YÊU



YÊU
===
Khi những nốt nhạc cuối cùng của màn trình diễn 26 phút tuyệt đích đã hết, khán giả vẫn ngồi im trong khán phòng, không ai nhúc nhích. Màn ảnh chạy đến hơn 10 phút chỉ toàn chữ giới thiệu và liệt kê những người đóng góp cho bộ phim nhưng không một ai muốn ra về. Màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn, thậm chí, Queen hơn cả chính Queen. Cảm xúc của bộ phim đã ghim chặt mọi người xuống ghế, một điều mà lâu lắm màn ảnh đã không làm được.

Bohemian Rhapsody, bộ phim mang về doanh thu khổng lồ bất chấp vô số lời chỉ trích từ phía các nhà phê bình, nhưng vẫn không ngừng kéo người ta đến rạp bởi nó chan đầy cảm xúc và hơn hết, truyền một cảm hứng tuyệt vời đến tất cả mọi lứa tuổi. Sau buổi xem phim, các con mình, những đứa trẻ sinh ra khi MF đã chết vì AIDS từ những thập niên trước, đã tìm kiếm thông tin và bắt đầu nghe nhạc của giọng ca huyền thoại vĩ đại 4 quãng 8.


Thấy mắt mẹ đẫm nước, bọn trẻ không ngạc nhiên nhưng cũng hơi bối rối. Trên xe ra về, gần như là lần đầu tiên, câu chuyện xoay quanh chủ đề tình yêu.

Con gái út, vốn quậy phá bất tử, thích nhất cảnh khi anh chàng lêu lổng trở về nhà, thú nhận với cha mẹ mình là người dị tính, và hai bố con họ đã ôm nhau, hai người đàn ông. "Con đã suýt khóc". Con gái thú nhận.

Mình thấy tim như liệng đi. Con ạ, là con người không ai không mắc sai lầm. Nhưng quan trọng là ta dám nhìn thẳng vào sai lầm ấy, rốt cuộc, ta sẽ tìm ra được hướng đi.Trong đời, chỉ cần có lòng dũng cảm và sự thành thật, ta sẽ sống tốt. Và các con biết đấy, như mẹ từng nói nhiều lần, nếu ai trong số các con hay bạn bè của các con là người đồng tính, thành thật mà nói, bố mẹ có vui không? Không, vì đó vẫn luôn là sự khác biệt, nhưng bố mẹ ủng hộ, chỉ cần các con thực sự thấy hạnh phúc.

Con gái lớn cự nự. Sao Mama khóc. Chú ấy (MF) cũng không muốn người ta thương hại chú ấy mà? Không, khóc vì cảm xúc, vì âm nhạc quá hay, vì mẹ cảm thấy thật may mắn khi được sống trên đời, mỗi ngày. Mọi cái đều có thể làm lại được, trừ cái chết. Cho nên, chúng ta đừng vung phí và đừng làm những điều ngu xuẩn. Hãy vui sống mỗi ngày chỉ vì ta đang được sống.

Con trai út, cả ngày cậy răng chả được một câu, đột ngột hỏi: Mama có yêu Papa không? Thằng bé chưa tốt nghiệp trung học và chắc chắn cũng chưa biết yêu.

Các con có biết giá một quả thận là bao nhiêu không? (Bọn trẻ ngơ ngác nói không, chúng không biết ăn nội tạng ;) . Giả dụ nhé, nếu bây giờ mẹ cần một quả thận, Papa sẽ cho mẹ quả thận đó. Hoặc con mắt, hoặc cánh tay... Và ngược lại, mẹ cũng thế. Đó không phải là yêu nữa, các con ạ. Đó là sự chết vì nhau.
---
Giá thận đang lên. Hãy yêu nhau đi, yêu hết lòng, dâng hiến và tận lực. Rồi sẽ có lúc ta được nhận như ta cho đi mà không đòi hỏi bất cứ một điều kiện gì...
...
01012019

Link phim xem ở dưới Cmt. Rất nên xem, để yêu hơn cuộc sống này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang