Nguyên quán



Nguyên quán
—//—
Tôi đến từ cánh đồng lúa mì
Vào một đêm trời sao rất sáng
Có một ngôi sao rời bỏ thiên hà
Như rời bỏ nguyên quán và tổ quốc

Những chia ly buộc vào dây rốn
Tôi đến từ cánh đồng đã gặt xong
Trên đồng thơm chỉ toàn gốc lúa mì lởm chởm
Bàn chân non như một vệt son
Mẹ vụng về không mang tất

Cha tôi có lẽ là một vầng dương
Ông nung các con mình bằng niềm tin không thể tắt
Mẹ tôi là vầng trăng lạnh ngắt
Lặng lẽ trôi trên thân phận bầu trời

Tôi đến từ cánh đồng lúa mì nơi sinh ra tôi
Mót tìm vụ mùa chập chờn no đói
Những hạt lúa rụng rơi người ta bỏ lại
Nuôi sống một sinh linh

Những ngoằn ngoèo thắc thỏm nhục vinh
Bòn mót chính mình để tựa mình. Khôn lớn
Tôi là cỏ giữa bốn bề ngũ cốc
Hút kiệt mình để trổ bông

Nếu mai này tôi về lại cánh đồng
Không vẹn nguyên xương da tâm hồn óc thịt
Chỉ có những tàn tro xám
thành phân bón
Là tôi trở về nguyên vẹn
Hồi sinh
—//—
Ka
4/2023




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang