BIỂN BẠC MẦU....






Những ngày không gặp nhau
Biển bạc đầu thương nhớ....


Có ai không từng một lần nghe câu hát này, bài thơ bất hủ này của đôi nhân tình bất hủ, Xuân Quỳnh và  người tình trăm năm LQV.

Biển của những ngày ký ức, sóng chồm lên lớp lớp vờn trên nhau, bạc một mầu trắng xóa. Biển, của một vùng thương khó quanh dải đất hình chữ S.

Biển, nơi tôi biết ôm vào lòng yêu thương và tiếc nuối nơi đây, chẳng mấy khi có sóng. Chẳng biết đến màu bạc nơi chân mây tận cùng mắt với.

Biển chỉ là biển. Xanh đến tê người.

Và rộng dài những cơn gió bình yên nghiêng cánh đỗ trên từng ngọn sóng thanh bình.

Nhưng sáng nay, đứng ngắm biển vỗ bờ ngoài chân đảo, mới thật biết đến một mặt biển bạc mầu trong nắng mai.

Ấy là khi bình minh đang lên. 

Những ngọn nắng non rơi như lụa mềm trên thân biển còn ngái ngủ trong sương. Như một nụ hôn "French Kiss", biển òa ra tan biến như những giọt tình dưới nụ hôn của nắng trời. 

Biển bạc đi trong mầu nâu tím dịu dàng như mầu tình yêu thủa còn tự mình chưa biết. Màu biển không xanh trong. Nắng biển chưa nhuốm vàng. Sao trong gió đã nghe mơn man tiếng ngày đi không kịp trao nhau một lời hò hẹn.

Và đằng xa, ngơ ngác một cánh buồn no gió đợi ngày lên...

Biển có những ngày bạc màu như ai quên nhuộm mầu xanh.

Thuyền có những lần không xa khơi vì chưa uống đến căng mình từng ngụm gió.

Nhưng biển sẽ xanh, như biển.

Thuyền sẽ xa khơi, trên biển....

Dẫu ngoài kia không có nổi một đường trời....
----
18/Jul/2013
Thym
Viết nhanh ở Okrug, 
buổi sáng bên bờ biển đã thắm lại mầu trời xanh.



4 nhận xét:

  1. To cung go nhanh tren iPad nen ko co dau duoc, Thym bo loi cho to, va gang doc- hieu, nhe...
    To nghi rang, neu Thym viet them hai chu nua o cai cau cuoi cung... , de cho no thanh la... "Dau ngoai kia dang khong co noi mot duong chan troi..."
    To xin loi! Boi tai vi... Cai viet nhanh nay cua Thym danh dong to, cung dang ngoi ben bien vao mot buoi sang nang moi len...
    To... "cam" nhung thu ban viet roi day, Thom a! Co- :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu của bạn sửa rất đẹp. Tròn trịa, chuẩn....
      Nhưng câu thiếu ý của tớ giống một nhịp hẫng, một cái bước hụt. Tự nhiên tớ muốn nó bất theo quy luật... Và chốt lại rồi k muốn thay đổi dẫu nó là một khiếm khuyết...Bạn sẽ quen với cái ngang chẳng giống ai này của tớ và không giận nhé!
      Tớ về nhà rồi. Cả nhà mệt rũ, ngủ lăn lóc cả ngày. Dù vẫn đang còn say sóng ngoài khơi...
      Bạn gửi cho tớ chút nắng biển và gió nơi ấy đi. Theo cách của bạn ấy.

      Xóa
    2. Giời ạ! Đã đoan chắc là sẽ bị hiểu... không đúng (thế cho nên mới gõ rào trước cái cụm từ "Tớ xin lỗi!", vậy mà vẫn không thoát :D) Là ý Cỏ muốn nói... Nếu Thym gõ thêm 2 chữ đó nữa, thì... cái sự "đánh động" mơ hồ mà Thym mang tới cho Cỏ nó sẽ rõ ràng hơn (với riêng Cỏ mà thôi). Chỉ là thế thôi (Cỏ viết là... "Nếu" mà Thym :D), chứ không hề có ý... "sửa văn" của Thym đâu, Cỏ chưa từng có hành vi bậy bạ như thế bao giờ (ngoại trừ... cái chuyện đi bắt lỗi chính tả cho bạn bè nhằm mục đích vui cười chút xíu mà thôi), và Cỏ vẫn luôn cho rằng: chữa văn người khác là việc làm vô duyên nhất trần đời :)
      Còn chuyện... nắng biển và gió... ở chỗ Cỏ á? Để đó chừng nào bắt nhốt được thì Cỏ sẽ gửi cho Thym :D

      Xóa
    3. Haha, bạn viết không có dấu tớ toát mồ hôi mãi mới dịch ra, mà dịch cũng....chưa đúng.
      Thôi xí xóa. Tớ cho bạn xem cái đặc sản này. Đảm bảo sẽ bị mắng vì cái tội dám chê gái Nga.
      Chuẩn bị nghe mắng đây! :D

      Xóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang