ĐÀN BÀ? NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẸP!


Giờ giải lao, đồng nghiệp nam chúi vào màn hình. Đồng nghiệp nữ chúi vào đồng nghiệp nam. Và kết quả, tất cả chúng tôi cùng chúi và một đề tài muôn thủa của đàn ông: Đàn bà! 
Mà lại là một người đàn bà đẹp, Heidi Klum.

Trên màn hình là cô người mẫu, với bộ ảnh khỏa thân mới nhất của một phụ nữ tuổi 40, ba con, mới ly dị đời chồng thứ 3. 
Cô đẹp, hẳn nhiên. Nhưng ngay cả với một người được coi là đẹp đến từng Centimet ấy cũng vẫn làm người ta tranh cãi. Không phải tranh cãi về việc cô có thật sự đẹp? Mà tranh cãi, như thế nào mới là người đàn bà đẹp?

Chúng tôi vẫn thường tranh cãi với nhau về đủ các đề tài. Và cuộc tranh cãi lần này khiến tôi, một kẻ chẳng bao giờ muốn tự làm đau đầu mình về những hệ thống giá trị, bỗng ngẫu hứng muốn vãi lên bàn phím một vài ý vụn. Giống như người ta vãi vụn bánh mỳ cho chim ăn. Chim sẽ ăn bánh ngay cả khi chúng chẳng có nhu cầu ăn thêm bất cứ thứ gì. Nhưng việc cho chim ăn vụn bánh mỳ cũng làm ta có một niềm vui nhất định, có lẽ cũng chẳng kém cái niềm vui được bày tỏ một quan điểm trên blog. 

Tôi không mấy khi xem truyền hình. Nhưng bọn tin tin choai choai thì tuần nào cũng dán mắt vào Next top Model do Heidi Klum phụ trách. Trong khi đó, tôi thì cảm nhận, sắc đẹp của Klum lung lay rõ rệt sau mỗi năm, nghĩa là, cứ mỗi một kỳ Next top Model, lại thấy cô bớt đi một tý sự mỡ màng xuân sắc. 

Nhưng rất lạ, cứ mỗi lần nhìn thấy cô, tôi lại cảm thấy cô tự tin hơn. Da mặt cô đã bớt căng, mắt bắt đầu có chân chim, dáng đi đã bớt uyển chuyển và làn da đùi khi cô khỏa thân trên bờ biển đã không còn tươi mịn như cách đây không lâu. Thời gian không thiên vị một ai. Nhưng cô vẫn không hề mất đi sự hấp dẫn. Không hề giảm bớt đi sự hâm mộ và các Show truyền hình của cô vẫn đạt doanh thu chóng mặt vì lượng khán giả. 

Cô là đàn bà. Chỉ riêng điều đó đã là một sự kỳ diệu của tạo hóa. Cô đẹp, đó lại thêm một ưu đãi. Nhưng cái khiến cô thành công hơn cả chính là những cái mà cô tạo ra được ngoài sắc đẹp và tài năng.

Hiếm có người mẫu nào dám hy sinh bản thân mình để sinh cho mình ba đứa con, như cô. Ba đứa con với ba người đàn ông khác nhau, chắc chắn đó phải là người phụ nữ dám sống cho người, dám sống vì mình. Tôi cho rằng, con cái chính là tài sản vô giá của người phụ nữ. Dù chúng lấy đi của mình không ít nhan sắc, sức khỏe và thời gian. Nhưng việc sinh ra những đứa trẻ chính là sự hoàn thiện một sự chín muồi ở giống cái. Không nghi ngờ gì, một người phụ nữ sẽ hấp dẫn hơn nếu họ trở thành một người mẹ. 

Cũng ít người mẫu nào thành công trong nhiều lĩnh vực như ở Klum. Cô còn là diễn viên điện ảnh, ca sĩ, dẫn chương trình. Không chỉ đẹp trên sàn catwalk, cô còn mang vào giới truyền thông một hình ảnh chân dài có trí tuệ, nỗ lực làm việc và sự nghiệp của cô làm cho các quý bà phải thèm muốn.

Cô thường xuyên xuất hiện với vẻ chỉn chu nhất mà một người phụ nữ có thể tạo ra. 
Tôi thích những đàn bà như thế, nắn nót đến từng sợi tóc, cầu kỳ đến từng nếp áo. Và họ tự tin đến từng dáng ngồi, cách đi, lẫn cách mỉm cười với công chúng. Bởi họ trước hết, tự yêu chính mình và đó chính là cách yêu mến mọi người một cách chân thật nhất. 
Hoa có thể không đẹp,  thậm chí không tỏa hương, nhưng đàn bà nhất định phải biết làm đẹp. Đó chính là một tuyên ngôn.

Không dính Scandal. Ví như ngay cả vụ ly dị mới đây nhất với tay ca sĩ da đen mặt đầy sẹo, thì dư luận cũng đứng về phía cô. Cái cách mà cô họp báo để trả lời công khai về sự chia tay một tình yêu như huyền thoại không giống một sự tự PR. Bởi sự chân thực, chuẩn xác, không có sự chuẩn bị như một kịch bản rẻ tiền mà người ta vẫn làm. Không biết vụ ly dị làm cô đau đớn cỡ nào, nhưng người ta không thấy cô than khóc, kể lể về nó. Không gợi sự thương hại cũng không gặm nhấm nỗi đau để thu hút đồng tình, ve vuốt của đám đông. Không gì chán cho bằng một sự mất quân bình ở người đàn bà cho dù đó cũng là một thứ nổi danh. Cô đã giấu đi tất cả để ngoan cường xuất hiện với vẻ tự tin rất chuẩn mực mà chỉ một người thông minh như cô mới xử lý được.

Cô được coi là một người đàn bà sạch sẽ của giới Showbiz. Cô cư xử bình đẳng với mọi người, không nổi nóng với những đàm tiếu, không quá mặn mà với những ngợi ca. Cô khẳng định mình bằng những giá trị bản thân không cần định lượng. Sự khoan hòa của cô chính là một sự lôi cuốn tạo ra sức hấp dẫn tự thân.
 Cô là một người đàn bà đẹp & thành công. Thành công bởi cô là người đàn bà đẹp.
Tự tin, và luôn biết nâng niu nhan sắc của mình. Đó chính là điều một người đàn bà cần phải biết.

Nếu cô chỉ là người phụ nữ thành công trong sự nghiệp, tôi chúc mừng cô.
Nếu cô chỉ là người phụ nữ đẹp, tôi ngợi ca cô.
Nếu cô là tất cả những cái đó, tôi ngưỡng mộ cô.

Ngay cả khi trái tim tan vỡ, cô vẫn cứ biết cư xử với một vẻ bặt thiệp, duyên dáng nhất mà một người đàn bà có thể có được. 

"Klum đã biết cách làm người thua cuộc. Và chính vì vậy, cô trở thành người thắng cuộc một cách hoàn hảo. Đó chính là vẻ đẹp của một người đàn bà." 
Anh chàng phụ trách âm thanh lý giải về sự thành công của Klum sau vụ ly dị.

Còn cô bé người Nga thì bảo:

"Tôi thích cái cách cô ấy khỏa thân trên bờ biển. Dù cô không đẹp như 10 năm về trước, nhưng Nude sau một vụ ly dị, khi không còn  trẻ, đó là một thách thức mà chúng ta cần phải suy nghĩ".

Tôi thì không thấy có gì phải suy nghĩ cả. Đơn giản đó không phải là cách ...ai cũng có thể học được.

Nhưng nếu không được đẹp như cô, thì NHẤT ĐỊNH phải biết cách trở thành một người đàn bà đẹp.

Ông Chef, một người đàn ông đến từ Roma, kết thúc buổi tranh luận của chúng tôi bằng một yêu cầu chắc nịch:

"Đàn bà không được phép xấu. Và không được phép bắt chúng tôi phải chịu đựng điều đó.
Nếu không, sẽ là sự bất công ghê gớm của tạo hóa vậy!"

Thymianka 
14/Juni/2013


25 nhận xét:

  1. Đàn bà dẹp là bởi mắt người đàn ông. Mà mắt người đàn ông luôn nhìn cái dáng trước. Vậy thì đàn bà chỉ cần duyên và dáng mà thôi. Mọi người đàn bà đều đẹp, song vấn đề chính là không phải người đàn ông nào cũng nhận ra điều ấy. Duyên không cuốn hút không phải là duyên. Dáng không gợi tình không phải bùa mê. Không duyên không dáng thì làm sao bỏ bùa mê thuốc lú cho đàn ông được ?. Muốn đẹp thì đàn bà nên có một phần đàn ông trong mình, để bạn tình tìm được một người bạn không thể tốt hơn trong việc chia xẻ và than phiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh thừa biết em mới đặt gạch thui mà? :D

      Đàn ông tụi anh định nghĩa về đàn bà đẹp rất ....khác với đàn bà tụi em tự định nghĩa. Nhưng em muốn viết về một cái nhìn của người cùng giới: Đàn bà, như thế nào gọi là đẹp?
      Và tại sao, đàn bà nhất định phải đẹp?
      Có lẽ em đang thiếu đá xây nhà. Anh chuẩn bị nha!
      :D

      Xóa
  2. Nặc danh19:25 14/6/13

    Chỉ mới thiết kế thôi huh O Thym? Đề nghị O nên duyệt lại bản thiết kế, trước khi thi công. :D

    Vâng. Phụ nữ luôn luôn đẹp - đẹp từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, hổng có ai cằn nhằn phủ nhận. Nhưng "đàn bà" thì... chưa chắc đẹp như ta tưởng! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hitler thay mặt O Thym cám ơn Obama đã nhắc nhở tự kiểm duyệt thiết kế! :)
      Vâng, chính bởi: Phụ nữ luôn luôn đẹp - đẹp từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, hổng có ai cằn nhằn phủ nhận. Nhưng "đàn bà" thì... chưa chắc đẹp như ta tưởng!
      nên mới có cái tít: ĐÀN BÀ? NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẸP!

      Xóa
  3. Đàn bà nhất định phải đẹp để... cho đàn ông bớt xấu. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, đàn bà xấu mới làm cho đàn ông...xấu chứ?
      Vì họ sẽ....đi tìm cái khác đẹp hơn ấy! :D

      Xóa
  4. Nặc danh07:50 15/6/13

    "Đàn bà nhất định phải đẹp!" Nếu là một cô gái trẻ thì cái sự xinh tươi nhí nhảnh chính là cái đẹp còn trẻ trung, Gọi là một phụ nữ thì bao gồm quá, có trong đó cả cái trẻ trung và cái sự sắc sảo có thể có cả sự lọc lõi ở trong đó. Nhưng lạ chưa Thy quả quyết đó là "đàn bà" kia mà. Ừ thế mà hay cái đẹp của đàn bà chính là cái đẹp đã qua kì nhí nhảnh, va chạm nhiều với nắng gió có cả "sắc & lọc" Đó là cái đẹp có chữ nghĩa và thâm thúy. Cái đẹp chín chắn dung dị. làm vừa lòng tất cả mọi người. Tôi rất thích thơ và cũng nhớ có ai đó bảo "Đàn bà đẹp như một bài thơ" Mình tâm đắc và cũng muốn nói như thế!
    "ĐÀN BÀ? NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẸP!" Thế còn Thy đẹp chừng nào? hi hi ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đủ bản lĩnh để thích cái còm này của bạn. Dù tôi biết, không phải ai cũng thích ! :)
      [color="gold"] Thế còn Thy đẹp chừng nào?[/color]
      Tôi biết, nếu không là bạn thì sẽ là ai đó khác hỏi tôi câu này thôi. :)
      Tôi chỉ có thể chia sẻ, nếu có thể gọi như thế, một lần thế này:
      - Năm 17 tuổi: Làm con gái thật thích!
      - Năm 27 tuồi: Làm phụ nữ thật hạnh phúc!
      - Năm 37 tuổi: Làm đàn bà thật tuyệt vời!
      - Năm 47 tuổi: Làm đàn bà, trên cả tuyệt vời!
      - Năm 57 Tuổi: Làm...bà thật ... :D
      Tôi là một người đàn bà và tôi tự hào về điều đó.
      P/s:
      Có vài ba người vì lý do nào đó tôi không biết, phải để nặc danh khi vào nhà tôi còm.

      Bạn là một trong số đó. Bạn thì vì lý do gì mà lại để Nặc danh?
      Cái tên của bạn mất uy tín lắm sao? Hy vọng không phải thế.

      Dẫu vì sao, tôi cũng hy vọng, chúng ta gặp nhau bởi sự thân thiện và cảm mến.
      Đó là phương châm sống của tôi ở cả ngoài đời lẫn trong thế giới blog. Dù tôi vốn rất kỹ tính trong giao lưu.

      Xóa
  5. Mộc ghé thăm em, em nhất định phải đẹp, nhất là thứ bảy nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:20 15/6/13

    Tui chẳng biết gì về nhân vật Heidi Klum nên chẳng dám lạm bàn về nội dung của bài viết. Tuy nhiên, tính khẳng định của cái tít "Đàn bà? Nhất định phải đẹp!" đã khiến tui phải giơ tay, thăc mắc, rằng:

    1/ Trong tiếng Việt, từ "đàn bà" có 2 nghĩa: bóng và đen. Nếu nói theo nghĩa bóng, có nhiều "đấng mày râu" cũng rất... "đàn bà"! Ngược lại, có nhiều người tuy là đàn bà nhưng chẳng "đàn bà" tẹo nào!

    2/ Nếu hiểu theo nghĩa đen: Vâng. "Đàn bà - nhất định phải đẹp!" (cứ cho là thế). Nhưng "phải đẹp" ở đây là đẹp ở hình thức hay "phải đẹp" ở... "nội dung" :D Và...

    3/ "Phải đẹp" ấy là do nhận xét khách quan của những người chung quanh hay là lời nhắc nhở cho tất cả đàn bà phải luôn tự ý thức và tìm cách làm đẹp để phục vụ lý tưởng sống của mình?

    4/ Quan trọng hơn hết. Thông thường, trong tiếng Việt, "đàn bà" là từ dành để chỉ những phụ nữ đã có chồng - "trong vòng tay lạ... em thành đàn bà... cho anh xót xa" Hehehe... Vậy, mí o chưa lên xe bông (tức là chưa thành đàn bà) có cần "phải đẹp" hông?

    5/ Chưa nghĩ ra... và cũng đã tới giờ đi kiếm cái ăn :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏi, đã là trả lời! :)

      Xóa
    2. Nặc danh00:25 17/6/13

      Thym ui! Anh rất muốn mở lòng rộng rãi muh đồng ý tuyệt đối với em - như một linh mục tuyệt đối tin vào nước Chúa. Nhưng anh... ngại. Ngại một mai âm thầm qua đời mà tội ác vẫn còn trong anh! :D

      Vì tôi là linh mục
      Tưởng đời là hạnh phúc
      Nên tin lời thiếu nữ
      Như tin vào nước Chúa
      Câu kinh sớm chữ yêu
      Câu kinh tối chữ mê
      Vẫn mất mát ê chề
      ...
      Vì tôi là linh mục
      Vì tôi là linh mục
      Người ơi một linh mục
      Rất .... dại... khờ. :D


      Xóa
    3. Tốt nhất anh cứ làm linh mục cho nhiều người được...nhờ! :)

      Xóa
    4. Nặc danh15:37 17/6/13

      Chắc là vậy quá! Chiếu theo tinh thần "ai hỏi người ấy trả lời" - Ta về đóng cửa phong ba. Kẻo người sương gió ướt tà áo bay! :D

      Xóa
  7. Nặc danh10:35 16/6/13

    This is brilliant. I've checked out the like a while ago though this is particularly accurate. Kudos

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Người ta bảo trong các thứ khó hiểu, cái khó hiểu nhất là logic đàn bà :d

    Đồng ý với ka Đàn bà ? Nhất định phải đẹp
    Nhưng đọc đến lần thứ ba, vẫn ko hiểu cuối cùng thì theo Ka, thế nào là người đàn bà đẹp ?

    Ka thử gách đầu dòng vài tiêu chuẫn đánh giá được ko ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khả năng đọc hiểu của đại K ra răng rùi? :)

      Xóa
    2. Hì, hoặc đọc hiểu kém, hoặc cái logic của em rối rắm anh ko theo được.
      Cứ cho anh đọc hiểu kém đi, sao em ko làm cái gạch đầu dòng giúp người đọc hiểu rm hơn ?
      Hầu hết các bài trước giờ, kể cả bài mới post, bố cục mạch lạc .. dù đồng ý với ý trong bài hay ko thì cũng dễ dàng theo dõi ..
      Bài này có cảm tưởng em chỉ muốn gởi gắm vào một hai câu, còn kỳ dư thì .. mặc kệ :-?

      Xóa
    3. Em đâu có đưa ra cẩm nang hay tiêu chí cho đàn bà đẹp và làm đẹp, nếu không bài này phải đưa vào "GÓC ĐÀN BÀ".

      Em đơn giản ghi lại một đoạn "PHIẾM" của mấy đồng nghiệp nam & nữ quanh một đề tài muôn thủa: Đàn bà!

      Bài viết này chạm đến một điều lớn lao quá ư tế nhị, nhạy cảm. Không khéo lại bị ném đá chết bỏ!

      Nên chăng, ai nhặt được gì thì nhặt.
      Với em, nó chỉ là PHIẾM!
      Mong đại K lượng thứ! :)

      Xóa
  10. Nặc danh16:50 16/6/13

    Hì, em ruyệt câu comment anh K.
    Em cũng đang trên đường tiến tới đẹp từng milimet. Hì..m

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bé UD làm chị....nhột! :)

      Xóa
    2. Nặc danh04:19 17/6/13

      Đàn bà, nhất định phải đẹp, nhưng làm sao để đẹp, tự xử đi... Ha ha...

      Xóa
    3. Thông minh vốn sẵn tư giời... :D

      Xóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang