Hiền 12: Sen


*
Về Việt Nam chưa ấm chỗ, Hiền lại muốn đi. Ở tây 14 năm, chỉ được chục năm bình yên, dù là bình yên trong nhà người, làm thuê làm mướn nhưng không phải chong chong bán xú chiêng nhặt Rup chợ Vòm, hay trèo đèo lội suối vượt biên mà trên người chả có gì ngoài bộ ngực bê bết sữa. Nước Đức với Hiền trước sau gì cũng vẫn là thiên đường.
Thằng em mở quán gà đồi, xôi nếp nương. Mỗi ngày Hiền vặt lông ba chục con gà, rửa chục chậu bát, hai tay bợt như ngâm vôi. Vẫn là làm thuê, nhưng làm thuê cho người nhà, tháng nào nó cũng giấu vợ dúi thêm cho bà chị triệu bạc, cho tiền mà mặt buồn và lóng ngóng như người phạm tội.
Hiền bảo thằng Tú, mày đi học nghề, hết bao nhiêu mẹ cũng chạy. Đừng lêu lổng đập đá nữa, mày mà hỏng nốt, mẹ chết.
Thằng Tú xinh trai y như bố, môi đỏ da trắng. Nó nhìn Hiền, nhào đến ôm mẹ, mẹ đừng đi nữa, con cũng không đập đá nữa. Mẹ chỉ toàn rình để đi tây với bác Hiên thôi! Hiền đẩy con ra, lớn rồi, đừng ôm mẹ thế.
Giáp tết năm đó buồn nhất trong cuộc đời Hiền. Đưa Tuấn vào trại xong, Hiền gom tiền, sửa nhà. Mâm cơm đầu tiên trong căn nhà thơm mùi vôi mới lạnh lẽo đến ghê người. Đó là lúc Hiền biết mình phải đi. Mà đi đâu, đi như thế nào, Hiền chưa biết. Người ta vẫn đi du lịch sang Đức. Nhưng bên đó giờ khó làm giấy tờ. Từ hồi bà thủ tướng Merkel nhận triệu người tỵ nạn, họ tràn vào làm đủ trò, người dân càng ghét dân nhập cư, chỉ ăn bám với làm loạn. Chị chủ cũ bảo thế. Hiền biết đâu. Lưu vong xứ người còn hơn rửa bát quê nhà. Hiền đã quyết.
Chỉ còn cửa Ba lan, cửa Tiệp. Hiền nghĩ đến Long. Phải, Long và Ba lan. Dù sao có quen có hơn. Hiền sẽ sang Ba lan, chồng tiền làm giấy tờ, rồi đàng hoàng sang Đức ở với Hiên. Người đàn bà quá nửa đời người không thuộc về ngay cả chính nơi mình sinh ra, vẫn chỉ khao khát được đoàn tụ bên người đàn ông gần 70 đã từ chối kết hôn với mình. Thậm chí, từ chối cả người tình với giá 300 một tháng giả dần.
Lúc còn ở Đức, Hiền cắp quần áo sang nhà ông Tây già ở, được hai hôm thì nhớ Hiên quá. Thế rồi cứ trong tuần về nhà Hiên hứng nước gội đầu cho người yêu, cuối tuần về nhà ông tây làm nem, dọn nhà như một bà vợ đảm. Một bà hai ông. Ông tây già khoe khắp nơi, vợ tôi, vợ tôi, gut gut. Tiếng tăm không biết, được cái nhìn mặt Hiền khờ khờ ai cũng thương. Mọi giao dịch đã có chân, tay, và cuốn từ điển hoặc chị chủ nhà làm phiên dịch qua điện thoại. Chỉ cần Hiền dứt được Hiên, xúc tiến việc kết hôn. Nhưng một hôm về nhà Hiên đột ngột, Hiền gặp Sen.
Sen xấu hơn mọi chữ xấu trên đời. To, dầy, nặng trịch. Nhưng Sen trẻ. Cơn ghen của người đàn bà đang yêu mới ghê gớm làm sao. Khi cảnh sát đến, cả hai đang cào cấu nhau, vú vê lòi cả đống ra trông rất vui mắt. Sen chỉ bị phạt vì đi trái vùng. Còn Hiền bị nhốt đợi ngày về nước. Trong cơn ghen, Hiền không nhớ ra đã từng có lệnh trục xuất, đang là người cư trú bất hợp pháp. Điều an ủi nhất là những ngày trong trại tạm giam, Hiên đích thân vào thăm, mang quà, toàn thứ hiền thích, nhưng người bảo lãnh Hiền lại là ông Tây, chồng chưa cưới.
Ngày được thả, hai người đàn ông đứng đón ở cổng trại. Ông tây già ôm bó hoa rẻ tiền, loại 5.99 ở siêu thị. Hiên không ôm hoa, nhưng cầm gói ô mai, loại Hiền thích ăn. Chao ôi mới hai tuần mà tưởng chừng như nửa tháng. Hiền bảo phải đi làm ngay, rồi cầm bó hoa theo ô mai mơ về nhà Hiên. Đêm ấy, Hiền ngỡ như thiên đường, cô biết mình được yêu nhất, rồi ở luôn đấy không về nhà chồng chưa cưới rán nem dọn nhà nữa. Hiền sợ Sen cướp mất Hiên. Hiên nhẹ dạ, xểnh ra là có gái.
Đến khi bị bắt, đưa về Vn, thì ông Tây không bảo lãnh nữa. Người đàn ông Đức không biết hận thù, nhưng có người mách ông Hiền đã có chồng, anh chàng ô mai mơ hôm ấy là chồng cô. Ông không nỡ cướp vợ của người khác, thôi, ở vậy cho thanh thản.
Hôm ra sân bay, Hiên bảo, em về với con, chứ đi biền biệt thế, thằng lớn heroin đã bị sida, thằng nhỏ đập đá, chúng hận em là phải. Yên tâm về, anh sẽ thu xếp đi đi về về với mẹ con em. Chứ anh cố làm gì nữa, hưu rồi, cháu nội ngoại cả rồi, về mà hưởng tuổi già ở xứ mình cho nó sướng.
Hiền cầm một ngàn Hiên cho, ôm chặt Hiên mà khóc, nước mắt hạnh phúc của người đàn bà yêu và được yêu.
~~~~
Ka
Còn tiếp
Không có mô tả ảnh.
Khúc Thụy Du, Bopha Lang và 94 người khác
40 bình luận
2 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang