BIỂN CHẾT ở Kristalltherme Bad Wilsnack

Kristalltherme Bad Wilsnack.
Ảnh: Hoàng Thái Hà


 Bạn đã bao giờ mua những gói bùn mang tên Totes Meer  để đắp mặt nạ dưỡng da, hay là những gói muối có xuất xứ từ bờ biển Địa Trung Hải- biển Chết, để ngâm cho da dẻ được khỏe mạnh? 

Hẳn khi đó, bạn ít nhiều đã thoáng thầm ghen tỵ với dân cư ven dải bờ biển được coi là không sự sống ấy. Bởi họ chỉ cần móc bùn, múc nước biển, phơi muối lên bán cho thiên hạ cũng thu được khối tiền. 


Chưa kể vùng biển có lượng muối mặn đến nỗi không sinh vật nào sống nổi ở nơi đây còn là vùng du lịch lý tưởng. Ai trong chúng ta cũng muốn một lần nếm trải cảm giác nổi trên mặt biển dù không biết bơi. Và chụp một tấm ảnh để đời như cô gái này: 


Đọc sách trên mặt biển? 




                      Hay tắm bùn ngay bên bờ biển như này?





Mơ ước ấy không khó khăn gì. Bạn có thể thực hiện được ngay bây giờ. Tại nước Đức. Cách Berlin hơn một giờ đi tàu hỏa. Đó chính là Kristalltherme Bad Wilsnack.

Vâng, cuối cùng thì chúng tôi cũng đến được nơi này sau một loạt các cuộc hẹn hò dớ dẩn nhất trong lịch sử các chuyến đi. Vì đoàn có gần hai chục người thì nội trong một ngày, chúng tôi đã thay đổi quyết định không dưới ... năm lần. 

Bắt đầu là kế hoạch đi ra hồ bị phá sản vì thời tiết đột nhiên trở lạnh. Rồi đi lễ hội tàu thuyền ở thành phố cảng Rostock cũng bì bãi bỏ vì xa quá. Chưa hết, đến lúc chốt hạ đi tắm suối nước nóng cũng suýt nữa bị tan tành vì cuối cùng, vì những thông tin rất chủ quan, đoàn chúng tôi bị xé làm hai nơi theo hai hướng khác nhau. Một đi Templin- Brandenburg, một đi Wilsnack. Đó là chưa kể còn lỡ một chuyến tàu và suýt nữa còn nhỡ nhiều thứ khác nữa. 
Thật chưa có chuyến đi nào lủng củng, nhiều cái ngớ ngẩn như chuyến đi này. Nhưng kết quả thật không hề tệ.

Lần đầu tiên chúng tôi có một khoảng thời gian dưới nước lâu đến thế. Gần 5 tiếng đồng hồ với các bể nước muối theo đúng nghĩa. Những con cá mòi-người hoan hỉ tự nhúng mình trong nước muối với nồng độ khác nhau từ 2-6-12 đến 25% với nhiệt độ thậm chí lên đến 36 độ C. Đó là chưa kể hệ thống Sauna khép kín với các loại hương liệu, thảo mộc, đá quý hay muối.... theo chương trình cứ 30 phút một lần kéo dài cả ngày. Nghĩa là nếu bạn tự muối mình trong nước, rồi lại vắt kiệt mình trong các phòng Sauna, bạn sẽ rộp môi lên vì ...mất nước. 

Người ta có nhã ý để những cái cân bàn ở trên bờ để bạn tự thưởng cho mình một sự giảm cân nhãn tiền trong một thời hạn được trả bằng tiền mua vé. Tôi đã muối mình như thế, như một cọng dưa héo ngâm muối và kết thúc công cuộc vắt nước, tôi đã mất đi gần... 2kg!

Nhưng thú vị nhất phải kể đến trải nghiệm lần đầu nổi lên trên mặt nước muối. Nước ở đây được khoan ở độ sâu 1038m, với những khoáng chất, nguyên tố vi lượng và tỷ lệ muối đúng 26% như ở biển Chết. Chỉ với một cái phao nhỏ mắc vào cổ cho an toàn, là bạn đã nổi lềnh bềnh trên mặt nước muối. Đó là một trải nghiệm thú vị vô cùng dù bạn phải mất vài phút để làm quen. 

Môi bạn lập tức mặn vị muối. Khắp mặt, người và tóc... đều trắng phớ những tinh thể NaCl. Ngay giữa bể muối là cột nước rỉ rách những giọt nước mặn chát. Rơi đến đâu chúng kết tinh đến đấy thành những nhũ muối rất lạ mắt. Khắp người thì xon xót, môi mặn, tóc dính bết... Nhưng khi bạn bơi ra ngoài trời, không khí tươi ùa ngay vào mũi rất đỗi trong lành, lại còn thơm mùi đồng cỏ, bãi ngô ngay sát bên. Bản thân mình thì vẫn ngâm trong bể muối ấm áp, thật dễ chịu vô cùng. 

Chẳng ai muốn lên bờ dù nhân viên cảnh vệ khuyến cáo không nên ở liên tục trong nước muối quá 15 phút đồng hồ. Dù thỉnh thoảng nước muối bắn vào mắt khiến bạn phải rời khỏi bể cho người ta rửa mắt để cho bạn khỏi xót.

Tuy nhiên, cũng cần phải nạp năng lượng cho dạ dầy vì nước làm ta rất nhanh đói. Restaurant ngay trên bờ. Cà phê với bạn bè là điều tuyệt vời nhất. Lũ trẻ thì không thể quên món kem, và khoai tây rán với xúc xích. Chúng chẳng có nhiều thời gian để nghỉ ngơi dù môi đứa nào cũng bợt bạt vì ngâm nước. Những đứa bé nhất thì ngáy khò khò ngay trên tay mẹ. Còn đứa lớn thì sẽ gà gật trên tầu sau một ngày xả hết năng lượng trong nước mặn.

Tôi đã đến bể bơi khinh khí cầu Tropical Island , suối nước nóng Oranienburg, Templin... nhưng quả thật đây là lần đầu tiên tôi có cảm giác thư thái đến thế. Có lẽ vì đi tầu cùng với bạn bè là một cảm nhận thật dễ chịu. Vé cuối tuần cho cả nhóm 5 người lớn có 29 € cả khứ hồi. Và quan trọng nhất là chưa bao giờ có một bể bơi ấm áp đến thế. Có thể cùng nhau bơi đùa trong nước cả ngày mà không hề sợ lạnh. 

Kristalltherme Bad Wilsnack là một khu nghỉ dưỡng vốn được dành cho quan chức thời DDR, nên nó được xây dựng quy mô với mục đích làm cho các chủ nhân được thư giãn và phục vụ chu đáo đến mức tối đa nhất.

Ngày nay, nó vẫn là địa điểm lý tưởng cho các Kur chăm sóc sức khỏe, thư giãn khép kín với rất nhiều dịch vụ y tế kết hợp (Nhiều hãng bảo hiểm y tế có gói Kur này cho thành viên, ngay cả hãng bảo hiểm nhà nước như AOK). Massage, Physiotherapy, tắm bùn, đo huyết áp miễn phí, hội thảo sức khỏe, mua sắm... đều có thể tìm thấy ở đây. Thật khó có một địa điểm tắm khoáng nào không quá xa Berlin, giao thông lại vô cùng tiện lợi, nhất là nếu bạn đi tầu hỏa theo nhóm cuối tuần, như nơi đây.

Mùa hè sắp qua rồi. Chắc chắn chúng tôi sẽ còn quay trở lại. Ngay cả khi ngoài trời đầy tuyết thì nơi đây vẫn ấm nóng vì những bể nước muối khoan sâu. 

Vì đã có một biển Chết ngay ở Germany.

Và vì chúng ta, bạn& tôi, luôn có nhau trên mỗi chặng đường tìm đến.

Thym
11/08/2013

4 nhận xét:

  1. Hì, hình với lại video minh họa của ai ko à .. người thực việc thực đi :d

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tha cho mọi người đi anh. Hình em đưa lên để không ai dám đọc blog nữa hả anh? :(

      Xóa
  2. Hùng Lý
    đã cảm nhận về bài viết này ngày 14/8/2013 như sau: (Cảm nhận thứ 6)
    Hùng Lý
    Một bài viết rất thực tế và cũng rất cần thiết cho nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của bà con cộng đồng. Thoạt đầu đọc bài "Nắng nóng! Người Việt Berlin đi tắm biển" tôi cứ ngỡ Thảo Nguyên làm ở một công ty du lịch nào đó. Nhưng hỏi ra mới biết nghề mà cô làm không dính dáng gì đến du lịch. Tuy vậy, phải thừa nhận Thảo Nguyên viết về du lịch rất khéo. Chẳng những cô chỉ dẫn cụ thể về cách thức, đường đi mà cô còn mô tả thật sinh động với giọng văn tươi tắn, hồn nhiên gây cảm giác rất thú vị về một chuyến du lịch. Nếu có điều kiện thể nào tôi cùng gia đình cũng đi tới đó và hy vọng sẽ không bị thất vọng. Mong rằng còn nhận được từ Thảo Nguyên những bài viết tương tự về những điểm du lịch thú vị hơn nữa. Xin cảm ơn.


    Thymianka Thảo Nguyên
    đã cảm nhận về bài viết này ngày 14/8/2013 như sau: (Cảm nhận thứ 5)
    Thymianka Thảo Nguyên
    Các bạn có thể vào đường link dưới đây để tìm tất cả các thông tin cần thiết nhé!
    Chúc các bạn vui vẻ.
    http://www.kristalltherme-bad-wilsnack.de/Infos/infos.php?d=Eintrittspreise


    Vân
    đã cảm nhận về bài viết này ngày 14/8/2013 như sau: (Cảm nhận thứ 4)
    Vân
    Thông tin của Thảo Nguyên rất hay. Bạn có thể chia sẻ thêm về giá vé vào cửa của "BIỂN CHẾT ở Kristalltherme Bad Wilsnack" là bao nhiêu hay không? Vào rồi thì còn phải trả các khoản tiền dịch vụ nào khác nữa không?
    Cám ơn bạn.


    Thymianka Thảo Nguyên
    đã cảm nhận về bài viết này ngày 14/8/2013 như sau: (Cảm nhận thứ 3)
    Thymianka Thảo Nguyên
    Tầu khá vắng người nên được ngồi cả đi lẫn về. Và rất êm ái chứ không như chặng đường đi Rostock. Cảnh đẹp nữa.... Mùa này các bãi ngô xanh rì...

    Còn một điều quan trọng nữa, là có thể mang đồ ăn vào đó. Nhưng kín đáo, lịch sự nhé các bạn!

    Người Việt hầu như chưa có mặt ở đây, nên dân bản xứ, nhất là các cụ già khó tính, rất xét nét. Chúng mình cùng nhau giữ gìn hình ảnh đẹp của người mình, ví dụ như đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, đừng xả rác bừa bãi.... nha các bạn!

    Chúc các bạn có những ngày cuối tuần thật vui tươi, thư giãn. Mùa hè sắp qua rồi, các bể bơi ngoài trời sắp đóng cửa. Đây sẽ là một trong những điểm đến rất lý tưởng.
    Và nên đi tầu cho rẻ, thuận tiện và rất ấm áp nếu các bạn đi theo nhóm. Trẻ em được miễn phí toàn bộ.


    Hà Trang
    đã cảm nhận về bài viết này ngày 14/8/2013 như sau: (Cảm nhận thứ 2)
    Hà Trang
    Cảm ơn tác giả rất nhiều. Đọc xong bài viết của chị và lời chỉ dẫn của chị Lê hoài Phương, chúng tôi rất háo hứng sẽ có một ngày gần đây nhất được đến nơi này.
    Bài viết của chị thật bổ ích và thiết thực. Cám ơn BBT Báo NguoiViet.de đã đăng bài viết này và sẽ khuyến khích những ai trong cộng đồng chúng ta có những bài viết như thế này, sớm đăng lên báo cho bà con cùng biết và tới nơi đó vui chơi.


    Lê hoài Phương
    đã cảm nhận về bài viết này ngày 13/8/2013 như sau: (Cảm nhận thứ 1)
    Lê hoài Phương
    Thật thú vị khi nhóm chúng tôi phát hiện được nơi này. Bạn ở Berlin thì có thể đi từ các ga chính: Otsbahnhof , Alexander Platz , Friedrich Str , Hauptbahnhof, zoo, Spandau . Các nơi này tàu sẽ dừng để đón bạn . Vé cuối tuần cho 5 người cả đi và về là 29€ (mua tự động ) và cứ một giờ là có một chuyến nên bạn yên tâm ! Chỗ hồ bơi cách nhà ga chỉ có 200-300 m rất bình yên ! Chúc các bạn vui và tạo nhiều thiện cảm với cái nơi tuyệt diệu này nhé !!!

    Thân ái Lê Hoài Phương

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh22:26 25/2/24

    Pleasant study. Composing ability. Relished the story.     saunajournal.com

    Trả lờiXóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang