OH, PRETTY WOMAN...!




                                Mỹ nhân tự cổ như danh tướng
                               Bất hứa nhân gian kiến bạch đầu

Tặng những người đàn bà đẹp & cô đơn.



Tôi muốn mua một căn hộ, sự thể là như vậy. Tôi nhờ người ta tư vấn về bất động sản, một thứ mà tôi vốn chả có kinh nghiệm gì. 

Anh bạn tôi, một nhà kinh doanh bất động sản thời ế ẩm, ngán ngẩm bảo:


- Chung cư giờ khó bán khó mua, cũng giống như người đẹp. Càng đẹp càng khó lấy chồng. Cô nào đẹp quá, thiên hạ chỉ ngắm từ xa, đố anh nào dám liều. Đâm đẹp mà lại ế, lại cô đơn.

 Ngược lại, xấu như thị Nở thì càng ế, ế chỏng ế chơ. Vì có tắt đèn cho thêm tiền cũng chả thằng ngu nào dám đắp giấy báo lên mặt liều mạng. 

Cô cứ mua căn nào tầm tầm cho anh. Cỡ chung cư tỷ hai, sau này nhỡ không ở, có muốn bán cũng đắt hàng lắm. Vì nó vừa túi tiền cô ạ! 

Tôi ngơ ngác vì cái điều mới được nghe. 

Là vì, ví đàn bà như chung cư, tội cho chung cư quá, à quên, tội cho đàn bà! Nhưng quả thật, nghe cứ lủng củng khiên cưỡng thế nào! 




Người xấu thì tôi biết nhiều, quen lắm, tầm tầm càng không kể xiết. Vì tôi cũng chỉ cỡ như... cái chung cư hơn tỷ thời suy thoái. Vì thế nên cuối cùng cũng lấy được chồng.

Nhưng đàn bà đẹp- chung cư cao cấp, đầy đủ tiện nghi điện nước, sao lại ế được nhỉ? Ai chả muốn đẹp, có chăng, chỉ là vì không thể đẹp (vì có cố cũng không đẹp nổi!).

Còn đang do dự vụ chung cư thì tôi gặp nàng. Thế mới biết, có những người mà số phận ưu ái cho nhiều quá. Và cũng nhờ đó tôi mới có dịp mang cái triết lý chung cư xịn khó xài của anh bạn bất động sản thời lỗi mốt ra để kiểm chứng.

Ông sếp tôi, nhờ tôi đi tháp tùng một người quen từ quê nhà sang. Đó là một việc hoàn toàn mang tính gia đình chứ không phải là công việc thuần túy, và do vậy, tôi đã làm quen với nàng.

Nàng đẹp! 

Thật sự là một người đàn bà đẹp!

Đó là cảm giác đầu tiên khi tôi thấy nàng. 

Vẻ tươi mát rời rợi của làn da, sự quý phái của phong cách, nét kiêu kỳ của gương mặt, cộng với sự lôi cuốn pha trộn giữa cá tính hiện đại, với vẻ đoan trang xa vắng... khiến nàng có vẻ quyến rũ khôn tả. Khó có sự kết hợp nào hoàn hảo đến thế. Sự nhạy cảm đàn bà khiến tôi bắt gặp tim mình hẫng đi một nhịp. 

Rất ít khi tôi thấy mình  như vậy. Vì đàn bà đẹp thường không thông minh. Đàn bà thông minh, chết nỗi, thường không đẹp. Nếu đã đẹp, đã thông minh, thì khỏi cần làm cho mình đẹp hơn bởi họ không tốn thời gian cho việc đó. Nhưng nàng thì lại quá sành điệu đến từng chi tiết. Và, hơn thế, nàng lại là chủ của một tập đoàn xây dựng. Nàng, một bà mẹ hạnh phúc, một người vợ viên mãn, một phụ nữ tài ba....



Trong quán bar của khách sạn, tôi cùng nàng hẹn gặp đối tác. Ba vị mày râu khả kính của tập đoàn PM & Co lập tức hau háu khi nhìn thấy nàng. Họ xoáy vào bộ ngực chênh vênh như ngọn triều dâng dưới lần vải chiffon. Đàn ông, giống đực- vốn mã hóa ngôn ngữ tình dục rất nhanh chỉ trong vòng 4 giây đồng hồ đầu tiên của giao tiếp. Tôi, trong vai một phiên dịch, có cảm giác của bầy gà con trước đàn quạ đói. Lần đầu tiên, tôi cảm thấy sự hấp dẫn giới tính không phải là một lợi thế trong giao dịch.

Cuối cùng thì buổi thương thuyết cũng xong, trong sự bế mạc có mùi đe nẹt, cảnh báo, chối từ và cả khiếm nhã và sự chưng hửng của bên còn lại.

Sau đó, tôi trở thành bạn nàng, hay chí ít, cũng trở thành tri kỷ để nàng trút nỗi sầu mỹ nhân. Nàng co người trên ghế, đôi tay như những búp măng tây nõn màu ngọc mịn thuôn dài mệt mỏi vuốt những lọn tóc tơ xoăn mềm rũ trên cần cổ như một cọng sen. Vẻ yêu kiều trễ nải là một lời tố cáo. Nàng cô đơn. Tôi nhận ra điều đó. Hơn cả cảm thông, là nỗi xót xa.

Đẹp và cô đơn. Cô đơn vì đẹp. Vì không dám sống cho mình. Chỉ là những bổn phận, những cái đích mà một người đầy cao vọng và kiêu hãnh như nàng đã hoạch định để đạt tới. Trong vai trò một phu nhân của chủ tịch một tập đoàn danh tiếng, nàng luôn chỉn chu và tỏa sáng bên chồng mỗi lần xuất hiện. Nàng cũng có sự nghiệp riêng với uy tín và tiền bạc. Nàng đã thành công với sự hoàn mỹ đáng ngưỡng mộ. 

Nhưng sau tất cả cái đó, là gì?



- "Đến khóc mình cũng không dám, Ka ạ. Có chăng, chỉ là khóc thầm. Đôi khi, chỉ thèm một bờ vai, một an ủi, một cái nắm tay cho qua đi mệt mỏi...

Mình có tất cả. Có thể chọn nơi mình đến, biệt thự để ở, quốc gia cho con cái du học. Nhưng mình không có quyền chọn lựa cách sống cho riêng mình. Vì đó là tất cả những gì mình đã tạo dựng và ngược lại, nó đã tạo ra chính mình. Một người đàn bà đẹp và thành đạt, hoàn hảo dưới mắt mọi người. Mình không được phép thất bại.

Đàn ông, chả ai có đủ bản lĩnh để làm tri kỷ của mình. Họ đều như nhau hết, họ chỉ muốn ăn thịt mình."

Cái đó thì tôi tin. Tôi quá hiểu. Làm gì có tri kỷ giữa hai người khác giới. Nhất là, một trong hai người ấy lại quá hấp dẫn đến khiêu khích như nàng?

Rồi, nàng chợt nghẹn giọng:

- "Bây giờ mình mới nói để bạn biết. Đêm qua, mình nhận được tin, XO mình đã có nhân tình và họ thậm chí còn có một đứa con riêng...."

Tôi ôm chặt lấy vai nàng, xoa nhẹ trong bàn tay nham nháp của tôi. Giây phút đó, tôi biết, nàng cô đơn suy sụp ghê gớm khi phải nói ra điều thất bại của nàng.

Nhưng nàng không khóc. Ngay cả lúc đau đớn nhất, nàng cũng không thể khóc. 

Khi một người đàn bà không còn có thể khóc, thì mọi ủi an nào đâu còn ý nghĩa.

Mai, nàng ra phi trường đến một vùng đất khác. Lại một hợp đồng, một đỉnh cao nữa nàng cần chinh phục để vượt qua chính mình.




Nhưng có ai chạm vào được nỗi lòng nàng, cho nàng hơi ấm để biết đến những yêu thương bình dị nhất của một người đàn bà...

Hay nàng phải tự mình quay trở lại, để chạm vào nơi có thể cho nàng một bình yên.

Tôi sẽ mua một căn hộ tỷ hai. 

Một căn hộ bình thường nhưng có thể ở được. Chứ không phải căn hộ sang trọng rồi khóa cửa để đấy. Cho bụi mờ che phủ và nếu cần bán cũng rất ít người dám hỏi mua.

25/Juni/2013
Thym


Mỹ nhân tự cổ như danh tướng
Bất hứa nhân gian kiến bạch đầu


tạm dịch :
(Người đẹp từ xưa như tướng giỏi
Chẳng hẹn chờ ai thấy bạc đầu )

P/s: Tin mới nhận được, nàng chấp nhận cảnh chồng chung ấy đã được gần 6 năm.

Vẫn kiên quyết trẻ đẹp, kiêu hãnh, vẫn xây những căn biệt thự lộng lẫy.


35 nhận xét:

  1. Nặc danh03:17 25/6/13

    Tặng TP
    bạn tôi.
    ----------
    O Thym viết thiếu chữ C và chữ R rồi - phải là CTRP mới đầy đủ. hix.
    Đọc bài ni của Thym, anh thấy tủi thân! Đẹp lão quá! Thành đạt quá! Nên ngay cả Bill Gates cũng chẳng dám chơi với anh. Tủi thân thiệt! hix...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. O Thym viết vui thôi mà.
      Xin đừng ném đá.

      Xóa
    2. Nặc danh01:10 26/6/13

      Thym làm điều gì có lỗi với ai hay sao mà lúc nào cũng sợ bị ném đá thế? Hèn chi lâu nay không thấy Thym sang chơi nhà Phi Thiên Vũ. Đừng sợ! Người ta có ném xong cũng mất công đi rửa tay thôi! Không đáng đâu :)

      Xóa
    3. Chơi để tiếng hay chơi lấy tiếng, hả anh? :)
      Em xác định là ở đâu cũng vậy. Cuộc sống là vui vẻ và nhất định phải thân thiện anh ạ.
      Em dị ứng với đố kỵ, tranh chấp, đôi chối. Nó không thuộc fon văn hóa của em.
      Mừng anh sang nhà, nhưng đừng đặt những câu hỏi như thế với em nữa nghe Obama! :D

      Xóa
    4. Nặc danh15:57 26/6/13

      ?! Hình như Thym rất dị ứng với những câu hỏi?!
      Nếu những câu hỏi CTRP đặt ra, ở những entry trước, đã khiến Thym không hài lòng thì... Sorry! CTRP không quen viết những loại comment "vuốt đuôi".

      Đố kỵ, tranh chấp, đôi chối? Vâng. Thymianka có hay không dị ứng với mấy món đó, ai cũng nhìn thấy - gần đây nhất là bên nhà PTV. Chơi như rứa mới là chơi, vừa để tiếng, vừa lấy tiếng. Nhất cử lưỡng tiện. Chúc mừng Thym :D

      Xóa
    5. Em luôn biết mình là ai và cũng chú ý để biết mình tiếp xúc với ai! :D
      Anh vẫn là người duy lý.
      Nhưng hình như anh muốn trả nợ theo lối khấu hao thì phải.:)

      Xóa
    6. Nặc danh03:08 27/6/13

      Thym giỏi hơn anh điểm đó. :) Anh thì vì hay cả nể nên thỉnh thoảng bị... liếm mặt! Ông bà nói hổng sai: giỡn với chó, chó liếm mặt! Bị liếm riết, anh đâm lì! hehehe Kệ! Mai rồi đời mình cũng qua... mai rồi đời mình cũng qua....

      Xóa
  2. Tớ thì sẽ sẵn sàng mua... một nửa cái "tập đoàn xây dựng" kia, nếu như "nàng ấy" đồng ý bán nó cũng với giá một tỷ hai... Cười!!
    "Làm gì có tri kỷ giữa hai người khác giới." - Cái này tớ "nhiệt liệt"... phản đối. Tớ... có đấy. Và, tuy tớ cóc ra cái giống gì, nhưng bạn tớ thì lại vừa đẹp vừa tài hoa. Và rồi còn, ví dụ như "tình bạn tri kỷ" giữa Cố Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly, thì sao?
    *Em chào Anh trai đồng hương Công Tử Rừng Phong!
    Em đồng ý là bạn Cỏ "Thơm" gõ thiếu 2 chữ C và R. Em đã từng thấy hình Anh mới đây rồi (lần Anh ra Bắc, ở Hà Nội ấy). Ria mép đen sì- "đẹp lão" rất. Cười!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ thì sẽ sẵn sàng mua... một nửa cái "tập đoàn xây dựng" kia, nếu như "nàng ấy" đồng ý bán nó cũng với giá một tỷ hai... Cười!!
      Câu này có duyên tệ! Tớ thích. :D Nhớ là cười bằng....icon thật đó nha!

      "Làm gì có tri kỷ giữa hai người khác giới." - Cái này tớ "nhiệt liệt"... phản đối. Tớ... có đấy. Và, tuy tớ cóc ra cái giống gì, nhưng bạn tớ thì lại vừa đẹp vừa tài hoa. Và rồi còn, ví dụ như "tình bạn tri kỷ" giữa Cố Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly, thì sao?

      Câu này, tớ...cực lực phản đối! :)

      Tớ hoàn toàn tin là cậu, cũng như A, B, C, D...hay thậm chí cả tớ, đều có tri kỷ khác giới. Bản thân tớ cũng là hồng nhan tri kỷ của ai đó. Nhưng... :)

      Còn về Khánh Ly và Trịnh....haha, cái này để tớ hỏi Trịnh nha! :D

      Xóa
    2. Cỏ "Thơm" là... Phụ Nữ. Mua mấy căn hộ "hạng xèng- tỷ hai", xong rồi dùng tiền... còn "dư" để đi du lịch với mấy gã cựu chủ nhân mấy căn hộ "tỷ hai" đó (thì rõ ràng là chẳng lẽ Cỏ "Thơm" lại muốn-thích đi du lịch với lại... "đàn bà". Cười!) Tớ thấy... chẳng "ổn" tẹo nào. Lắc đầu! Đàn ông đi bán căn hộ "tỷ hai", xong rồi đồng ý đi du lịch bằng tiền thừa của Phụ Nữ- Cỏ "Thơm" như thế, tớ đồ là... thứ "đàn ông" chẳng ra gì. Đi du lịch với họ có gì mà... thú vị kia chứ! Cười!!!
      *"Bản thân tớ cũng là hồng nhan tri kỷ của ai đó. Nhưng..." - Nhưng gì cơ? Nhưng... những muốn hằm hè... lăm le... nhảy đại qua cái "ranh giới thiêng liêng" ấy á? Há Há... Mô Phật! Bạn Cỏ "Thơm" vậy là "sát nghiệp" vẫn còn nặng dữ lắm... Há Há... (Chỗ này tớ cười to rất. Thông cảm... tớ ứ biết xài icon ở đây như thế nào? Cười!!!) Riêng tớ, nói thật, tớ sống ở bên Châu Âu này lâu năm (Bạn Cỏ "Thơm" chắc cũng rành rẽ mọi chuyện không thua gì tớ, những đam mê cùng những thú vui với người "khác giới" đối với tớ... hoàn toàn không là "vấn đề", nếu tớ muốn... kiểu gì cỡ gì... tớ cũng có được, hà hà... Thế cho nên, cái "tri kỷ" mới là khó tìm, mới đáng để nâng niu trân trọng và gìn giữ, dù đôi lúc đôi khi cũng có ý muốn... "phá rào", ha ha...

      Xóa
    3. Thì... tớ cũng tán vui thôi. Cười! Chủ yếu... bạn Cỏ "Thơm" thấy thoải mái là được. Còn nếu bạn Cỏ "Thơm" thấy không thích cái kiểu "đùa vui tếu táo" thế của tớ, thì tớ... "Xin lỗi!", và nhất định là tớ sẽ rút "kinh nghiệm". Cười!

      Xóa
    4. Vui, thân thiện, phải chăng là tiêu chí của những blogger chân chính? :D
      Bạn dùng cái tiện ích icon của nhà tớ đi, rất đơn giản, như đan rổ. :)
      Hôm nay Berlin mưa rồi, chán chết. Cả tuần luôn bạn ạ.

      Xóa
    5. Đan rỗ... ở chỗ nào cơ?
      Berlin nay mưa à? Chán nhỉ? Chỗ tớ thì hôm nay... nắng, 30 độ C, ngày mai... ngày kia sẽ là 35-37 độ, sẽ rất nóng. Dự báo mùa hè năm nay Châu Âu sẽ... rất "nắng nóng" đấy Cỏ "Thơm" à! Berlin... trước (cũng khá lâu rồi) tớ có ghé, Berlin sạch sẽ và ngăn nắp lắm...
      Tớ còn có cái Blog Yahoo Hồng Kông này nữa, tớ chủ yếu viết ở bên đó, còn cái blogspot này tớ chỉ dùng làm nơi "lưu trữ" mà thôi, bạn Cỏ "Thơm" lúc nào nổi hứng chí đi "du lịch" Hồng Kông thì ghé tớ nhé, tớ sẽ đón bạn, xong rồi sẽ tự nguyện làm... "Hướng dẫn viên du lịch không mất xiền" cho bạn. Cười!
      http://blog.yahoo.com/_ERXO74O7J6FTUXWJMBGAH2CMOU/articles/page/1

      Xóa
    6. Nặc danh01:29 26/6/13

      Chào Cỏ.
      Tui tới lui ĐN - HN nhiều lần, nhưng chỉ gặp anh em mỗi hôm tất niên. Hoá ra lần tất niên đó có mặt Cỏ à? Lạ kỳ hỉ! Hôm đó chỉ có 24 người thôi - nhưng hơn nửa quân số là quân tóc dài rồi, có bao nhiêu quân tóc ngắn đâu!? Cỏ là ai trong số đó?

      Mới có mấy tháng thôi, râu tóc bây giờ đã bạc, dài tới rún rồi nì! hehehe...
      Chúc Cỏ luôn vui vẻ nghen.

      Xóa
    7. Dạ, là em thấy hình Anh ở nơi trang nhà của ai đó chớ (giờ em cóc có nhớ, cười...), chớ có phải em có mặt trong bữa "nhậu" đó đâu... Cười! Mà... em cũng đã từng "lượt trận" nhiều rất nhiều những cuộc "chém" của Anh ở khắp trong "thiên hạ" đấy nhé, Anh trai nhé... Nháy mắt!!! Thì cũng phải để ý xem xem "người của Xứ Quảng mình" mần ăn ra răng chớ... Cười!!! He he...
      Em cảm ơn lời chúc của Anh! Cỏ-

      Xóa
    8. Mời hai bạn cà phê nè, để nhẩn nha tâm sự đồng hương nha! :D

      Xóa
    9. Cỏ: Sẽ sang Hongkong thăm bạn. Vì bạn có rất nhiều cái mình thấy hợp. Chắc nơi đến của bạn sẽ đầy cỏ, và sự thân thiện giữa những người đồng cảm. :)

      Xóa
    10. Nặc danh16:09 26/6/13

      Cảm ơn Cỏ. Cứ tưởng Cỏ có mặt hôm đó. Chắc là Cỏ xem hình bên nhà Cua Đồng - vì Cua Đồng là nhà duy nhất có tag tên CTRP. Những nhà khác thì không.:)
      Trước đây không lâu, tui vẫn chưng cái hình bán thân - cái hình chụp ở trên đỉnh Hải Vân đèo cao gió lộng. hehehe... Mới đoc đèo Hải Vân bên nhà Cỏ. Viết rất khá. :)[BIG hug]

      Xóa
    11. Cái Bút ký đó lúc mới viết thì Văn Nghệ Chủ Nhật đăng tải ở Chuyên mục: Truyện hay... đó Anh. Cười! Sau hồi mở Blog Yahoo rồi em mới mang về đăng lại. Bên blogspot này em chỉ thỉnh thoảng nổi hứng chí thì quăng đại một bài lên để làm... "lưu trữ" thôi. Anh hiện đang ở Mỹ, phải không? Sẽ thăm Anh. Và... sẽ hoàn toàn không mang theo... vũ khí gì. Nháy mắt! Xin đừng... CHÉM. Cười!

      Xóa
    12. Vậy của Cỏ thật hả?
      Lần này thì chúc mừng! Chính thức....làm quen nha! :)

      Xóa
    13. Nặc danh01:23 28/6/13

      @ Cỏ: Không mang theo vũ khí - chỉ ngậm một cọng cỏ ống trong miệng, và trong ruột cọng cỏ có phi tiêu ám khí nhỏ xíu thôi phải không? Nghi lắm lắm! :D

      Tháng tới, tui sẽ về VN. Sẽ ghé ĐN thăm Cỏ. Liên lạc sau. Take care, Bro. :)

      Xóa
  3. Ừ nhỉ! Bao nhiêu gái đẹp ế hết. Thế nên vợ mình xấu mù mà vẫn lấy được chồng...hì hì hì(!)
    Entri viết hay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.gb-terror.de/data/media/49/herzlich_willkommen_gaestebuch_bild_01_www.gb-terror.de.gif
      XO em cũng nói với em câu ấy!

      Xóa
  4. Mình thấy dồi, hỉu dồi.
    + Mỹ nhân rất giỏi,rất đẹp,tóc ko bạc là do sẽ chết sớm
    + Tập đoàn, hãng lớn như 1 hãng máy bay của tỳ phú Nga rao bán rẻ rề, có mấy rúp
    + Cọp đang bị diệt do con người muốn mạnh hơn cọp, nên sẽ quí và hiếm.
    Cho mình hy sinh tương lai để chọn phần tệ nhất : có một tập đoàn và một người đẹp.Tệ lắm là cũng có một người đẹp.

    Trả lờiXóa
  5. Thao Nguyen ah,
    Bai viet cua em hay qua, rat sau sac nhung doc xong thay buon buon sao do. Khong phai la buon vi minh khong duoc la "bien thu hang sang" nhung buon ve nhan tinh the thai, ve nhung su bac beo ma "My nhan" phai hung chiu trong cuoc doi.
    Chuc em co mot can ho ung y, vua phai, ma moi khi het gio lam viec em co cam giac muon tro ve.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nhớ đã đọc ở đâu đó câu nói của một danh nhân Nga:

      Hạnh phúc là buổi sáng khao khát được đến nơi làm việc
      và buổi tối khao khát được trở về nhà.


      Vâng, nếu vậy, em thật sự vô cùng hạnh phúc! :)
      Chào mừng anh lần đầu tiên đến thăm nhà. Thân thiện và ấm áp.

      Xóa
  6. Cho mình sửa lại tựa đề nghe: "Người đẹp và chung cư" nghe! Dọt, đừng ném đá theo nghe! Heee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đừng chạy! Mình là người vô cùng mến khách. :)
      Và ném đá là động từ chưa bao giờ mình xử dụng, bạn ạ! :)

      Xóa
  7. Đàn ông, chả ai có đủ bản lĩnh để làm tri kỷ của mình. Họ đều như nhau hết, họ chỉ muốn ăn thịt mình." hên quá! hú hồn tui ăn cỏ , , ,chạy tội,
    Entry nghiêm trang qúi fái điệu đàng rất nữ tính . . .làm mềm lòng người,khơi gợi nhân tính
    sao minh ảnh của Thym toàn ng đẹp đứng 1 mình kg zậy ? hay zậy mới đẹp ?.hình như Thym quen ông N N Ngạn hả?
    hay . . có điều tui đọc xong tui nỗi máu đàn ông muồn làm. . . đàn bà!;d

    Trả lờiXóa
  8. Bài này, hay lắm Thym!
    Đôi khi ngắm con gái, Tre lẩn thẩn tự hỏi: mình có nên mơ ước sắc đẹp cho con mình không? Hay cún của mình chỉ nên vừa vừa về nhan sắc thôi?
    Đã có lần, cô bạn thân tròn mắt khi nghe Tre bảo: Ông trời rất công bằng khi người đẹp thì thường phải chịu ghen ghét đố kị. Đã được đẹp rồi, được nhiều người mê thích rồi lại còn đòi tất cả phải yêu quí thì tham lam quá...
    Suy nghĩ của Tre kì cục Thym nhỉ!
    Bây giờ thì mắt Thym thế nào nhỉ? Màu mắt ấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời cho sao dùng vậy mà Tre. Người đẹp thì không cần phấn đấu tu dưỡng nhiều....Người xấu thì phải trang bị nhiều hơn để bù lại sự bất cân đối của ông trời. Âu cũng là lẽ thường. Nhưng Thym nghĩ, xấu hay đẹp cũng nên vượt lên chính mình. Đó là ý nghĩa của cuộc sống. Chả gì tẻ nhạt bằng sự bằng lòng.
      Mắt Thym chẳng tròn xoe ra đâu. Vì có lúc Thym cũng hâm lắm.

      Xóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang