CHÁY

CHÁY

Tôi sẽ chẳng dối lòng tôi thêm nữa
Vì trước em, bờ bãi hóa dòng sông!
Một đốm lửa chẳng làm nên ngọn lửa
Chỉ tàn tro leo lét đến kiệt cùng.

Và tôi biết, chỉ một lần, em hỡi
Ngọn lửa kia thiêu cháy xác thân tôi
Trên xanh thẳm hồn sẽ thành tro bụi
Ngọn lửa tình chói sáng để sinh sôi.

Tôi sẽ hóa hồn tôi thành hoa cỏ
Bay trong mơ, trên những cánh đồng xanh
Và ngây ngất cùng Thảo Nguyên bất tận
Dẫu mai sau địa ngục lẫn nhục hình!

Và tôi sẽ cháy cùng em như thể
Chỉ một lần, cho mãn kiếp mơ xa
Đốt tro tình trong ngàn mây ngũ sắc
Để thiên hà thiêu cháy cả băng hà...

Và chói sáng đến ngàn sau bất tận
Những tinh cầu trong vòng sóng giao thoa
Sẽ găm nát một khoảng trời định mệnh
Nổ tan tành trong giây phút thăng hoa....

______Thymianka Thảo Nguyên 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mẹo Comment Chèn Emoticons
:))
:D
:p
:)
:(
=))
:((
=D>
*-:)

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang