Đọc



Đọc
----
Càng ngày việc đọc với tôi càng trở nên khó khăn hơn. Tôi không đọc tất cả những thứ rơi vào tầm mắt như xưa. Và cũng đọc rất chậm, đọc như người ta ăn cơm cháy. Sợ vấp phải sạn, sợ nhai quá nhanh không cảm nhận hết vị ngọt của tinh bột chuyển hóa thành đường. Sợ đọc xong không đọng gì lại trong đầu...


Nhưng tôi vẫn đọc. Và vui thích khi thấy người khác cũng đọc. Không phải đọc stt trên fb, những cái đó đa phần làm ta bấn loạn hơn là bình an, và chúng đầy oặc năng lượng màu xám. Bạn có tin là tâm hồn của người viết đổ thẳng vào con chữ? Ngay cả những diễn viên chơi trò nhào lộn thượng thặng đóng vai thiên sứ, thì cái năng lượng ấy vẫn là thứ không thể lừa dối.

Tâm hồn con người tạo ra sóng từ trường. Cảm nhận là một năng lực trời cho, mài dũa chúng bằng sự quan sát và vốn sống. Đó là vũ khí của lòng tự trọng. Đôi khi, nó là một bí mật, một chìa khóa.

Đọc ai, đọc gì và đọc như thế nào, phải luôn là một nguyên tắc. Có thể bạn đọc không nhiều, nhưng thà rằng thế, bạn đừng đọc thứ ba láp. Tâm hồn bạn đáng được đối xử tử tế hơn, đúng không?

Cô bạn mình xử lý tình huống trong cuộc sống của cô ấy rất kém, rất tiêu cực bởi thay vì tìm cách thoát ra, cô ấy lại chìm sâu trong rắc rối. Đối xử tệ với chính mình là một sự trừng phạt nặng nề với người ít đọc, hoặc đọc toàn thứ méo mó. Nhưng người ta không thay đổi khẩu vị đâu! Sở thích đọc cũng như cơn nghiện của dục tính. Chúng bị bản năng dẫn dắt.

Dù sao thì, tôi cũng đang đọc một cuốn sách đã gần một năm nay. Đọc mãi chưa xong. Tôi gần như không đọc, tôi xay nhuyễn và húp lấy thứ chất lỏng từ tâm hồn và trí tuệ của người viết chảy ra. Tôi thích đọc khi di chuyển. Đôi khi, tôi gấp sách lại, nhìn ra bên ngoài. Cuộc sống không có gì thay đổi, kể cả những người ăn mày, vẫn ngồi nguyên chỗ quen thuộc. Nhưng khi bạn đi qua chỗ ấy, bạn sẽ nhớ câu văn này ta đã đọc ở đâu.

Đọc, là một dấu ấn.

Những dấu ấn lành lặn làm cho tâm hồn trở nên lành lặn. Đọc để chữa lành và con người trở nên lương thiện, phụ thuộc vào bạn đang cầm thứ gì trên tay.
....
Đàn bà đẹp hơn khi cầm sách. Cầm và không đọc gì cũng đã là hình ảnh rất đẹp. Đúng không? ;)

06012019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang