CÀ PHÊ...... KHẢN CỔ!






Kết thúc buổi cà phê chiều nay với Y, chúng tôi chia tay trong tình trạng thảm hại. Trời đổ bóng, gió run rẩy lùa tốc váy. Đứa tóc rối bù, đứa giọng khàn như vừa sang Thái lan làm cuộc cải giống. Tôi hụt hơi chạy lên xe Bus. Còn Y liêu xiêu về lại góc thiên đường buồn...

Y buồn. Nhẹ như mây và mỏng như sương. Nhưng buồn. Người đàn bà đẹp khi buồn càng đẹp. Tôi ngắm nàng qua ly Cappuccino lừ đừ bốc khói. Nét xuân thì của một nhan sắc đượm buồn ngay cả khi vui khiến quán chiều chủ nhật luễnh loãng chút hơi men. 

Cappuccino ở đây tự phục vụ. Phải bấm đến hai lần mới có được một ly lưng lửng. Biết thế, mà cứ chui vào. Cũng như có ối thứ, làm lại đến vài lần vẫn chắp vá, lửng lơ chả ra đầy chẳng ra vơi, mà vẫn cứ chắp chắp vá vá như trò chơi xếp chữ, mê say.

Chúng tôi xếp lên bàn mấy cái di động. Cái nào cái nấy rung lên bần bật. Cứ như tổng đài.

Thật ra hôm nay riêng tôi đã có mấy cuộc hẹn cà phê cà pháo. Tôi cứ nhận lời như vốn tính đã tham lam lại còn ham vui và cả nể. Rồi cứ ngồi đó, máy rung như động đất. Chả biết từ chối sao, đành cười trừ, tao đang ngồi đây với Y. Rồi phía bên kia có khi cũng như mình, vướng vào mấy cuộc hẹn, mừng như vớ được vàng, hối hả, ừ thôi, ngồi đấy đi, lúc khác. Hihi, hẹn ơi là hẹn... 

Mà cà phê, tôi chỉ uống được mỗi Cappuccino vì nó thơm, không nhiều sữa lại ngang phè như Latte Macchiato, không sánh đặc như Espresso. Nói chung, tôi là kẻ không đam mê nghiện ngập được thứ gì, dù cái gì cũng thử cho nó biết. Thử đâu có chết. Mà chết cũng cần thử, tại sao không? Cùng lắm là được...chết!


Tối qua cũng hẹn với hai nàng đi cà pháo cà phê. Nhưng trước đó, nhất thiết mấy con giời phải lượn. Đầu tiên là Shopping ở một chỗ rất ư bí hiểm. Thì thầm như mua bạc giả dù rõ ràng chẳng có gì giả, xịn là khác. Nhưng khi giả tiền thì bà chủ giơ ngay đồng 100€ của tôi lên soi rồi làu bàu rất chảnh như thể đó là tiền giả. Giá có tiền giả mà tiêu, hà cớ gì phải đi làm cho nhọc xác, tôi bảo. 

Sau cái vụ tiền giả bất thành, chúng tôi lôi nhau đi cà phê. Là hai nàng kia chứ tôi biết thân chỉ làm ly Campari Orange, chứ giờ ấy mà Kofein vào nữa thì cả đêm cầm bằng chong mắt đếm lông mi. 

Thế mà cũng khật khưỡng vì ba giọt rượu nhỏ vào cốc nước cam có tên gọi mỹ miều là Cocktail. Thế mới biết, có lẽ mình ốm thật!  Nhưng khoái nhất là về nhà có đứa nấu cháo cho mà ăn. Chắc phải mở lớp dậy nấu cháo: một nhúm gạo, nửa lít nước, ninh nhừ và không được quấy nếu không sẽ bén nồi. Nhõng nhẽo gỡ gạc kẻo mai mốt khỏi ốm lại nguyên chức đương kim Ô sin tại gia. Ốm để ăn cháo và ăn cháo để mà ốm vì như thế nó mới đúng là...ốm!

Thế mà nào có chừa. Hôm nay, rủ rê thế nào, lại cà phê.

Cà phê hôm nay rất ngon. Có lẽ vì bọn trẻ cũng bám váy mẹ đi cùng. Chúng nó chọn bàn riêng ngồi ngay đó, để mặc hai bà già te tua hàn huyên. Chúng cũng tự phục vụ Buffet, mỗi tội không cà phê. 

Mà phụ huynh có nói gì nhiều đâu nhỉ. Chỉ ngồi với nhau độ hai tiếng, lượn với nhau cỡ chừng ấy nữa. Nhằm nhò gì! Chỉ biết là khi chia tay thì cổ họng đã khản đặc. 

Gió cuốn vù vù ngoài kia.
Trong này, có đứa giương mắt đếm chữ. Gần sáng rồi...
Có lẽ mai ốm mất. Cà phê ơi...

Kathy
2392013


13 nhận xét:

  1. . . nguyên chức đương kim" " nguyên đương kim ứng cử viên sáng giá chức anh rể của tôi lúc đó (HƯƠNG)
    Đã nguyên rùi mà còn đương kim nữa. . .Thym đúng là. . .ham hehehe

    Cappuccino chắc kg phê bằng Espresso đâu ha? zì thấy nó nhiều sữa quá,
    Đàn ông mà uống cái này thà uông . . sữa mẹ ngon hơn hehe
    à mà nè khi trang trí Cappuccino tự pha chắc Thym hay vẽ hình nụ môi nhể? một cụ môi thật . . đầy như môi Thym ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên chức đương kim...
      Tuyên bố công khai...
      haha, kệ người ta đi. Kệ đi.
      Thym biết có kẻ nghiền Espresso dữ lắm, sáng mô cũng vài cữ, đặc quánh... Uống như rứa...
      Thym mới biết uống cà phê do huyết áp thấp và bs khuyến cáo mãi. Tập mãi, giờ cũng biết ...nhưng nếu có thì nâu đá, (Trung Nguyên), Eiscoffee ( cà phê trộn kem, Italino) hoặc Cappuccino... Nói chung Thym khó nghiền vì nghiền gì cũng bị phụ thuộc.

      ...
      Môi?
      Môi là khu vực gợi cảm nhất trên gương mặt một người phụ nữ.
      Còn ở body lại là một tấm lưng...

      Xóa
    2. Với tui vẻ đẹp phụ nữ nằm trong 3M :mắt ,môi , m. . .hehe

      Xóa
    3. Thì mắt môi mũi mồm miệng, chớ gì! :D
      Nói đại đi, bày đặt! :D

      Xóa
  2. Cà phê khản cổ của Thym làm Tre nhớ đến món cà phê ...nở cổ Tre thỉnh thoảng bon chen ở công sở của Tre, giữa giờ giải lao 10,15 phút, một đám lộn nhộn như trước cửa hàng thương nghiệp thời bao cấp, mắt dán vào đôi tay của cô đồng nghiệp đang nghiền nghiền, pha pha chế chế, kiên trì nhẫn nại theo dõi từng cử động của cổ, rồi nhao nhao tranh cướp cái ...cốc đựng lượng cà phê chỉ vừa đủ tráng được một đáy cốc, dốc tuột vào họng, không biết trong đó có bao nhiêu % đường sữa nhưng vẫn thấy cổ họng ngọt lừ, cuống họng như giãn ra, giọng như ngọt hơn, chẹp chẹp.. hài lòng..tiếp tục thực hiện công vụ...
    mươi phút mà như đi hội vậy Thym ạ.
    Tre hưởng thụ hương vị cuộc sống vậy đó, quê mùa Thym nhỉ?! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời đó thấy người ta viết rất nhiều về những chuyện như vầy, như vầy...

      Ba Thym nghiền cà phê. Ông pha cà phê như một nghi thức rất đỗi linh thiêng...và đến nay Thym vẫn còn nhớ như in cảnh ông ngỗi trầm ngâm đợi những giọt đen thẫm tí tách nhỏ xuống cái ly sứ . Rồi hâm cách thủy, sữa ông Thọ.... rồi gọi bạn đến mạn đàm thế sự, chao ơi những ký ức xa xỉ của một thời khốn khó mà nặng lòng...

      Hồi đó Thym chả biết gì cà phê đâu. Thym mới biết uống cà phê độ 2 năm nay và phải tập mãi...

      Xóa
    2. Ẩm thực của Tre tả pí lù lắm. Tre thích uống cà phê từ lâu, chắc là từ bé. Nhưng Không thể nói là nghiện. Giờ già rồi lại không dám uống mấy vì toàn bị say. huhu

      Xóa
    3. Sao lại say được nhỉ? Uống loãng, nhiều sữa và đường thì đâu có say Tre ơi.
      Sáng nào mình cũng làm ly cappuchino rất đặc và không say vì nó có nhiều kalorin đấy!

      Xóa
    4. Vậy là uống sữa pha cà phê hả Thym?
      Ngay cả cái món sữa ấy Tre cũng phải hạn chế bởi dạ dày không đẹp.
      Tre Ọp ẹp lắm. huhu

      Xóa
  3. Ha ha không phải vì cafe làm bạn tôi khản cổ, mà vì tám tới hết mức luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng mà...bạn là ai vậy? :)
      Nói đi, mình tám đến lúc...á khẩu nha! :D

      Xóa
  4. Vừa đọc vừa...nín thở.Hì,hì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em khỏi ớm rồi, dù vẫn còn khan giọng. Chị vui không?

      Xóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang