ĐẶC SẢN CHÂN DÀI

Cô gái xinh đẹp cổ động ĐT Croatia 2014



Bạn hỏi tôi, vậy thì nói tóm lại, đặc sản của vùng biển  Adriatic... là gì? Ngêu sò ốc hến, hay dầu Olive, thậm chí là nắng vàng, biển xanh?

Tôi đang sống ở đất nước sản sinh cho thế giới hai chân dài đình đám. Claudia Schiffe mà Karl Lagerfeld đã từng phải thốt lên: "Lâu lắm chúng ta mới có được một cơ thể hoàn hảo đến từng milimet như thế này!".

Và chân dài thứ hai là Heidi Klum mà tôi đã từng nhắc đến trong bài viết: "Đàn bà, nhất định phải đẹp!". 

Phải, họ đều là những cô gái Đức chính thống không pha trộn. Vẻ đẹp của gái Đức bốc lửa, nóng bỏng, kiêu ngạo và đầy chủ động. Họ cao lớn với cặp giò tấn công, vòng hông chắc nịch mênh mang cùng vẻ tự tin thách thức khiến người ta chỉ dám đứng từ xa mà liếc nhìn. Ngay cả những cô gái không biểu diễn Ballet cũng mang dáng vẻ của những vũ công. Mùa hè, đường phố Berlin lúc nào cũng bừng bừng sức sống của những cặp chân dài.

Nhưng đến Croatia, tôi thật sự ấn tượng bởi những Ladys vùng biển. 

Các cô đều thon thả với làn da rám nắng mịn màng như thoa phấn. Không lòe loẹt, không tân trang quá nhiều, nhưng họ vẫn toát ra vẻ rợi rợi xuân thì. Cô nào cũng có cặp chân dài bất tận, khoe ra đầy thẩm mỹ dưới chiếc Sooc ngắn mùa hè hay những chân váy ngắn mềm mại. Họ như những thiên thần với gương mặt trong sáng dịu dàng và điều ngạc nhiên nhất là, ở bất cứ đâu cũng có thể gặp những cô gái như thể họ được thửa cho sàn diễn. 


Hoa hậu Croatia năm 2013


Họ đẹp ngây thơ, hở hang vừa phải, không bốc lửa quyết liệt, cũng không cao lớn hiên ngang như gái Đức. Vẻ đẹp nhuần nhụy của những chân dài hết sức kín đáo nhưng làm người ta phải ngắm nhìn không chán mắt. 

Ngay cả những cô thợ phụ trên tầu cũng như những pho tượng rám nắng, căng tràn và mềm mại. Những đôi tay rắn rỏi thoăn thoắt buông tời, thu neo, tính tiền với nụ cười tươi như không hề biết là mình rất đẹp. 

Hôm cuối cùng trên vùng biển này, chúng tôi đi xe buyt đường dài để đến trung tâm thành phố Split. Chưa bao giờ tôi được thấy ở đâu nhiều gái đẹp đến thế. Trên những trạm dừng xe, từng tốp các cô gái rạng rỡ với cặp chân dài trong những chiếc váy nhẹ nhàng, uyển chuyển làm cả đoạn đường trở nên thơm ngát, mát dịu dù trời rất nóng. Hình như không có ai xấu, ít nhất là thế. 

Họ cũng dân Châu Âu mà không béo phì, không ngồn ngộn và cũng không lòe lẹt nhức mắt. Các nàng rất biết cách ăn mặc dù tôi không thấy nhiều những thương hiệu mốt nổi tiếng. 

Họ vẫn nghèo và do vậy, ăn mặc cũng đúng như quan niệm: Y phục xứng tùy đức. 

Nhưng óc thẩm mỹ của các cô gái miền biển này tôi thấy vượt trên gái Đức hẳn một cái đầu. Gái Đức cũng như người Đức, thực dụng, nên ăn mặc thiếu hẳn sự trau chuốt mà thiên về trình diễn. 

Gái Pháp xa vắng bí ẩn. Gái Ý nồng nhiệt. Gái Đức kiêu hãnh dạn dĩ. Gái Nga tròn trịa bảo thủ. Và gái Croatia, theo tôi, dịu dàng trong vẻ quyến rũ hết sức ngọt ngào và kín đáo. Sự gợi cảm thân thiện của những cô gái con nhà. Không se sua mà vẫn phô diễn được vẻ thanh xuân rạng rỡ.

Đường phố rất hiếm người béo. Hiếm cả những Fast Food đầy dầu mỡ như Pommes frites, xúc xích nướng. Cả thành phố chỉ thấy có một tiệm Mcdonald. Có lẽ thói quen ăn uống đã ảnh hưởng không nhỏ đến dân tộc này.

Không phải là một cái nôi "sản xuất" người đẹp như Venezuela, nhưng theo tôi, nếu có điều gì được coi là đặc sản ở Croatia, thì chân dài, cũng chính là một trong những niềm kiêu hãnh chính đáng của một dân tộc vốn đã có quá nhiều điều đáng kiêu hãnh.
----
Berlin
Thym
19/Juli/2013

20 nhận xét:

  1. Cục kẹo ni ngon thiệt. :) Tks chị Ka.
    Cái đẹp của đàn bà là vĩnh hằng vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, đó là kẹo hả em? :)

      Xóa
    2. Chị Ka hỏi vặn rứa !
      Vì chị Ka mới về thì ít ra t cũng phải có cái chi làm 'cục kẹo' chứ ! Nên dù là gì thì t thấy nó cũng là kẹo.

      Khi vừa ăn vừa huyên thyuên thì là kẹo. Ví dụ: Uống rượu cho thiệt say rồi ăn í ! Hoặc ăn mà nói chuyện được í ! Hay ăn xong mà chụp liền điếu thuốc hút vì cảm thấy tội lỗi hay chán chường í !

      Nhưng sẽ là vĩnh hằng, khi có những đường cong, những hương vị, những nụ cười, những giọt nước mắt, và những khỏang khắc của cái k được đo bằng không gian và thời gian. :)

      Xóa
    3. Bữa ni chú KT triết lý dữ hén, dư người lớn.
      Chị Ka khoái ngắm con gái nhà người ta. Cũng thấy thơm ngọt như ....kẹo vậy. Huống hồ...
      Mà sao dậy sớm vậy em? Bộ thiền nên ngủ ít hả KT?

      Xóa
    4. Mà tiếc nhất sao không chụp trộm vài kiểu ảnh các Ladys ấy nhỉ?
      Đúng là :những khỏang khắc của cái k được đo bằng không gian và thời gian.

      Xóa
    5. Hừm, đây đâu phải là event đâu mà nói xạo vậy nào.
      Trí liếc là gì. Cứ làm chị quê vì hổng biết nói lái hay nói lóng đâu nha!

      Xóa
  2. Hì hì... Trí liếc là khi đem chuyện trái tim ra mà cứ Liếc nhìn vô trong Trí óc xem có gì hay hay thì nhặt ra mà nỗ đó mà. Kết luận: Triết lí là Trí Liếc! (chỉ có cái đầu với 1 tí tị kiến thức kiến ngủ gì đó, mà kiến thức thì có sẵn khắp khắp nơi, chết, rẻ như bèo...) :D

    Máy t bị lỗi, rớt mạng tùm lum mấy lần rùi chị Ka ui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em KT làm chị Ka chóng mặt vì quá nhiều những phát kiến mới trong ngôn ngữ.
      Xem ra so với em thì "ngủ trộ" còn nghèo nàn quá! :D

      Xóa
  3. "Haha, bạn viết không có dấu tớ toát mồ hôi mãi mới dịch ra, mà dịch cũng....chưa đúng.
    Thôi xí xóa. Tớ cho bạn xem cái đặc sản này. Đảm bảo sẽ bị mắng vì cái tội dám chê gái Nga.
    Chuẩn bị nghe mắng đây! :D"
    :D Tớ chẳng có mắng gì. Mấy cái loại gái Châu Âu Pháp-Ý-Bỉ-Đức... đó tớ thấy hết rồi. Hồi còn đi học, ở ký túc xá, cùng tầng với tớ là phòng của mấy nàng sinh viên người Mỹ- chuyên đời... quần ngắn áo phông giầy thể thao và ba-lô con cóc, ngồi nói chuyện với mình cứ gác chân lên bàn hồn nhiên thiên nhiên :D. Tớ cũng từng uống rượu... qua đêm với các nàng sinh viên người Anh "phớt tỉnh và hài hước". Nữ sinh viên Đức học ở trường tớ cũng có. Nói chung con gái Đức thông minh- kiêu- và lạnh, nhưng... "cứng" và không đẹp (chuyện 2 cô nàng mà Thym nhắc tới, tớ nghĩ đó chẳng qua chỉ là do... truyền thông cùng công nghệ lăng xê mà thôi, chứ nói thật ở Nga, gái cỡ đó ra đường chỉ cần một cú liếc mắt là đã có thể thu vào tầm ngắm hàng tá những Claudia Schiffe với lại cả Heidi Klum :D Tớ thật. Chỉ có điều này tớ phải công nhận là gái Nga (tuy không phải là tất cả) nhìn hơi... "quê quê"- cái này có những lý do... lịch sử và kinh tế nhất định ở trong quá khứ vậy). Gái Bun cũng đẹp dạn dĩ và cuồng nhiệt lắm (trong chuyện yêu đương, là tớ nghe nói thế :D). Gái Ba Lan nóng bỏng. Gái Nga đẹp nồng nàn và đằm. Nhưng mà nói chung chả có gái nào vượt mặt được gái Việt... "cơm nguội- cơm rang" chả quế ngô non đậu phụ cà pháo... "MẮM TÔM"... He he... Thế cho nên, Thym liệu liệu cái thần hồn, nếu mà cả gan dám chê gái Việt là tớ không chỉ có mắng không thôi đâu, tớ còn... quánh đòn "vầu mông" cho đấy... Ha Ha Ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gái Việt dưới con mắt tớ cũng tuyệt vời nhất. :)
      Điều này thì bạn có thể....yên tâm tuyệt đối. Tớ thích ao nhà dù không biết ăn mắm tôm!
      Dù theo tớ, cũng như mọi gái châu Á khác, gái Việt bị vòng hông hơi hẹp do đặc điểm tiến hóa và điều kiện sống. Đó chính là cái đáng tiếc nhất. :)
      Cám ơn bạn đã thay tớ nhận định rất ...chuẩn mực về gái Nga.
      Và về hai cô gái Đức ưu tú của chúng tớ nói trên, cũng như bạn, tớ thấy họ...khô cứng, lạnh lùng quá. Nhưng đó chỉ là ý kiến cá nhân! :D

      Xóa
    2. Vòng hông và vòng ngực... thua xa gái Châu Âu, rất khó (tuy không phải là không có)để có thể được nhìn thấy một cô gái Việt ngực nở và mông nở (nói theo kiểu tếu táo của cánh sinh viên chúng tớ ngày xưa là... ngực tấn công mông phòng thủ :D)Về khoản chân dài chân thẳng đầu gối nhỏ tròn xoe... cũng vậy, gái Việt mình không thể nào sánh được. Đó là sự thật. Nhưng bù lại, các cô gái nhà mình có được những khoản khác mà các cô Tây kia không thể có (hoặc có ít)... tỷ như sự... dịu dàng, đằm thắm, nét nhân hậu, và và... nữ tính :D
      Chuyện Thym không xơi được mắm tôm là do tớ đọc Thym nên biết đấy! :D

      Xóa
    3. Vòng 1 thì có thể cải thiện được.
      Vòng 3 thì...chịu!
      Nhưng tớ thích nét mặt của gái Việt. Rất biểu cảm, có chiều sâu. Đó là điều gái Tây khó có được. Còn nữ tính gì đó...cái đó...hổng bít! :D
      Cám ơn bạn vì bạn đã biết tớ ghét cái gì! :)

      Xóa
    4. Nữ tính... Là ý tớ nói đến sự... mềm mại nhẹ nhàng của gái Việt, một chút e lệ thẹn thùng... thế là đã làm tăng thêm lên bao nhiêu là độ "đàn bà", khác với cái dáng vẻ cao lớn cứng cáp và "hiên ngang" như kiểu của gái Đức mà Thym đã tả ở trên :D. Về nét biểu cảm trên gương mặt của gái Việt... Tớ ô sờ kê!! Tớ cũng thích những mái tóc thẳng- suôn- và dài dài... của các cô gái Việt nữa, rất dịu dàng. Mà tóc ngắn... tớ cũng thích luôn :D

      Xóa
    5. May mà có câu cuối! :D
      Tớ thích tóc dài nhưng tớ chẳng thể để tóc dài, đơn giản vì trông tớ rất quê với mái tóc dài. Và tớ chả biết làm gì với nó!
      Tóc ngắn lại là chuyện khác hẳn! :)

      Xóa
    6. "Tóc ngắn lại là chuyện khác hẳn!" - Đùng cái ý với Thym :D
      À mà... còn chuyện gái Việt hiếm khi uống rượu tì tì như gái Tây, lại còn... phì phì thuốc lá nữa chứ. Mình hôn chúng nó lắm khi cứ như là hôn... cái gạt tàn, hơ hơ...

      Xóa
    7. Tớ cũng hút thử thuốc lá rồi. Hôi chết khiếp, và dù có thoáng đến đâu, nhìn cũng....phóng đãng. Đàn ông nên biết hút ở một thời điểm nào đó. Đàn bà nên hút một vài điếu trong đời...
      Đàn ông cái gì cũng nên thử, nhỉ. :(

      Xóa
    8. "Đàn ông cái gì cũng nên thử, nhỉ. :(" là sao? Là nên thử những cái thứ gì? :D Cỏ trước có hút thuốc lá, bỏ mấy năm nay rồi, tại có lần đi bác sĩ nha khoa tẩy răng ám chất ni- cô- tin nó phang cho nhát tới những 200 USD, thế là mình... choáng vì tiếc tiền, về nhà bụng bảo dạ bố mày ứ xèm hút nữa vầu..., chứ mà "đắt thế thà bố mày chết còn hơn" :)) Đùa chứ tại Cỏ tập lại một ít võ thuật đã bỏ bê lâu từ hồi còn trẻ, hút thuốc lá tập không thở được, cho nên "đành lòng phải nói lời chia tay", hehe :D. Rượu thì vẫn uống đều, có điều chỉ là vang nhẹ mà thôi, rượu mạnh họa hoằn lắm khi gặp bạn bè xưa cũ mới uống, chẳng còn trẻ trai gì mấy nữa nên cũng thấy ghét ghét không thương cái sự say sưa bê tha... :D

      Xóa
    9. Đàn ông mà nhìn cái chi cũng: Eo ôi, sợ nhỉ...thì...yếu quá.
      Đàn bà mà cái chi cũng nhào vô thử thì....ớn quá!
      Lý dó bỏ thuốc của bạn vui nhỉ. Nhưng tớ biết ối thứ tốn kém hơn mà chả bỏ được. :D
      Bạn tự cho ví dụ!

      Xóa
  4. Bạn đi nhiều và đã có nhận xét:"Gái Pháp xa vắng bí ẩn. Gái Ý nồng nhiệt. Gái Đức kiêu hãnh dạn dĩ. Gái Nga tròn trịa bảo thủ. Và gái Croatia, theo tôi, dịu dàng trong vẻ quyến rũ hết sức ngọt ngào và kín đáo.". Vậy bạn có thể cho biết Gái Việt Nam như thế nào? Mình sẽ quay lại để đọc câu trả lời của bạn, Thân! Chúc bạn một cuối tuân có ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trốn mà hỏng đuọc! :D
      Thật ra mình chưa đi nhiều ở trong nước nên nói gì cũng hơi chủ quan.
      Về hình thể gái Việt càng ngày càng chuẩn lên. Cao, hiện đại, tự tin, biết làm đẹp. Mỗi lần về nước nhìn đường phố thấy sinh động hơn nhờ các em chân dài.
      Còn về gương mặt, cô nào thật xinh thì hết sức đậm dà, có hồn hơn gái Tây nhiều. Tuy nhiên, số đó chưa đại trà...

      Xóa
Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang