, vẫn thấy cuộc đời nhạt như nước ốc và chuyện vợ chồng đìu hiu....

Em chia chưa chia tay với người cũ đã đón ngay người mới, đường tình duyên nhộn nhịp ong bướm ngày xuân, để đến nỗi bây giờ không biết chọn ai cho lòng đỡ... hiu quạnh. Chả lẽ lại khuyên em rằng... đừng bỏ ai, vì ai em cũng yêu cũng thương ...

Có cái gì làm đàn bà quan tâm hơn chuyện tình, chuyện tiền và con cái? Và cái gì liên kết họ lại với nhau hơn việc bói toán? Họ sẽ cởi hết, dốc hết, để nhẹ lòng, để nghe người và tự an ủi rằng trên đời còn khối kẻ còn bất hạnh hơn ta!

Những đồng xu đã kêu những tiếng kêu cuối cùng, hoàn thành sứ mạng của những bí ẩn trong 64 quẻ Phục hy. Những bàn tay cũng khép lại những đường chỉ vô hồn vừa chợt lóe sáng. Năm người đàn bà uống cạn những ly nước trắng, nhấm nỗi đau đời, nỗi đau nhân tình thế thái, nỗi đau người, và hơn cả, là nhấm chính nỗi truân chuyên của mình.

Một mình trong căn nhà vắng. Một người đàn bà ngồi lại.


Lạnh.
Thèm một hơi ấm đàn ông....
Một cảm giác yên lòng, một bờ vai, một người đồng hành....
Thấy chiều sâu của hai từ Hạnh Phúc mà ta đang nắm giữ...

Cám ơn đời đã cho em có được anh, giữ được anh... 
Thymianka

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang