NGƯỜI ĐÀN BÀ SỐ 8



(Thơ vui họa để mà buồn! :) )

Đừng xếp em vào dãy số của anh


Đừng gọi em là người đàn bà thứ 8
Em cũng có tên, một cái tên kiêu hãnh
Sao đánh số em như thể số tù?

Cũng có thể anh không sai khi biến em thành kẻ khù khờ
Tự nguyện giam mình trong trái tim anh chật chội
Cũng có thể anh chẳng hề vô lối
Khi tự cho mình quyền được dày vò em!

Là bởi vì anh nắm trong tay một chút quyền năng
Khi biết trái tim em đã thuộc về anh từ đó
Khi trót yêu dù biết là lầm lỡ
Vì đa mang - ta vẫn nuốt lệ cười!

Những người đàn bà trong dẫy số kia ơi!
Có ai như ta, chọn lầm người cai ngục
Những dẫy số như những hàng bia mục
Chôn linh hồn trong lãnh địa chờ ai?


Sẽ có một ngày tất cả sẽ trắng tay
Và ai kia đứng thế ta vào con số 9
Tấm mặt nạ lại rơi như số phận
Người quẳng đi - kẻ khác lại đậy vào!


Những người đàn bà trong dãy số khát khao
Ai cũng tưởng mình sẽ là sau cuối
Một sự thật không hề lừa dối
Người sau cùng ai được gọi thành tên?
---
Ka
20082014
* *
*


Và đây, bài thơ gốc của tác giả Hà Huy Hoàng



NGƯỜI ĐÀN BÀ THỨ TÁM

Ôi, người đàn bà thứ tám của tôi
Em có giống như những người trước đó?
Chỉ yêu tôi năm, ba mùa trăng rồi... bỏ
Khi kịp nhận ra chút ảo vọng của mình ?

Tôi là người em ạ, đáng coi khinh
Vừa đốn mạt vừa rất... vô tích sự
Đừng nhầm tưởng tôi là người... có chữ
Một nhà thơ với nhân cách đường hoàng

Tôi khác gì con sói đồng hoang
Cứ tru suốt bốn mùa không ngơi nghỉ
Ấy là lúc tôi nhớ em túy lúy
Nỗi nhớ say hơn nước trắng pha cồn

Ấy là khi tôi tươm rách linh hồn
Nhìn vào mắt em nghe sặc mùi phản trắc
Cũng là lúc không bị ai cù lắc
Sao tôi cười sằng sặc điệu yêu ma ?

Ấy là khi tôi đau đớn, xót xa :
Em nhầm tưởng nhà thơ là... thần thánh
Em có biết, tôi - loại người trời đánh
Cùng bao thằng khốn nạn giả nhân tâm ?...

Em - người đàn bà thứ tám có bị... hâm
Sao lại yêu tôi- một thằng... mắt ướt ?
Đến bao giờ em "sáng lòng" , từ khước 
Khi nhận ra chiếc mặt thật của người ?...

Thu, 13 - 8 - 2014
HÀ HUY HOÀNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang