HƠI ẤM ĐÀN BÀ


 HƠI ẤM ĐÀN BÀ

===

Đến cùng tận nỗi đau đàn bà sẽ biết thương nhau

Sẽ biết tựa vai nhau (dẫu muộn màng) để tìm hơi ấm 

Sẽ biết nâng niu chính mình vì cuộc đời quá ngắn

Tát cạn nỗi đau mình để chạm nỗi đau người...


Đàn bà không yêu mình là đàn bà nông nổi, thiệt thòi

Chỉ biết dâng trái cấm cho người để nhận về quả đắng

Khi cây đời cắm chân vào bùn lắng

Say đắm trao rồi

Ngửa nắng đợi trời giông


Đàn bà phải yêu mình để yêu nồng nàn hơn

Không so đo ngắn dài hoài nghi toan tính

Dám sống đến tận cùng dám ngẩng đầu kiêu hãnh

Phải biết cho đi. Và phải biết nhận về!


Là đàn bà dù đã cũ mèm như cây trổ trái mùa

Vẫn là đàn bà đến tận cùng chân tơ kẽ tóc

Biết mỉm cười nhẹ tênh vượt lên bao khó nhọc

Vẫn cho ai chờ, đâu đó,

Một bàn tay.

---

Ka

12.7.2017

#KiềuthịAnGiang #ThymiankaThảoNguyên


Sáng nay có người "trả lại" mình một trong số hàng trăm bài thơ đã "lưu trữ trên đám mây điện toán" (lưu để họa cho bõ ghét). Cám ơn sự "đáng ghét" của Tất Toàn Nguyễn. 


Mình bị mất nick cách đây nửa năm, theo hình thức thời thượng là add vào nhóm ất ơ rồi đăng ảnh nhạy cảm. Và anh Mark thông thái tất nhiên không trả lại bất chấp mọi kiện cáo. 


Mình có thói quen rất dở là toàn viết thơ bằng di động vì tranh thủ lúc giải lao hay di chuyển ngoài đường. Cho nên rất ít bản được lưu lại.

May ăn ở không hiền mà vẫn gặp lành, bạn đọc đã lưu lại khá nhiều. Nhạc sĩ Tri Nguyen, ông bạn Quan Le Anh, cô Mai Mùa Xuân, nhạc sĩ Du Thụy Khúc... đã cứu nguy hàng trăm bài thơ của Ka như thế. Riêng tên Du, lưu cả trăm bài, khi cần, tìm được đúng một bài. ;)


Cám ơn thơ. Cám ơn những tấm lòng.


Bạn nào share thơ Ka làm ơn coppi cất đi hộ nhé. Rất có thể một hôm nào đó Ka sẽ hậu tạ. ;)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang