Mùi đàn ông


Kết hợp tinh tế của hoa diên vĩ, nhài và phong lan. Ngọt ấm, nam tính và gợi cảm...


Hình như không có người đàn ông nào không có mùi. Bạn có công nhận không?

Đàn ông, phái mạnh. Mùi của họ cũng thật mạnh mẽ, cái đó thuộc về bản năng.

Đàn ông thời xưa chả ai làm đẹp. Mà có muốn cũng không biết cách để làm đẹp.

Đàn ông thời nay, biết tạo mùi hương cho mình, không phải để tự hài lòng, mà để... cho người khác ngửi. Đó là sự khác nhau đầu tiên của đàn ông và đàn bà. Trong khi phụ nữ luôn tìm tòi để thơm hơn, mới hơn, tự tin hơn, thì đàn ông luôn tự bằng lòng với mùi vị của chính mình. Bởi vì họ là đàn ông.

Mọi chuyện bắt đầu đổi khác cho đến khi đàn ông bắt đầu để ý đến nửa bên kia của thế giới. Và chai nước hoa đầu tiên mà họ tự mua cho mình bao giờ cũng vụng về đến độ góp phần không nhỏ vào việc làm nghèo nàn thế giới nước hoa của phái mạnh.

Chai nước hoa sau này sẽ là chai mà người đàn bà của họ mua tặng. Đó là thứ mùi ấn định cả cuộc đời, nếu họ còn dùng nước hoa.

Có những người đàn ông không bao giờ dùng nước hoa. Họ tự tin cái phần nam tính của họ đến độ có nguy cơ làm cho ngành công nghiệp hương liệu trở nên đìu hiu. Nhưng tôi thích những người đàn ông sành điệu, có thể không "dùng" chỉ một người đàn bà trong cuộc đời, nhưng sẽ dùng chỉ một loại nước hoa. Hoặc sẽ không bao giờ dùng, bởi anh ta quá tự tin hoặc đơn giản là quá xuềnh xoàng đến độ cứ "hữu xạ tự nhiên hương".

Dùng hay không dùng, điều đó thật sự là không quan trọng. Nhưng tôi thích mùi hương hoang dại, mạnh mẽ từ một người đàn ông như một tuyên ngôn cho cái "Tôi" của giới tính. Thật sự là có rất ít người đàn ông để lại cho một người khác phái như tôi, một dấu ấn về mùi hương - mùi nước hoa của chính họ. Bởi lẽ, chả có ai đi hít hà một người đàn ông không quen biết, hoặc ngay cả đã quen biết. Nhưng đôi khi một thoáng gió thật nhẹ, vô tình, bất giác cho ta một nhận định sắc nét hơn với người vừa gửi đến cho ta một thông điệp bằng mùi vị.

Trong một lần như thế, tôi đã hỏi, và đó là lần duy nhất, về tên thứ nước hoa mà anh ta đã dùng
Mon - mùi thơm của sự bất tử



Nhưng không có bán ở bất cứ một cửa hàng nào trên nước Đức bây giờ. Ngày đó thì có, nhưng chỉ ở Hertie - Kastard Neuköl, và chỉ có đúng nơi đó. Khi tập đoàn khổng lồ này tan rã thì chai nước hoa trứ danh này của tôi cũng mất dạng. Chỉ còn trong tưởng niệm về một mùi hương mà đến bây giờ, cả tôi - người mua, lẫn người được dùng, đều ngẩn ngơ nuối tiếc. Có thể họ đã không còn sản xuất, nhưng tôi vẫn tìm, biết đâu, một ngày nào đó... Có những thứ ta đi tìm cả đời chả bao giờ thấy. Có thứ khi không còn mới thấy tiếc. Lại cũng có thứ, sẽ gặp lại vào lúc không ngờ nhất. Hix, không phải triết lý cuộc đời đâu - xin thưa, đó là triết lý nước hoa...

Đàn ông, xin đừng ngọt. Dù sự ngọt ngào đầu môi trót lưỡi đánh lừa được lớp lớp đàn bà. Nhưng đừng ngọt và thơm phức như nước hoa. Đứng gần những chai mật ong ấy bao giờ tôi cũng thấy cảnh giác, vì nó cứ tỏa thứ mùi của xăng pha nhớt. CK be là một trong những thứ được mấy chàng mật ong rất ưa dùng.

Cũng đừng hắc và gây như một hộp xì gà Cuba. Cái gam mùi rau củ gia vị này làm mất đi nam tính của giới tính, họ trở nên ngoan ngoãn đến mức Bauer (sorry all!). Tôi có cảm giác họ thích chui vào bếp và trồng cây hơn là chơi thể thao. Có xấu đâu, nhưng hơi dễ bảo.

Ngược lại, mát như chanh và sốc như bạc hà, tươi như cam hay sảng khoái như vị biển, tôi thấy đều dễ dãi, thiếu bản sắc. Tươi vui nhưng thiếu chiều sâu...

Đàn ông, không hôi không đàn ông, nhưng gì cũng được, chỉ xin hai chữ: Đừng hôi! Thuốc lá cũng không tệ lắm, nhưng cái thứ mùi ám khói bám trên áo quần thật sự là một dấu trừ mà khó có mùi nước hoa nào cộng cho nổi. Nhưng các cụ bảo rồi, ghét của nào trời trao của ấy....Có khi nhờ có công nghiệp thuốc lá mà công nghiệp nước hoa mới khởi sắc hơn chăng?

Có những người đàn ông không hôi, cũng chả thơm, nhưng người họ vẫn toát ra cái mùi tươm tất, mùi của quần áo no nắng, được là ủi sạch sẽ, mùi nước thơm dịu nhẹ mềm mại. Đó là những người đàn ông viên mãn, hạnh phúc. Hay chắc chắn họ phải có một người vợ chu đáo và tần tảo.

Đàn ông không nhất thiết phải dùng nước hoa, vì đó là một sự cách rách khiến nhiều ông không thể nhập tâm nổi.
Ngoài ra còn tùy quan niệm. Nhiều người vẫn cho rằng, đàn ông là phái mạnh, là thú hoang, cứ để mọi cái thật tự nhiên. Làm đẹp là bổn phận và chức năng của phụ nữ.

Nhưng nếu bạn là người đã một lần trong đời dùng cái thứ hương liệu này, tôi dám chắc, bạn không thể nói "không" cho những lần sau. Vấn đề là dùng như thế nào và để làm gì. Đàn ông dùng nước hoa không đơn thuần chỉ là thói quen. Bởi họ biết họ muốn gì...

Mùi của đàn ông phải thâm trầm, giống như phải lặn xuống độ sâu 10 m so với mặt biển mới cảm nhận được thứ hương trầm, ấm, nồng, kín đáo mà mạnh mẽ dâng lên từ từ. Nó không ồn ào, nhưng xâm chiếm khứu giác của ta bằng con đường riêng và rất thi thoảng, gần như hãn hữu, mới có một mùi hương như vậy. Trầm và kín đến độ phải đứng thật gần mới cảm nhận được. Không phải ai cũng tạo được cho chính mình điều ấy. Đó là sự kỳ công của thẩm mỹ, cá tính và văn hóa.

Mùi đàn bà lan tỏa mời mọc bao nhiêu thì mùi của đàn ông lại hạn hẹp, khiêm nhường bấy nhiêu. Các nhà sản xuất nước hoa đã tính toán rất kỹ để những hạt phân tử hương liệu này không phát tán quá xa trong một phạm vi rộng. Tuy nhiên, vẫn không thiếu những anh chàng sặc sụa đường phố như một chai nước hoa di động. Đó chắc chắn là một người trẻ nông nổi, hoặc là một người dễ tính đến mức không biết chăm sóc cho chính bản thân mình.

Đàn ông ít người dùng nước hoa, nhưng dùng như thế nào lại khó hơn đàn bà gấp nhiều lần. Nó không chỉ đơn giản chỉ là một mùi hương.

Bạn là đàn ông?


Hãy đừng mua nước hoa cho chính mình, thay vì thế, hãy tặng một lọ cho nàng. Hãy hít hương vị ấy trên đôi vai ngọc ngà của người thương, thưởng thức tác phẩm của mình một cách riêng biệt theo cách của bạn.

Và nếu bạn thật sự cần một mùi nhiều hơn cái mùi của chính bạn, hãy để cho nàng được làm việc đó.

Nàng sẽ tạo ra bạn nếu nàng cảm thấy cần phải như thế.

Nhưng bạn có công nhận với tôi, mùi quyến rũ nhất chính là mùi của ...người mà ta yêu.


Thymianka
29/05/2011


*********************************************************************************
ấm nồng, ngọt, gợi cảm nhưng nông

DragonFly
10:22 6 thg 6 2011
Đã là manly thì lúc nào cũng tự tin, mời TN sang nhà Chuồn nhận xét zìm hàng Chuồn cho các "tình nhân" của Chuồn hiểu rõ hơn về lời nhận xét. Hệ Hệ


Thymianka
15:40 6 thg 6 2011
Để thầy bói chọn phong thủy, gieo quẻ xem ngày giờ tốt xấu đã nhé. Nhưng thù lao thanh toán thế nào nhỉ ..... Hơn nữa ăn có mời làm có khiến. Dọn cho thầy một mâm, thầy xem tấm lòng gia chủ xế nào sẽ sang thăm nhà rồi.... hồi sau sẽ rõ. Chứ tự nhiên sang đó mà phán, nhỡ thân chủ biết dại ngậm bồ hòn làm ngọt, còn các mỹ nhân dập dìu như bươm bướm bên đó oánh thầy thì CC tính sao đây? Có bảo hiểm nhân thọ cho thầy không nhỉ? Có nên đá ở sân nhà cho nó...lên tinh thần?


DragonFly
21:38 5 thg 6 2011 
Nhưng có một điều tôi chắc chắn đoán được tuổi của CC rồi! ---------------------------------- Chắc là TN sẽ đoán nhầm vì trước đây ở miền Bắc XHCN có muốn dùng đồ tốt cũng khó mà mua, vả lại 2 loại này cũng mới ra đời gần 2 chục năm nay. Trước đó không có nhiều sự lựa chọn, có chai For Men Brut mua được đội thủy thủ tàu viễn dương mang bên Hồng Kông về là bảnh lắm rồi. Hệ Hệ P/s : Tất nhiên từ mùi hương để đoán tính cách. Hệ Hệ



Thymianka
23:08 5 thg 6 2011
Bây giờ TN biết thêm một điều là không chỉ đàn bà, mà cả đàn ông cũng rất bị...ám ảnh bởi tuổi tác! Trẻ thì mong già hơn, già thì mong...trẻ lại....!!! Một nghịch lý thật đáng yêu! CC à, TN học tâm lý, thích nghiên cứu khoa học huyền bí, nên việc xét đoán người không quá khó với TN đâu( đúng sai thì....chưa biết!) Nhưng CC có cho phép được nhận xét về bạn công khai trên blog này không? Tất nhiên chỉ trong trường hợp bạn thật tự tin và cho phép...

DragonFly 
14:38 5 thg 6 2011
Đoán thử đi, Chuồn chỉ dùng 2 mùi gần 20 năm nay đó là Fahrenheit của C. Dior và Envy của Gucci. Hệ Hệ


Thymianka

15:20 5 thg 6 2011
Ôi, đoán gì cơ CC? Miêu tả hai mùi hương trên, hay đoán tính cách của người đàn ông dùng hai mùi ấy đã 19 năm nay? Nhưng có một điều tôi chắc chắn đoán được tuổi của CC rồi!
 
DragonFly 
02:15 30 thg 5 2011
Công nhận, đa số là hôi trừ anh thơm như 1 múi mít. Hệ Hệ


Thymianka
02:39 31 thg 5 2011
Hix! Thơm đâu chả biết, để một múi vào trong tủ lạnh là biết tay nhau ngay, bé ạ!


Thymianka
23:18 2 thg 11 2012
Công nhận à nha!

31 nhận xét:

  1. Hi hi. Mùi đặc biệt đây,,ai hưởi không???

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. Đoán xem Mo mùi gì và thích mùi hương nào của nước hoa nữ.biết chết liền.Ha ha... TN sành điệu quá đấy

      Xóa
    2. M mùi gì ư?

      TN không đoán đâu....!!!!

      Nhưng mùi nước hoa của M thì TN có thể đoán được đấy.

      Và mùi nước hoa của nữ mà M thích , TN cũng tự tin...đoán được!
      .....................TN sành điệu quá đấy!

      Từ hồi biết M đến giờ, đây là lần đầu tiên, thấy M chê một câu...chí lý đến thế!

      Xóa
    3. Làm sao có thể d0a1n được khi Mo không bao giờ xài nước hoa bởi tự thân đã ...thơm rồi. Chỉ thích phụ nữ xài nước hoa .Hi hi...Đàn ông sành điệu đâu sử dụng nước hoa chỉ biết tặng nước hoa thôi. Quá đúng!

      Xóa
    4. Có thật sành điệu không đó M?

      Xóa
    5. Nặc danh00:19 13/12/12

      Em sang đây anh thấy như sôi nổi hơn thì phải , Sao anh chẳng muốn viết gì nữa em ạ!

      Xóa
    6. Em tự nhiên muốn viết hơn anh à.

      Em rất bận nhưng tranh thủ viết. Vì rất có thể em lại bỏ không viết được nữa đến hàng năm trời đó anh

      Xóa
  3. Nặc danh00:23 13/12/12

    Anh biết mùi của anh rồi! Kinh thở thôi đã thối ... chẹp kinh !
    Chỉ may ra hấp dẫn bọn ruồi ...hi hi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế hóa ra anh bẩu các cô người iu của anh là ruồi...

      Em mét cho anh chít, lại tha hồ sét đánh với lại tương tư.

      Xóa
  4. Lí luận một thôi, bắt đầu từ một tiên đề sai
    Đàn ông thời xưa chả ai làm đẹp. Mà có muốn cũng không biết cách để làm đẹp.
    Khi còn vô tư thì thôi, nhưng khi đã có ý ve vãn là bắt đầu có nhu cầu làm đẹp, người thế, vật cũng thê; nay thế, xưa cũng thế. Xưa ở Văn Lang gnười ta xăm mình để làm đẹp đấy.
    Nhưng cuối cùng lại kết luận chuẩn ko cần chỉnh: mùi quyến rũ nhất chính là mùi của người mà ta yêu.

    Thủa bé, thấy cô giáo thơm phức, mình nghĩ trong bụng: Chắc cô không bao giờ phải tắm nhỉ, thơm thế cơ mà ..
    Lớn lên tí, có thời gian ở torng nhà ông bác, có mấy cô chị tuổi cập kê rất hay xức nước hoa, đặc biệt khi ngủ dậy có bồ tới chơi mà chưa kịp rửa mặt .. mới hiểu hóa ra là thế .. keke

    Trả lờiXóa
  5. Thế K chưa làm đẹp bao giờ?

    Nghi chưa biết ...iu roài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời lạc đề dễ sợ ..

      Xóa
    2. Ui, em trả lời trọng tâm đấy chứ ạ.
      Nhưng là trọng tâm....sự ạ.

      Xóa
  6. qua thăm nhà bạn cho biết. Đọc lướt qua một bài. Biết nàh rồi, mình sẽ sang ngâm cứu mùi hương cùng bạn, nếu bạn không phiền . Bạn có vẻ hơi kinh nghiệm trong vụ này nha !

    Trả lờiXóa
  7. Mình thích nước hoa, thích tặng, nhưng không thích được tặng, vì họ sẽ chỉ làm mình phật ý thôi bạn à...

    Trả lờiXóa
  8. Tớ cũng có mấy lọ, bà xã mua cho và quà tặng SN, chả biets loại gì nữa.. dùng mấy năm rồi vưỡn còn nguyên...há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc nghe loại gì tớ phán cho một quẻ. Đảm bảo không đúng không lấy tiền. Ngân phiểu là ổn.

      Xóa
    2. Hìhi TN phán dùm này: mấy tháng trước tặng bx Kenzo Amour

      Xóa
    3. Thầy hỏi thế chít em!

      là đoán người tặng Kenzo Amour hay đoán người được tặng ạ?

      Và quan trọng là món quà ấy được đầu tư cả tâm lẫn huyết của cả hai( tặng và bị tặng) hay chỉ là ngẫu nhiên thôi ạ?

      Xóa
    4. Là người tặng chứ, vì người bị tặng là bị động, đâu thể hiện được gì, không khéo còn bị phật ý nữa cơ ..
      Người tặng, chọn loại ấy tặng ..
      Tất nhiên cũng ko đủ sành điệu để chọn đâu, chỉ trong dăm loại mà người bán hàng đưa ra giới thiệu channel, dior, .. gì gì đấy , hì chả nhớ nữa

      Xóa
    5. Sao nào, quẻ xấu quá thầy bói sợ mất lòng hả .. đừng ngại chứ

      Xóa
    6. Thầy chưa gặp trường hợp nào như nài, xem cho người...tặng nước hoa, chứ không phải người ...dùng nước hoa.
      Thầy chưa trả lời,vì còn đang....nghĩ.

      Thù lao thanh toán ra sao nhỉ? Ngân phiếu nhẽ ổn K nhỉ.!

      P/s: Sẽ có câu trả lời sớm. TN đang đi làm K à.

      Xóa
    7. Hôm nay thử nước hoa của K mua tặng bà xã rùi...
      Ấn tượng đầu tiên là:
      Cái lọ rất lạ, ấn tượng.
      Đắt.(100ml/100E)
      Mùi thơm bền, sâu, vị ngọt ngái.
      Chủ nhân là người kỹ tính, không hẳn cầu kỳ nhưng nguyên tắc, hơi gia trưởng. Pha trộn giữa hiện đại tích cực với bảo tồn chính thống.
      ....

      Xóa
    8. [img]http://www.jualanparfum.com/image-product/img1080-1352096034.jpg [/img]

      Xóa
    9. Ui, thầy bói đúng quá ah (chê thầy sai chả hóa ra mình ko có nhug cái rất chi đẹp đẻ đấy sao hehe). Tiền quẻ như nào để gởi thầy ah.
      .
      Giá VN gần gấp rưỡi Tây đấy Ka. Nhưng ko mua chai lớn thế .. đề phòng về nếu lỡ thích có bị mắng cũng mắng ít thôi ..

      Mua 1 K flower cho con gái, 1 K amour cho bx :)

      Xóa
    10. Đã nói hết đâu mà tính chuyện thanh toán rùi? Sợ thầy nói nữa...nhột hả K?
      K flower Ka biết lâu rùi. Hôm đó vào cửa hàng thử, thấy cũng bình thường...
      Tự nhiên trên đường về, đang ngồi trên xe oto, cứ thấy mùi thơm lạ, thanh ngọt, tao nhã và trẻ trung...Thề là đã có ý nghi XO nhà mình chở cô nào trên xe... Lúc sau phát hiện ra, đó chính là mùi K flower trên người mình...(Thiệt đó, không phải chuyện bịa!)
      Thế nhưng sau đó Ka cũng không dùng mùi này, có lẽ vì nó...hơi bị phổ biến! Nhưng lúc bà chị vần Ương nhờ mua một lọ thì Ka đã mua luôn loại này không cần suy nghĩ. Đó, có những khi đã rất thích rồi nhưng còn thiếu một cái gì đó ,dù là rất mơ hồ, mới trở thành cái của riêng mình.
      Con gái K sẽ là người vừa phải, hơi kiêu kỳ, quyết đoán, kỹ tính như bố...

      Xóa
  9. Hôm nay vào cửa hàng nuóc hoa, tần ngần ngắm lọ Dior Homme...
    Có hai đấng mày râu trông rõ đẹp,(cái này đảm bảo không nói điêu!) tự nhiên bảo mình "Đây là loại nước hoa tuyệt bảo hạng, số một của đàn ông đấy!"
    Mình chỉ cười...

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh10:53 10/7/19

    Đàn ông hay đàn bà gì cũng phải có một mùi hương và mùi cơ thể đặc trưng riêng hết nhé. Đàn ông thì cần toát lên vẻ nam tính, mạnh mẽ và lịch lãm. Chính vì thể mà minh đã chọn loại nước hoa charme cool water 50ml của bên đại lý nước hoa Newly, xài rất thơm, rất oke và người yêu mình cũng thích mùi hương này lắm.

    Trả lờiXóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang