NGƯỜI ĐÀN BÀ TRONG BÓNG ĐÊM



Người đàn bà đi ngang qua cuộc đời tôi
Người đàn bà nhìn xuyên qua số phận
Em linh cảm có điều gì day dứt 

Khắc khoải điều gì 
sương khói mãi đời tôi?


Người đàn bà nắm trong tay nụ cười tôi
Nắm trong tay bình yên và nước mắt
Khoảnh khắc ấy có gì lạ lắm
Tóc em nghiêng trong một sáng mưa buồn.

Người đàn bà cùng tôi đi đến tận cùng
Cùng bước ngược về vùng ánh sáng
Em ôm cả một đại dương khát vọng
Đạp dưới chân hoang mạc lẫn sa bồi.

Người đàn bà lạc bước vào đời tôi
Chênh vênh mãi để một lần đón trái
Dưới chân nến là nơi tối nhất
Chúa nghe chăng, em nào biết nguyện cầu!?

Người đàn bà đến cùng tận nguồn yêu
Đến cùng tận đam mê và say đắm
Em hoài thai trong một lần dâng hiến
Sinh ra tôi trong thù, hận, mê, cuồng.

Em là ai trong kết cục muộn phiền
Em kiêu hãnh dìm tôi vào cuộc nợ
Em đừng đi!
Đừng đi!
Tôi còn chi nữa
Cả yên bình, hạnh phúc, lẫn thương đau!

Em đừng đi, đừng bỏ lại đằng sau
Bao giông tố của cuộc tình chưa khép
Người đàn bà vo trong tay định mệnh
Em đi rồi, tôi hóa bóng đêm thôi!

Dẫu mai sau viên mãn một kiếp người
Ai nào biết chân trời kia em đến !
Người đàn bà đã bước vào số phận
Mãi song hành đến hết cuộc đời tôi!

Thym

9 nhận xét:

  1. EM Ở ĐÂU, NGƯỜI ĐÀN BÀ GIẤU ĐÊM VÀO TÓC?

    oOo
    Như món nợ trời trao
    Tâm hồn tôi nhẹ tênh nổi trôi giữa dòng đời bàng bạc
    Ngông nghênh trên cao người lữ hành cô độc
    Giữa nhân gian quạnh quẽ bóng người....

    Sợ bóng đêm, tôi trốn khỏi mặt trời
    Lặng lẽ kiếm tìm sợi tóc em đánh rơi
    Trăng bỗng mở lòng òa ánh vàng rọi tới
    Sợi tóc trên tay mùi hương em biết nói
    Xé cô đơn tôi trôi giữa đêm trường...

    Em ở đâu?
    Hỡi người đàn bà giấu sợi tóc vào đêm
    Hãy cho tôi được ngả đầu ẩn náu
    Vít sợi tóc đêm trói bình yên ẩn giấu
    Trên lồng ngực căng phồng nhịp thở tin yêu.

    Em ở đâu?
    Ở đâu…
    ............
    PA

    Trả lờiXóa
  2. NƠI CÔ ĐƠN Ở LẠI

    oOo
    Ta nép mình trong góc tối với linh hồn tội lỗi
    nhặt những mảnh vỡ tình yêu của một thời nông nổi
    Vo đi vo lại thành khối cô đơn
    Thả vào máng thời gian của dòng đời bổi hổi.

    Đôi bàn tay ta đã quá nhiều vụng dại
    Nên khối cô đơn ta vo cũng đầy góc cạnh lõm lồi
    Dễ dàng vướng lại
    Chỉ bởi một chiếc lá úa vàng mỏng manh
    hay một hạt sương nhỏ bé trong lành
    một cơn gió dịu dàng se lạnh
    hay ánh nhìn hiu quạnh lắt lay...

    Thời gian vẫn trôi và dòng đời vẫn chạy
    chỉ riêng ta loay hoay dừng lại kiếm tìm
    sợi tóc nào em giấu vào đêm.
    ..............
    Bàn tay gầy guộc hư hao
    Còn ghim sợi tóc.Còn đau lời thề.
    Làm sao giũ được đam mê
    Làm sao rủ được em về...đêm côi.
    .............
    PA

    Trả lờiXóa
  3. NGƯỜI ĐÀN BÀ YẾU ĐUỐI

    Nào ai biết ra sao một kiếp nguời
    Nhiều đắng cay trong tiếng cuời
    Để xót xa trong cõi lòng chờ mong, thế thôi

    Còn nhớ chút thế thái nhân tình đó
    Hết cơn mưa mong trời sáng,
    Ấm nụ cuời bên trẻ thơ yêu thuơng


    Yếu đuối em khóc bao tháng ngày bão giông
    Thương những chiếc lá buồn hắt hiu
    Đậu cành lao đao trong gió mưa

    Là em yếu đuối, năm tháng sẽ xóa dần nỗi đau
    Hạnh phúc em mãi tìm ở đâu
    Bao giờ thôi hết hoài mong

    Tiếng hát Cẩm Vân:
    http://www.nhaccuatui.com/m/vGSH2jsOvi

    Trả lờiXóa
  4. Chời ơi dziếc gì ác thế ? Tui thích bài nài ! Sâu thăm thẳm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng thích bài này như vô khối người khác, hì, nhưng có ngừoi chê thẳng thừng: Dở nhất trong cái bài thơ Thym đã làm từ xưa đến nay! :(

      Xóa
  5. C thẩm thơ là hạng bét, chẳng biết nói gì đâu nhưng đọc thấy hay và thực Thảo Nguyên à! Nhưng sao lại là em - tôi nhỉ? T nhập vai a? hay phân thân? vì yêu đắm đuối kể chi ta - mình chăng? Hỏi nhiều mệt thì không phải trả lời nhá! :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thym là tất cả những vai đó C à...
      Cho nên, rất khó nói ai là ...Thym?

      Xóa
  6. NGƯỜI ĐÀN BÀ GIẤU TÓC VÀO ĐÊM

    oOo
    Trong cuộc hành trình kiếm tìm sợi tóc của đêm
    Thỉnh thoảng tôi cũng mỉm cười với vài người phụ nữ
    Họ đi qua tôi với mùi hương quyến rũ
    Nhưng trái tim tôi vẫn lặng lẽ ơ hờ.

    Họ nghĩ gì tôi
    Gã đàn ông vô lối
    Lủi thủi trong bóng tối như một kẻ tội đồ
    Tìm một lời sám hối mời gọi
    Trăng lên.

    Tôi đi qua những ngôi nhà bức bối
    Lặng nghe những tiếng khóc thầm
    Và cả những tiếng cười đĩ thõa
    Của những vong hồn
    Trong trò chơi luân hồi hạnh phúc.

    Rồi đến một ngày tôi bước vào vùng Thảo Nguyên bát ngát
    Bạt ngàn: Gió- Cỏ - Tự do và Cô độc
    Trái tim tôi đổi nhịp từng hồi
    Khi tôi bất chợt nhận ra một mùi hương hoang sơ dịu nhẹ của loài hoa Cúc dại
    Và ngỡ ngàng với những sợi tóc vung vãi
    Của người đàn bà giấu tóc vào đêm.

    Giữa Thảo nguyên mênh mông bất tận
    Của Tự do- Gió-Cỏ và Cô độc
    Giọt nước mắt buông rơi
    Trong phút chốc cánh đồng hoa cúc dại hiện lên
    Em phơi mình trong suốt giữa vàng ươm.

    Trong cuộc hành trình tìm kiếm sợi tóc của đêm
    Tôi nhận ra tôi chỉ có thể khóc với một người.

    Và tôi đã khóc...
    .........
    PA

    Trả lờiXóa
  7. NUÔI TÓC

    oOo

    Những sợi tóc dịu hiền bay trong gió
    Hương nhu mì gửi gắm vào đêm
    Ôm vai mềm buông theo số phận
    Người đàn bà lặng lẽ bước đi.

    Đường tình yêu trắc trở lắm khi
    Em trả giá bằng niềm vui đơn độc
    Ngôi nhà hạnh phúc tưởng bao lần che chở trái tim côi
    Cửa mở ra cũng chỉ là bầu trời
    trống vắng sao rơi.

    Em cắt tóc cuộn đời trong khắc khoải
    Thả câu thơ giăng mắc nỗi cô đơn
    Anh bước lạc vương vào sợi tóc
    Nghe yêu thương quấn quít trái tim cuồng.


    Trước mắt em là một trời xuân tuyết
    Hoa Cúc dại sau hè đã hé nụ gọi tên
    Ngôi nhà bình yên ngọn nến đã thắp lên
    Đón mái tóc em trôi về miền hạnh phúc.

    Tóc em lại nuôi dài trói chặt hồn du mục
    Che thân trần trong nóng bỏng Thảo nguyên
    Đời buông gió mang ngàn hoa tuyết ấm
    Giữa mênh mông ôm trọn một kiếp người.
    ........
    PA

    Trả lờiXóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang