Khuấy làm gì dòng nước đã im thinh



Khuấy làm gì dòng nước đã im thinh
—//—
Tôi là đá nên cần gì viên sỏi
Người vô tư lăn xuống đời tôi
Trong thời khắc thói khinh khi, có lẽ
Quen chen ngang dù không được gọi mời

Người chửa chắc đã được bằng cây cỏ
Biết vươn lên dù chẳng phải ơn đời
Tôi dòng suối từ trăm ngàn cơn lũ
Khúc sông nào chứa được mạch nguồn trôi?

Người ở đâu trong trùng trùng sợ hãi
Lấp cô đơn bằng vải liệm hồn mình
Cơn bão nhỏ cũng làm rung phần huyệt
Nữa là từng đợt lũ quét sau lưng?

Người ở đâu những bùng lên leo lét
Gió mang đi một đốm than tàn
Ai đốn củi mà không cần giữ lửa
Còn những gì ngoài lệ úa rưng rưng

Và tôi biết trên mặt hồ tuẫn tiết
Người nhặt lên chiếc lá. Sau cùng
Khi viên sỏi dưới lòng sâu đã lặng
Khuấy làm gì dòng nước đã im thinh.
-//-
Ka
18523




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang