Chuyện của mẹ



Chuyện của mẹ
—//—
Ai cũng có một ngôi nhà để nhớ
Một miền thơ ấu để quay về
Một bờ vai lúc yếu lòng ta dựa
Một con đường để ta chọn lối đi

Ngôi nhà ấy đã lâu con chưa thấy
Bờ vai xuôi giờ cũng yếu rồi
Lúc mềm lòng chỉ biết vai mình tựa
Và con đường lầm lũi bước đi

Trong giấc mơ con vẫn thường thấy mẹ
Không hiểu sao rất hiếm khi cười
Mẹ cất giấu niềm vui quá kỹ
Trong khi tiền hay vung vãi khắp nơi

Mẹ cho đi không mấy khi nhận lại
Như trả vay cho nhiều kiếp luân hồi
Ăn miếng ngon cũng sợ mình hoang phí
Mẹ dành tiền cho lũ trẻ mồ côi

Vâng có thể còn nhiều điều vụng dại
Nhưng mẹ tôi người tốt nhất trên đời
Chỉ cho đi không mong cầu báo đáp
Mẹ đã là bồ tát giữa đời

Con loay hoay suốt nửa đời phiêu dạt
Vẫn kiếm tìm dây rốn nối dài
Vẫn khát thèm 9 tháng trong bụng mẹ
Lúc mẹ là riêng của con thôi

Vẫn giật mình mỗi khi thức giấc
Mình đã làm người mẹ tốt hay chưa
Mình cho đi như thế là đã đủ
Có nhân từ như mẹ của ta xưa?

Vâng dài ngắn cũng chỉ là kiếp sống
Buồn hay vui cũng một đời người
Con tha thứ cho con và tất cả
Những lỗi lầm số phận đã an bài

Trong những giấc chiêm bao con đã khóc
Một lần thôi được mẹ kéo vào lòng
Riêng điều đó con không sao nín được
Có bao giờ mẹ biết hay không?
—//—
Ka
17/1/2023



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang