HURRA! DIE SOMMERFERIEN SIND DA! |


Không thể không thốt lên: HURRA! DIE SOMMERFERIEN SIND DA! 

Bởi hôm nay, Berlin-Brandenburg đã chính thức bắt đầu nghỉ hè. Zeugnis đã cầm trên tay, đã ôm hôn, đã chia tay, đã chúc nhau một kỳ hè tuyệt vời. Đã mạnh ai nấy đi không nhìn mặt nhau cả 6 tuần hè. Đã rối rít những sinh hoạt kỳ thú của kỳ nghỉ tuyệt vời nhất trong năm.

Đấy là nói về bọn học trò, kể từ lớp 1 đến lớp 12. Nhưng đâu chỉ là vấn đề của con trẻ. Cả thành phố bắt đầu đảo lộn mọi sinh hoạt vì lũ học trò. Radio chốc chốc lại ra rả thông báo những phiếu điểm tổng kết cuối cùng đã được phân phát xong. Các hãng du lịch đã lên cơn sốt Holiday. Đường cao tốc bắt đầu tắc, sân bay quá tải, và những tua du lịch đã được book kín. Berlin trống đầy bãi đậu xe. Buôn bán ế ẩm. Người ta đổ đi các nơi, bỏ lại một thành phố đình trệ trong kỳ nghỉ hè. Duy chỉ có hồ bơi, quán kem bắt đầu mở cửa từ hôm nay và ngay lập tức kín người. Ngày đầu tiên của mùa hè, của kỳ nghỉ hè, nhiệt độ đột ngột lên đến 30 độ C!


Bọn trẻ đã lập tức đỏ lên vì nắng, vì bơi, hỉ hả thu hoạch một ngày nắng nóng. Bảng điểm tổng kết rất khả quan và như thế chúng có quyền vòi vĩnh. Bơ sẽ đi Spannien với gia đình bạn. Sữa đi Italien với lớp. Còn lại mỗi Cua và Nemo. Chưa chi đã thấy trống vắng những mùa hè. Sẽ bớt dần đi tiếng cãi cọ của bầy trẻ mỏ.

Mà nào phải hôm nay. Hôm qua đã là tiệc thịt nướng ngoài trời chia tay với lớp. Một buổi chiều nắng đẹp và thư thái kéo dài đến tận 10h đêm với học trò, thầy cô và các phụ huynh. Lũ trẻ chơi với nhau lần cuối trên thảm cỏ mênh mông của sân bay dân dụng Tempelhof. 
Thịt nướng, xúc xích và cà chua ướp theo kiểu Thổ Nhĩ Kỳ. Đàn ông quạt bếp thay cho đàn bà tâm tình từng nhóm, trẻ con chơi đùa...Văn minh đảo ngược khiến mọi người đều thư giãn và cảm động với thịnh tình của những quý ông.

Rồi mai đây, khi mình xa nhau, nhớ đến nhau hoài...Tôi bất giác nhớ cuộc chia tay cách đây mấy mươi năm với tuổi học trò. Chia tay hồi ấy, mới đúng là cuộc từ ly. Còn cuộc chia tay của lũ trẻ hôm nay, chỉ là một cuộc chuyển giao. Lũ trẻ vô tư bao nhiêu, thì phụ huynh lại lưu luyến bấy nhiêu. Cũng đã 3 năm gắn bó, với những sinh hoạt chung mà lũ trẻ là cầu nối. Những lần đi họp phụ huynh, những buổi bán hàng từ thiện gây quỹ, hay những Party nho nhỏ tiễn đưa năm cũ...Ngỡ chỉ là thoáng qua trong đời, cũng đã là thân quen khi nói lời giã biệt...
Chia tay nào cũng bịn rịn. Tối nhọ mặt người mới thấy tiếc những ngày quen biết vừa qua...

Nghỉ hè! Thật sự là thế!... 6 tuần để ta hít một hơi thở sâu. Bờ biển nào ta sẽ đi, thành phố nào ta sẽ đến. Danh lam nào sẽ dừng chân...Tất cả còn chưa định hình.
Nhưng túi đã vất lên vai. Lòng đã như con thuyền xa bến. Xa khơi...
Sommerferien... !
Los!
Thym
18/Juni/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang