SI TÌNH









Why do the birds go on singing? 
Why do the stars glow above? 
Don't they know it's the end of the world 
It ended when I lost your love 




(Thư của anh trai gửi em gái)

Em gái thân thương!

Coi kìa, hôm nay nhìn thấy em qua Webcam, anh xót xa lắm, em biết không. Mắt em mòng mọng như còn sũng nước. Tóc em rối bù. Mặt em phờ phạc. Đâu rồi cô bé quả quyết, hoang dại và vô tư lự của anh? Đâu rồi cái chấm sâu bên khóe trái nụ cười. Đâu rồi Ty bé bỏng ngày nào của anh...


Uh, mà đã bao năm rồi, anh em mình không ngồi với nhau. Để nghe em kể về thằng nào đì em, thằng nào trông cây si. Tiếng em cười ròn tan. Mắt em trong veo màu biển....
Rồi đến một ngày em gục đầu vào vai anh khi mối tình đầu tan vỡ. Anh nghe lòng mình nghẹn lại, những muốn che cho em những mất mát mà trái tim em một mình phải gánh chịu. Như ngày nào, che cho em một cơn mưa lúc chiều đổ giông...

Mới đó, mà em của anh đã thành một người phụ nữ. Anh vẫn tự hào em là đứa thông minh, mạnh mẽ dù anh biết bên trong, nó là đứa yếu mềm tự ti lắm. Vì tự ti, nó luôn xù lông như con nhím. Con nhím ương gàn, bướng bỉnh. Mà tự trong sâu thẳm lại luôn khát khao đến vô bờ một thương yêu thật dài lâu, say đắm.

Có phải vì những trái ngược, chông chênh ấy, nên cuối cùng em đã chọn cho mình một tình yêu chẳng giống ai. Khi biết tin em đã lại yêu thương trở lại, anh đã mừng vui biết mấy. Nhưng nhanh chóng biến thành lo âu khi biết rằng, kẻ đó dường như chẳng đoái hoài gì đến em.

Uh, thì em sẽ cãi rằng, hắn thật sự là có đoái hoài. Có ưu ái em trong vô số những bóng hồng rập rờn quanh hắn. Rằng hắn thích nói chuyện với em. Rằng hắn là người duy nhất khen em thông mình và quả thật, em thật sự trở nên thông minh khi ở bên cạnh hắn. 

Hắn cho em rất nhiều thời gian và tâm tình như một ân sủng. Và em mê đi vì hắn. Em tôn thờ hắn. Hắn, con người thông minh, kiêu ngạo, thâm trầm, bí ẩn và vời xa. Con người đầy mâu thuẫn nhưng rất đỗi nồng nàn. Mỗi một câu chữ của hắn với em dường như là một phát kiến. Mỗi tư duy là một mê cung để em hân hoan khám phá. Mỗi ý tưởng là một dẫn dụ. Phải không em?

Than ôi, chừng ấy đâu đã đủ. Hắn còn đẹp trai, chết nỗi! Em chỉ còn thiếu nước khoác cho hắn một vầng hào quang để hắn bay lên thành một thiên thần. 

Anh không hề nghi ngờ những điều em nói, em gái ạ. Anh rất tin em, như em đang tin hắn có thật trên đời vậy. Anh chỉ buồn là, sao em lại tự biến mình thành kẻ xấu xí đến thế này. Em có soi gương không, mỗi ngày? Em có thấy mình đáng yêu với vẻ chán đời, mỏi mệt và u sầu của một kẻ đang với theo cái thứ vốn không phải của mình?

Anh từng nói với em, em của anh, rằng với anh, em là cô bé đẹp nhất trên đời. Mắt em không to nhưng anh vẫn nhìn trong đó cả khoảng trời vì tâm hồn em lúc nào cũng đầy tràn, sóng sánh. Nụ cười em làm anh tin vào điều thiện vì nó chân thành lắm. Và không ai hơn em, biết nói những câu đối đáp thật thông minh, dí dỏm. Không ai hát với cả tâm hồn như cô ca sĩ Ty. Không ai đẹp như em, đáng yêu như em. Với anh, em luôn tuyệt vời, luôn đúng ngay cả khi chưa đúng. Vì anh luôn yêu thương em, Ty yêu quý ạ.

Thế tại sao em bây giờ lại héo mòn, chán chường đến hoang mang thế? Vì sao em biết không? Em vẫn đáng yêu, vẫn thông minh, vẫn tràn đầy nhân ái. Anh tin hắn, hắn cũng đủ công minh để nhận ra điều tốt đẹp đó. Nhưng có điều gì đó bị lỗi trong phiên bản. Không có nghĩa em là đồ bỏ. Không có nghĩa là hắn quá cao xa. Không có nghĩa chẳng còn ai đáng kể, ngoài hắn. 

Cái chính là, hắn không cần em bởi em không phù hợp với phiên bản của hắn. Có cái gì đó nhầm lẫn ở đây và anh tin tạo hóa có lý khi làm việc đó. Và em, em phải học cách hiểu mình, phải sắp xếp lại. Đừng để mình trở nên cọc cạch bởi một phiên bản không phù hợp.

Còn nữa, đàn ông ai cũng có bản năng săn mồi, nhất là ở những gã đàn ông đích thực. Si mê là điều đẹp đẽ nhưng bị si mê nhiều khi biến đàn ông thành kẻ lố bịch. Và đàn ông bọn anh không thích điều đó.

Nào em gái! Hãy lau nước mắt. Hãy mặc bộ quần áo đẹp nhất. Hãy học cách yêu chính mình. Và hãy dậy cho bọn đàn ông biết cách chạy theo em cho dù ngay lúc này, đó là điều em chán ngấy. Dù em vẫn cho rằng, chẳng ai bằng cái anh chàng không hề đoái hoài đến em kia.

Nhưng nếu em nhận ra, có một ai đó đang chờ em, dành riêng cho em, hẳn em sẽ không nỡ đối xử với mình tệ bạc. Chắc chắn sẽ có một gã đàn ông khờ khạo nào đó si mê em như em đã từng si mê hắn.

Gã đó sẽ làm cho em cười ngay cả khi em khóc vì một thằng đàn ông khác.

Gã đó sẽ săn sóc em. Dõi theo em mỗi ngày. Mong chờ mỗi phút giây em hiện diện. Gã sẽ tôn thờ và yêu thương em bởi em là chính em chứ không phải cố tình là ai khác.

Gã đó sẽ đến vào khi em không chờ đợi. Có thể chỉ là một va chạm nhỏ nơi quán ăn rẻ tiền vô vị. Cũng có khi huy hoàng như bước ra từ cánh buồm đỏ thắm. 

Luôn luôn là như vậy. Nếu cánh của này đóng lại thì sẽ có muôn vàn cánh cửa khác mở ra. Và bây giờ, chính là lúc cho cơ hội đó.

Cơ hội có thể đến không chỉ có một lần. Nhưng bản thân con đường dẫn đến đó lại duy nhất, bởi nó chính là cuộc sống. Sao em không bắt đầu sống vui vẻ như chưa bao giờ đánh mất cái mà em cho rằng, lớn nhất ấy?

Đừng hắt hủi mình thế nữa, cô bé khạo khờ của anh. Nếu ngay cả em cũng không yêu được em, thì một lúc nào đó, cơ hội sẽ lại vụt qua mất  ngay trước mắt thôi. 

Phải làm cho mình trở nên quyến rũ nhất, đáng yêu nhất. Phải sống vui vẻ và hạnh phúc ngay cả khi không bao giờ có hắn.

Đó mới là ngón đòn cao tay nhất của kẻ si tình.

Anh của em
Anh trai.
Ka





29 nhận xét:

  1. Hì, thư anh trai viết hay lắm, anh đồng ý với hầu hết .. Trừ vài chi tiết.
    Ví dụ như cái này:
    Và hãy dậy cho bọn đàn ông biết cách chạy theo em cho dù ngay lúc này, đó là điều em chán ngấy.
    Chán thì đừng ép mình làm, vì cái gì chán thì làm chẳng ra hồn. Là nói chung thế.
    Nói riêng thì, với chuyện dạy cho đàn ông biết cách chạy theo thì .. cái trò chơi này sẽ làm em mệt và phí thời gian, chẳng bỏ .. :d
    Giờ này thì chắc đang ngủ say tít thò lò :d ..Chúc em mộng đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha, anh K, lúc nào cũng logig, uốn nắn, bảo ban. Em nghi lá thư này anh viết lắm! Khai thật đi! Em hứa không khai ai nằm trong đống rơm. Ai hỏi em mới nói!
      :D
      Hừm, thằng cha nào viết thư cho em mà chảnh quá trời, yêu em gái quá nên xót xa. Chứ cổ thông minh, tâm hồn đậm đà, hẳn cổ không để phí hoài thời gian với theo cái phù du mãi đâu.

      Có điều, anh K hiểu không đúng về cái động cơ xốc lại tinh thần của cô em sau cú sốc. Thằng anh trai nó bẩu em nó, mày cứ túm đại một vài cái cớ hay ho nào đó để mà đứng lên đi. :D

      Và ở thời khắc nào đó, động cơ đó không phải là không đắc dụng. Mà còn rất có tác dụng, tức thì.

      Hay dà, với cô em thông minh và lương thiện, cô sẽ biết chơi như thế nào để cuộc chơi không luống bụi trần, mà vẫn thanh cao như một tao nhân.

      Xóa
  2. Ông anh này mang trái tim và khối óc của đàn bà khi viết lá thư này. Bởi vì:
    - Dù bạn có quyến rũ đến đâu, xinh đẹp đến đâu đi chăng nữa cũng là vô nghĩa khi mà bạn không đứng trên đường đi của người đàn ông mà bạn muốn.
    - Mọi người đàn bà đều đẹp, đều đáng yêu. Song vấn đề chính nằm ở chỗ không phải người đàn ông nào cũng nhận ra điều ấy.
    - Giá trị của người đàn bà nằm trong con mắt của người đàn ông. Khi mà tạo hóa đã không sắp đặt bạn vào trong ánh mắt của người bạn yêu thì dù bạn có là nữ hoàng hay gì hơn thế nữa thì bạn vẫn chỉ là bông hoa giữa rừng thẳm mà thôi.

    Còn một điều chúng ta cần phải hiểu: Si mê chỉ là tình cảm bột phát khi bạn thích một thứ gì đó. Si mê chỉ tồn tại trong một thời gian nhất định không kéo dài quá một năm đâu. Còn tình yêu thì có thể kéo dài đến 50 năm hoặc hơn thế nữa. Ví dụ bạn si mê một đôi giầy vì nó mới, vì nó mốt, nhưng chỉ một thời gian ngắn bạn sẽ chán nó và bạn sẽ si mê một đôi giầy khác. Nhưng với tình yêu thì dù đôi giấy ấy có cũ thì bạn vẫn xỏ chân vào, vẫn thích nó, vẫn trân trọng nó vì bạn cảm thấy nó vừa vặn và đáng yêu với đôi chân của bạn. Đừng để ý đến người đàn ông si mê bạn, vì đó không khác gì một đám đông đi xem hội chợ.

    Vậy thì theo tôi cách tốt nhất "Hãy là chính mình". Đấy cũng là những điều mà mọi người đàn ông biết yêu nào cũng cần ở người mình yêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Nguyen nói chuẩn không cần chỉnh. Anh có em gái hả? Em đặt anh vào nghi vấn thứ hai: Tác giả của bức thư này! :D

      Còn một điều chúng ta cần phải hiểu: Si mê chỉ là tình cảm bột phát khi bạn thích một thứ gì đó. Si mê chỉ tồn tại trong một thời gian nhất định không kéo dài quá một năm đâu. Còn tình yêu thì có thể kéo dài đến 50 năm hoặc hơn thế nữa.

      Câu này cũng chuẩn.
      Nhưng ai cũng có quyền hy vọng, thậm chí mong mỏi, mọi si mê đều biến thành tình yêu.
      thì...

      Xóa
  3. Nặc danh04:35 15/8/13

    Anh Từ Tâm Nguyễn còm rất hay. Vì hình như là lời chị gái khuyên nhủ em gái thì phải. Vì nó mang chút kiêu hãnh của đàn bà.
    Dù sao em cũng rất ủng hộ việc phụ nữ cần yêu lấy chính mình, để luôn đẹp xinh, điều đó rất ổn, rất tốt.
    Tuy nhiên, quan điểm của em, em tin mỗi người chỉ hợp với một người, và tạo hóa sẽ sắp đặt họ gặp nhau để gặp nhau và có nhau mãi mãi. Lại phải trông chờ vào tạo hóa, và tin vào cơ duyên, còn không thì "Khi mà tạo hóa đã không sắp đặt bạn vào trong ánh mắt của người bạn yêu thì dù bạn có là nữ hoàng hay gì hơn thế nữa thì bạn vẫn chỉ là bông hoa giữa rừng thẳm mà thôi".
    Hãy là chính mình, nhưng phải là chính mình để được người khác yêu mến, nó khác với lập dị, dị biệt, do đó cũng phải tuần dưỡng nhân cách, vẻ đẹp tâm hồn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, bé UD!
      Xem chừng em biết nghe lời rồi đấy! Ông anh vô danh này cũng không tệ đúng không nào!
      Uh, rũa gọt thì mới thành ngọc quý. Nhât định thế, em à!

      >:D<

      Xóa
  4. He he... Thật ra, đàn ông thường tự tưởng bở là chính. Chứ một người phụ nữ, khi làm cho mình trở nên xinh đẹp và quyến rũ, thì rất thường là chả dính líu gì đến đàn ông cả. Chẳng qua họ không nỡ, và chẳng dại mà nói ra thế thôi.

    Phụ nữ làm đẹp, chỉ để thỏa mãn một loại cảm xúc rất riêng tư của chính họ, và điều đó giúp cho họ cân bằng hơn trong cuộc sống, tự tin hơn trong tất cả mọi việc mà họ tham gia, từ đó sẽ rạng rỡ hơn. Nên ông nào mà tự đặt mình làm nguyên nhân cho sự xinh đẹp của phụ nữ thì lạc lối mười vạn tám ngàn dặm trên mây rồi, lúc ngã xuống chắc là tan xương nát thịt chứ chẳng chơi.

    Cũng như đàn ông nỗ lực cả đời cho sự thành đạt, cũng chắc gì là vì đàn bà đâu...

    Tôi nghĩ vậy đó. Bạn Thảo Nguyên vào confirm cái. He he...

    Còn si cuồng, thì lại là cơn nhức đầu khác. Tất cả khuyên ngăn chỉ là lý thuyết, tất cả trải nghiệm của người khác chỉ là công thức trên giấy mà thôi, tác dụng chẳng nhiều, khi lý trí và trái tim chẳng chịu nhìn cùng một hướng...

    Tôi thích cách giải của một vị thiền sư, trong giai thoại nào đó, khi trả lời câu hỏi của một cô gái si tình vật vã: "Làm thế nào để buông?". Ông mới đưa cho nàng một cái ly và rót nước đang còn sôi vào, cho đến khi nước đầy và trào ra miệng ly, rơi xuống da thịt, thì nàng kia không sao cầm nổi cái ly nữa, mà phải buông tay cho nó rơi...

    Đau rồi sẽ buông, dường như đó là cách duy nhất để chữa trị. So sad but true...

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Tôi đồng ý đàn bà không phải bao giờ cũng làm đẹp vì đàn ông. Nhưng nếu không có đàn ông, đàn bà sẽ...bớt đẹp đi nhiều lắm. :)

      Riêng về chuyện si tình, tôi đồng ý với chuyện buông, bỏ. Đau rồi sẽ tự buông. Chắc chắn. Nhưng đừng để mình bỏng thêm vì một vết thương lẽ ra là rất nhẹ.

      Nhưng riêng tôi chắc chắn sẽ chỉ SI người nào yêu tôi.
      Thế gian còn nhiều lắm những mối si tình, tôi chẳng dại gì quẳng mình vào sa mạc cho hoang hóa Thảo Nguyên đâu.

      Xóa
    2. Chậc. Tôi biết có nhiều bà chả bao giờ bước ra đường 1 bước khi chưa trang điểm, chưa vận vào người bộ áo ưng ý, dù có là việc gấp đến đâu, hay kể cả ông chồng có mang ly dị ra dọa cũng vô ích. He he.

      Minh chứng khác, là tôi tin rằng có ít nhất 80% đàn ông trên địa cầu này chưa bao giờ có nổi thiện cảm với thẩm mỹ viện và shopping. Thế nhưng 2 món đó lại là niềm vui thú vô bờ của ít nhất 80% phụ nữ. Dù có hay không có đàn ông, thì cũng chẳng ảnh hưởng mấy đến chuyện làm đẹp của các bà.

      Mà cái khái niệm về đẹp của rất nhiều phụ nữ, nó cũng rất kỳ quái, rất riêng, và chả có nhiều quy chuẩn chung. Chồng bảo được rồi, bạn bảo đẹp rồi..., chẳng ăn thua mấy, trừ phi chính các bà ấy tự thấy mình đẹp.

      He he. Thế đấy.

      Xóa
    3. Tui có cô em họ, chồng cổ bảo: Chả bao giờ anh thấy bộ mặt thật của em. (Vì ở nhà cổ cũng trang điểm!)

      Tui thì rất dị ứng với thẩm mỹ viện. Không hiểu có gì hay ho mà các bà các cô lao vào như con thiêu thân thế? Hết khoét mắt cắt môi lôi mũi khoan dũi lỗ đồng tiền.... lại đến cái vụ bơm si măng căng vòng ba pha nước biển biến hóa vòng 1. :D

      Tôi thì cho rằng đó là cơn hoảng loạn về cái đẹp chứ không phải làm đẹp. Làm đẹp biến thành: làm đấy được để được đẹp.:(

      Nhưng không ít phụ nữ hiểu rất sai lệch về chuyện chăm sóc, bảo dưỡng sắc đẹp. Họ không phân biệt được khái niệm chăm chút bản thân với làm đẹp. Họ nhầm lẫn giữa lôi thôi, nhếch nhác, cẩu thả...với giản dị, tự nhiên. Nhiều cô còn cho rằng sự duyên dáng là sự lôi cuốn rẻ tiền của giống cái.

      Tôi phân tự hỏi, có lẽ họ chưa thật biết cách làm đàn bà.
      Bởi đó đâu phải chỉ là bản năng. Mà còn là cả một nghệ thuật và trải nghiệm được tôn vinh bằng cả cuộc đời.

      Xóa
  5. Tui đang phá ra cười vì cái ông anh trai đa cảm này, và lời comments của các thân hữu....
    Uh, để Ka sẽ nói chuyện vỡi lão, bắt lão nghiêm túc hầu chuyện các chư vị nha! :D

    Trả lờiXóa
  6. THE END OF THE WORLD

    Why does the sun go on shining?

    Why does the sea rush to shore?

    Don't they know it's the end of the world

    'Cause you don't love me anymore?


    Why do the birds go on singing?

    Why do the stars glow above?

    Don't they know it's the end of the world

    It ended when I lost your love


    I wake up in the morning and I wonder

    Why ev'rything is the same as it was

    I can't understand, no, I can't understand

    How life goes on the way it does!


    Why does my heart go on beating?

    Why do these eyes of mine cry?

    Don't they know it's the end of the world?

    It ended when you said goodbye


    Don't they know It's the end of the world?

    It ended when you said goodbye

    Trả lờiXóa
  7. Không biết mình nên dùng ngay phiên bản beta " SI TÌNH" hay chờ đợi đến khi nào có bản cover,remix nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh phúc chỉ đến với người...dũng cảm, thưa anh! :D

      Xóa
  8. http://mp3.zing.vn/bai-hat/Doan-lu-nhac-Khanh-Ly/IWZBAE67.html

    Hỡi lữ khách khi Người cất tiếng hát quên sầu bi!

    Tự...thân, tự...tin, tự...tri, tự...ti, tự...bi, tự...si, tự...kỷ... TỰ DO :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhóc Kiến khỏe không mà hát vui zậy? : D
      Chị Ka phì cười vì bài hát tự..kỷ của nhóc.
      Nghe bài hát này chưa em?
      http://www.nhaccuatui.com/m/FCLio0TFdX

      Xóa
    2. thenk kìu chị ka, hay khủng khiếp qua!

      Xóa
  9. Thư hồi âm của em gái cho anh trai.
    Anh trai thương quí!
    Qua bức thư anh gởi cho em. em có trãi hết lòng cũng chưa chắc đã đón nhận hết tình thương , sự hiểu biết thấu đời của anh dành cho em
    .Em thật hạnh phúc khi có được một người anh như anh .
    Song ,anh còn nhớ hồi anh mới dạy em đánh cờ kg? mọi người cứ “gà’ cho em đi con này, con nọ .nước kia,nước kìa.em rất rối trí Anh vẫn thường bảo em rằng “Hãy là chính mình ,nước cờ của em dù hay, dù dở thì vẫn là trãi nghiệm của em, thắng, thua không thành vấn đề, cái quan trọng là mình đang được chơi ,được sống , được hưởng thụ cảm xúc của mình.chứ em làm theo lời người ta, có khác gì họ chơi!”
    Anh thương!
    Thế mà bây giờ anh đã quên sao? tình yêu anh dành cho em dẫu cao sâu nhường nào,thì anh cũng kg thể thở bằng buồng phổi của em, đập bằng trái tim của em . . ,sống giùm em được. Ngay cả lý trí của em cũng kg hiểu được con tim em mà anh!
    Nếu mọi điều xảy ra như công thức toán học, hoá học . . thì có phải là ty nữa kg anh?
    Nếu em nghe lời anh, khác gì một gã gay phải yêu một người con gái,
    tâm hồn con ngừoi là một tiểu vũ trụ mà anh, nó tuân theo những định luật chỉ có trời mới biết . . . . mình kg biết.
    Hãy để cho em được sống theo nghĩa trọn vẹn của đông từ này nhe anh.
    Hãy để cho em được du dương qua bảy nốt diệu kỳ : hỷ nộ ái ố ai lạc dục
    Hãy để cho em được trầm bỗng, thăng giáng thành giai điệu tuyệt vời
    Hãy để cho em đừng đơn điệu, tẻ nhạt nhe anh
    Và bây giờ hãy để cho em những khoảng lặng, những khoảng lặng làm cho giai điệu cuộc đời đẹp hơn!
    Ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em!
      Thật vui nhận được hồi đáp của em. Giờ này chắc em tròn vo giấc ngoan rồi, anh thì mới vô đọc blog của chị Ka và tranh thủ viết cho em đôi dòng. Ngõ hầu buồng tim lá phổi của anh nhận được chút Oxy từ tình thương yêu của em, đặng sống qua ngày để mà đi hết 7 nốt diệu kỳ.

      Em à, em hãy ăn, khi đói. Uống khi khát. Mặc khi rét. Nhưng khoảng lặng của em vẫn có tiếng nói riêng mà chỉ có anh mới cảm nhận được. Dù anh không nhìn thấy em, không nghe tiếng em, thì em vẫn hiện ra trước mắt anh với dòng chẩy cuộc đời không hề câm lặng.

      Em à, bàn cờ chỉ có 32 quân và chỉ có hai bên giao chiến. Nhưng cuộc đời không phải chỉ là những thế cờ. Thắng thua vốn dĩ phù du với kẻ coi thường thành bại.
      Nhưng khi em còn chưa tự thua thì anh, anh những muốn quy hàng rồi.

      Không phải bỗng nhiên LUP có Khi loài thú xa nhau....

      Tạ ơn em.
      Anh của em
      Anh trai,

      Xóa
  10. "Coi kìa, hôm nay nhìn thấy em qua WC"
    Đề nghị đ/c Thym viết tắt cẩn thận ,kẻo độc giả hiểu lầm tư cách đạo đức của ông anh hehehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông anh ni bị ...pha chút nhớt đó. Có nhìn qua WC cũng nỏ thấy mô hết em Trâu à! :D

      Xóa
  11. Chỉ nói riêng về cái tittle Si tình, đó là cảm giác mới lạ nóng bỏng, thường là cái gì cũng đẹp, đến khi tình cảm vơi dần thì tình làm gì còn nguyên để mà si :D...
    Riêng phần phụ nữ, chúng ta hiểu hơn ai hết là phụ nữ sinh ra vốn đã "dại" vì thích đẹp, liều lĩnh làm bao nhiêu chuyện vớ vẫn để được "đẹp", có câu "Khg có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ khg biết làm đẹp," vì thế vấn đề làm đẹp thật ra khg phải hoàn toàn vì đàn ông cả đâu, hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đúng em, đàn bà làm đẹp đâu phải vì đàn ông. Dù còn chim rỉa lông vì con trống của nó. Nhưng chúng mình đâu có...lông! :D
      Si tình rất đáng yêu, rất điệu đà, rất Người. Có điều, nó như tiếng sét rạch trên nền trời. Phải ai nấy chịu.
      Ráng chạy trời khỏi nắng nghe cưng! :D

      Xóa
    2. Em dọn qua nhà mới nè chị dhv525.blogspot.com :D

      Xóa
    3. Thơm thì Cỏ không biết. Nhưng Vy thì Cỏ biết là có... lông :D

      Xóa
    4. Cậu biến đi đâu thế hả? Tưởng hạn hán chết khô rồi chứ. Hóa ra vẫn tán được.
      Đúng là.. cỏ. Sống dai như...

      Xóa
    5. Vy: Đêm qua lúc em đang khuân đồ chị sang nhà rồi, chào hỏi rõ to rồi nhé.
      Nhà mới sơn mầu ấy ấm áp hơn. Chị thích.

      Xóa
  12. Nặc danh04:52 16/8/13

    Thư chị dâu gửi em chồng:
    Cô mày ạ, tôi mới ra đồng về, sà ngay vào máy tính. Mà cô đừng bất ngờ, tại sao lâu nay tôi quen việc đồng áng chân lấm tay bùn, mà trình IT của tôi đã lên tới mức này. Tôi cũng đang làm cho mình quyến rũ nhất, đáng yêu nhất đấy cô ạ. Lâu nay tôi cứ cày sâu cuốc bẫm, bán lưng cho đất bán mặt cho trời. Tôi quên tôi từng là cô gái làng xinh đẹp anh cô chết mê mẩn. Tôi phải tự tu bổ mình. Đấy cô xem, avatar của tôi đấy, da cứ căng mọng, là tôi đi spa hàng tuần ấy.
    Đêm qua anh cô bẩu mai bỏ bữa cày để viết thư gấp cho cô, vì anh ấy xót cô quá. Anh ấy xót, vì ngỡ cô cứ ngập lụt trong mớ tình cảm thương vay. Mà tôi nói thật, anh cô chỉ có tổ "nổ" với cô. Xưa anh cô chết mê chết mệt vì tôi. Lúc tôi còn son rỗi, anh cô từng dọa chết dọa sống, nếu không lấy được tôi đấy cô ạ. Anh cô có kể mấy thằng bạn khuyên anh cô từ bỏ chuyện cưa cẩm tôi đi, vì lúc ấy tôi có thèm để ý gì đến. Giai làng cưa cẩm tôi rậm ra rậm rịch, tôi đuổi còn không hết, cần gì anh cô. Nhưng lão cứ trồng cây si tôi, thất tình tôi. Thơ thất tình lão gửi tôi cả đống, đọc sến bỏ bu, cô ợ. Nhưng đời ai biết được chuyện của duyên số.
    Cô ạ, ai cũng phải chịu trách nhiệm trước lời nói, hành động của mình. Đau và chịu sự phán xét cũng là một cách cô chịu trách nhiệm với tình yêu của cô. Tôi nghĩ nó cũng bình thường thôi, ngày mai trời lại sáng. Không có phương thuốc nào hữu hiệu bằng thời gian, thời gian bào mòn tất cả. Nếu tôi là anh cô, tôi chả cần khuyên cô như thế đâu. Tôi cứ để cho cô hết cơn yêu nồng cháy này, cô yêu, cô buồn, cô mới thấy cuộc đời cô có ý nghĩa. Chứ cô chưa thấm đẫm được hết nỗi vui buồn, thì cuộc sống cô cứ chênh vênh nhờ nhờ, suốt đời cô chẳng biết thế nào là cái thú đau thương của tình cảm giai gái. Cô cứ yêu đi cho hết tim hết óc. Rồi tới một ngày tự khắc cô thấy mình rỗng không.
    May quá, anh cô còn bản lưu thư gửi cô đây này. Trong thư anh cô dạy cô buông ra cái thứ không thuộc về cô, nhưng anh ấy không dạy cô làm thế nào để buông. Anh cô chỉ bảo học cách tự yêu mình, cô vẫn yêu cô đấy thôi, dù đôi lúc cô than chán, than sầu, dù tôi có nhìn thấy đôi lúc cô giấu đi tiếng thở dài, tôi vẫn thấy cô yêu cuộc sống này, cô hạnh phúc với tình cảm này, một kiểu tình yêu cho đi không cần đáp lại, của một người đủ tự tin và độc lập để không phải phụ thuộc vào một bóng tùng quân, một kiểu ung dung tự tại của chính cô mà đôi lúc tôi phải thầm ghen tỵ vì nó làm cho cô đáng yêu quá đi mất cô ạ. Cô yêu, cô sầu mà tôi vẫn thấy ánh lấp lánh trong mắt cô, sự tinh tế chắt lọc trong cảm xúc của một tâm hồn đẹp. Những điều đó không làm cho cô bi lụy, mà trái lại làm cho cô yêu kiều thêm.
    Tôi không bảo cô buông, tôi đã nói rồi, một ngày mọi thứ sẽ trở nên hư không khi cô thấy chiếc áo cô mặc quá chật chội, nó không đáng cho cô phải cố mặc vào, dù nó đẹp, nó đắt giá. Và cũng không cần phải làm cho mình hoặc người phải thật đau, đó là một cách hiểu rất sai về sự buông bỏ. Ly nước sôi tràn lên tay, nó chỉ có ý nghĩa tác động về mặt vật chất, còn tim cô, óc cô, cô lấy gì để giội để gột? Chả lẽ cô cứ để người ta giày nó, xéo nó bằng những mũi tên nhọn, hoặc cô tự bóp nghẹt nó cho nó thôi thổn thức, thôi rung lên? Chỉ có Cupid mới có quyền đâm mũi tên nhọn vào cô, ngoài ra, chẳng có con ma nào có quyền làm điều đó.
    Mà này, nông nhàn tôi cũng thường hay lên mạng tìm hiểu, tôi có qua nhà bác Khung K cũng có nhiều bài viết về sự tìm quên trong nhớ này, rồi thiền này... Cô cứ vui tươi thanh thản lại với cuộc sống, đừng phơn phớt với cảm xúc lan man, cô cứ gom chúng lại rồi suy nghĩ thật sâu vào một loại buồn, đi đến tận cùng của nó để rốt ráo triệt để nó cho tôi. Cô sẽ thấy nó sẽ khác biệt hẳn cho mà xem, cô sẽ thôi thương vay, tôi cược với cô đấy.
    Thôi, tôi chỉ nói thế thôi. Anh cô mà biết thì tôi lại phiền với lão. Dạo này tôi tu bổ mà lão cứ bảo tôi kệch cỡm, lão bảo lão ưng cái chân quê của tôi cô ợ. Lão bảo thế nhưng lão vẫn háy mắt đưa tình với đám gái mởn ngoài bàn nhậu. Tôi còn lạ gì lão.
    Cô vui nhé.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:51 16/8/13

    Anh Cỏ......
    Hổm ni đi tu nghiệp làm chuyên gia lông tóc hả?
    Hã hã...

    Trả lờiXóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang